Hồ Chí Minh - Trả lại sự thật cho lịch sử
Đại Dương
Cộng sản Việt Nam đã tổ chức trọng thể kỷ niệm sinh nhật thứ 110 cho Hồ Chí Minh
đúng như Nghị quyết Trung ương đề ra. Bộ máy tuyên truyền, thông tin quốc doanh
đã chạy hết công suất với lễ kỷ niệm, hội thảo liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp
của người từng khai sinh, giáo dục và rèn luyện đảng CSVN.
Diễn văn của Tổng bí thư Lê Khả Phiêu tại lễ kỷ niệm và tham luận của Giáo sư
Nguyễn Đức Bình, Chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương là 2 bài nòng cốt trong sinh
hoạt này.
Lê Khả Phiêu bàn về dấu ấn của Hồ Chí Minh trong "cách mạng Việt Nam". Nguyễn
Đức Bình tổng kết công tác nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh sau 10 năm dài. Tuy nhiên,
nội dung đều tập trung vào 4 điểm chính: Hồ Chí Minh (đạo đức; danh nhân văn hóa
thế giới; anh hùng giải phóng dân tộc; xây dựng chủ nghĩa xã hội).
Các ông Phiêu và Bình có làm nổi bật tư tưởng Hồ Chí Minh hay chỉ đào sâu sự
ngờ vực trong tâm tưởng người Việt ở quốc nội cũng như hải ngoại? Đạo đức hay đê
tiện?
Lê Khả Phiêu ca tụng Hồ Chí Minh là một người coi trọng đạo đức và là tấm gương
mẫu mực về đạo đức. Và trích dẫn lời của Hồ Chí Minh "Người cách mạng phải có đạo
đức, không có đạo đức thì dù tài giỏi mấy cũng không lãnh đạo được nhân dân". Nguyễn
Đức Bình cho rằng "nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh, rõ ràng một bộ phận rất quan trọng
là tư tưởng về đạo đức cách mạng". Và trích lời Hồ Chí Minh liên quan đến đạo đức
cách mạng "Giữ chủ nghĩa cho vững. Không hiếu danh, không kiêu ngạo...Phục tùng
đoàn thể". Hồ Chí Minh hấp thụ tư tưởng Đông và Tây Phương nhưng sau cùng đã bỏ
hết để tiếp thu đạo đức cách mạng vô sản.
Xét theo đạo lý phổ cập Đông Tây thì suốt đời Hồ Chí Minh hành động phi đạo đức.
(a) Hồ Chí Minh lấy rất nhiều vợ, kể cả cướp vợ của đồng chí Lê Hồng Phong là
Nguyễn Thị Minh Khai. Những trường hợp tình nguyện hay bị bắt buộc "hầu hạ lãnh
tụ" chưa được phanh phui. Hồ Chí Minh hô hào giải phóng phụ nữ, nhưng tập đoàn cộng
sản chỉ coi đàn bà như một thứ đồ chơi của lãnh tụ. Tuy nhiên, lúc nào Hồ Chí Minh
cũng mang bộ mặt đạo đức cao dày. Hồ Chí Minh không dám công khai chuyện mèo chuột
vì biết đó là hành động phi đạo đức. Ông ta cố tình dối trá đối với quốc dân và
thế giới. Đó là một hành vi đê tiện, không nên có trong vai trò lãnh đạo tối cao.
(b) Với bút hiệu Trần Dân Tiên, T. Lan trong nhiều thập niên Hồ Chí Minh đã tự
ca tụng, đánh bóng bản thân. Nếu chẳng ham tước vị "danh nhân văn hóa thế giới",
có lẽ dân Việt sẽ không bao giờ biết được Trần Dân Tiên, T.Lan chính là Hồ Chí Minh.
Chưa một văn nhân nào trên thế giới dám làm chuyện bỉ ổi như Hồ Chí Minh. Trên phương
diện đạo đức cách mạng (tức đạo đức cộng sản) thì Hồ Chí Minh đã biểu hiện xuất
sắc. Bởi vì "điều gì có lợi cho bản thân và giai cấp chính là đạo đức cách mạng".
(c) Năm 1911, chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành vừa mới chân ướt chân ráo đến
Marseille (Pháp) đã đệ đơn xin theo học trường Thuộc địa, nơi đào tạo tay sai cho
thực dân Pháp. Nhưng, ông Hồ lại bảo đi tìm đường cứu nước. Đúng là "cái lưỡi không
xương".
(d) Ngoài miệng không ngớt nói chuyện yêu nước, thương dân. Nhưng, Hồ Chí Minh
là kẻ khởi xướng và lãnh đạo cuộc cách mạng bạo lực khiến cho đất nước bị tàn phá
nặng nề, thương vong đến 4 triệu người do chiến tranh cùng các chiến dịch Cải Cách
Ruộng Đất, Trăm Hoa Đua Nở (Vụ triệt hạ Nhân Văn Giai Phẩm), Hợp Tác Hóa, Cải Tạo
Công Thương Nghiệp. Vì trung thành với đạo đức cách mạng (vô sản) nên Hồ Chí Minh
chẳng chút động lòng trước nỗi thống khổ, đau thương của đồng bào ruột thịt. Suốt
đời Hồ Chí Minh chuyên làm chuyện phi đạo đức (theo cách hiểu thông thường của loài
người). Tuy nhiên, có một điều duy nhất Hồ Chí Minh đã biểu lộ chút đạo đức còn
sót lại khi thú nhận "Không, tôi không có tư tưởng gì ngoài tư tưởng chủ nghĩa mác
lenin. Tôi chỉ có phương pháp giải quyết thõa đáng từng vấn đề của ta. Như tôi thường
nói ''lạt mềm buộc chặt'', đó là phương pháp cột cái gì đó của tôi. Mà cho đến phương
pháp như vậy thì cũng có sự chỉ biểu của phương pháp biện chứng. Chớ còn tư tưởng
là quan niệm về vũ trụ, về thế giới và về xã hội con người, thì tôi là học trò của
Mác Ănghen Lênin, chớ làm gì có tư tưởng ngoài triết học Mác". Theo Nguyễn Văn Trấn
trong Viết Cho Mẹ Và Quốc Hội, Hồ Chí Minh chỉ lên hình của mấy ông thánh cộng sản
và nói "Tôi có thể sai, nhưng những ông này không thể sai! Tôi không viết lý luận.
Bác Mao viết cã rồi!". Trích Tuyển tập Hà Sĩ Phu.
Danh nhân văn hóa thế giới hay phường đạo văn?
Huyền thoại về Hồ Chí Minh mãi mãi nằm trong vòng bí mật nếu đảng CSVN không
tính vận động với Cơ Quan Văn Hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) để tuyên dương Hồ là nhà
văn vỉ đại. Năm 1985, văn công Hà Minh Đức viết cuốn sách ''Tác phẩm văn của Chủ
tịch Hồ Chí Minh'' đã tiết lộ Trần Dân Tiên và T.Lan chính là ''Bác Hồ''. Với bút
hiệu Trần Dân Tiên trong "Những mẫu chuyện về đời hoạt động của Bác Hồ" và T. Lan
trong "Vừa đi đường vừa kể chuyện", Hồ Chí Minh đã ca tụng bản thân một cách trơ
trẽn. Sách được cán bộ cao cấp Nguyễn Khánh Toàn, từng biết rõ Hồ Chí Minh thời
ở Mạc Tư Khoa, đề tựa. Đồng thời "Ngục trung thư" cũng được liệt kê là trước tác
của Hồ Chí Minh. CSVN đã tung tổng lực nhằm đẩy Hồ Chí Minh lên chiếc ghế "danh
nhân văn hóa thế giới". Tuy nhiên, ở hải ngoại, nhiều sử gia, học giả Việt Nam đã
trưng bằng cớ đạo văn và thiếu tư cách cầm bút của Hồ Chí Minh lên Cơ Quan Văn Hóa
Liên Hiệp Quốc.
Kết quả, Cơ Quan Văn Hóa Liên Hiệp Quốc chính thức hủy bỏ lễ vinh danh cho Hồ
Chí Minh dự trù tổ chức vào ngày 12/5/1990 tại Ba Lê. Thay vào đó bằng buổi trình
diễn vũ dân tộc do CSVN mướn phòng tổ chức với điều kiện chính thức là không được
nhắc nhở đến tên Hồ Chí Minh trong buổi trình diễn. Thiệp mời có in hình Hồ Chí
Minh phải đem làm lại. Lê Đức Thọ đang dưỡng bệnh ở Ba Lê đến chụp hình rồi về nước
khoa trương rằng "Bác Hồ" đã được vinh danh là danh nhân văn hóa thế giới. Trong
bài "Tháng 5 Lễ Hội" trên tờ Lao Động, hai nhà báo Anh Xuân và Lê Quang Vinh đã
viết "Hồ Chí Minh được cơ quan UNESCO tôn vinh là danh nhân Văn Hóa Thế Giới". Và
Lê Khả Phiêu nói "Chủ tịch Hồ Chí Minh là hiện thân của tinh hoa văn hóa Việt Nam,
danh nhân văn hóa thế giới, kế thừa truyền thống văn hóa cổ, kim, đông, tây" Đó
là hậu quả của sự lừa dối có hệ thống.Giải phóng hay nô lệ?
Lê Khả Phiêu đã trích lời Hồ Chí Minh "Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc không có con đường nào khác ngoài con đường cách mạng vô sản". Với thời gian, nhiều dữ kiện lịch sữ đã soi sáng luận điểm tối om của Hồ Chí Minh:
(1) Sau thế chiến thứ hai, khuynh hướng "giải thực" đã mang tính toàn cầu. Các
nước đế quốc đầu sỏ chuẩn bị trao trả độc lập cho các quốc gia bị trị để hình thành
các khối liên hiệp kinh tế, chính trị, văn hóa. Tại Châu Á, có 14 nước nằm trong
tình trạng giám hộ, bảo hộ, thuộc địa thì 9 quốc gia đã được độc lập từ 1 đến 4
năm sau đệ nhị thế chiến: Phi Luật Tân thuộc Hoa Kỳ; Syrie và Liban thuộc Pháp độc
lập năm 1946; Ấn Độ và Đại Hồi thuộc Anh độc lập năm 1947; Miến Điện, Tích Lan thuộc
Anh độc lập năm 1948; Nam Dương thuộc Hòa Lan độc lập năm 1949. Việt, Miên, Lào
mãi 40 năm sau mới được độc lập.
(2) Ba nước Đông Dương dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Hồ Chí Minh, cán bộ Đệ
Tam Quốc Tế trung thành với đường lối vô sản với chủ trương: giai đoạn I (giành
độc lập dân tộc), giai đoạn II (xây dựng chủ nghĩa xã hội). Vì cứu cánh xhcn nên
đảng CSVN đã hy sinh quyền lợi của dân tộc. Năm 1947, Hội đồng Chính phủ Ramadier
(Pháp) và Hội đồng các Chính đảng đưa ra Nghị Quyết (không tái lập chế độ thuộc
địa tại Việt Nam, tôn trọng nguyện vọng của người Việt Nam và hoan nghênh việc thành
lập chính phủ lâm thời không có cộng sản để thương lượng với chính phủ Pháp). Cũng
trong năm này, Việt Nam xin ghi danh vào Liên Hiệp quốc như một quốc gia thống nhất
độc lập nhưng bị Liên Xô phủ quyết. Năm 1949, quốc trưởng Bảo Đại và tổng thống
Vincent Auriol ký Hiệp Ước Elysée công nhận nước Việt Nam độc lập thống nhất trong
Liên Hiệp Pháp. Đảng CSVN phản đối và tiếp tục giải pháp bạo lực. Ngược lại, chủ
trương của các nước không lệ thuộc vào Quốc Tế 3: giai đoạn I (đòi tự trị), giai
đoạn II (giành độc lập dân tộc).
(3) Hồ Chí Minh đã gắn Việt Nam vào cổ xe chiến lược của Quốc Tế 3 nên bị lôi
cuốn vào 2 cuộc chiến tranh với Pháp và Mỹ mà không có quốc gia thuộc địa nào ở
Châu Á sa lầy. Hồ Chí Minh đã chọn lựa sai lầm mà ngày nay tập đoàn Lê Khả Phiêu
vẫn chưa mở mắt khi phát biểu "Toàn Đảng, toàn dân ta luôn luôn kiên định mục tiêu
lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Người đã chọn". Rõ ràng, đây không
phải là chọn lựa của dân Việt như lời lẽ tuyên truyền của Hà Nội. Hầu hết các quốc
gia thuộc địa ở Châu Á sau khi giành được độc lập đều toàn quyền chọn lựa thể chế.
Ngược lại, Việt Nam bị nô lệ vào chủ nghĩa Marx Lenin với các chứng cớ: (1) "Mùa
xuân năm 1930, theo chỉ thị của Quốc tế Cộng sản, Người đã chủ trì hội nghị thống
nhất 3 tổ chức cộng sản ở Đông Dương thành Đảng Cộng sản Việt Nam". Trích diễn văn
của Lê Khả Phiêu. (2) "Đệ Tam Quốc Tế là một đảng cộng sản thế giới. Các đảng cộng
sản ở các nước như là chi bộ, đều phải tuân theo kế hoạch và qui tắc chung. Việc
gì chưa có lệnh và kế hoạch của Đệ Tam Quốc Tế thì các đảng không được làm". Trích
Tuyển Tập HCM. (3) "Đủ thấy Hồ Chí Minh thủy chung là nhà mácxít leninít, nhà mácxít
lêninít vĩ đại, vĩ đại ở sự trung thành nhất mực với chủ nghĩa". Trích tham luận
của Nguyễn Đức Bình. (4) Cựu phó tổng biên tập báo Quân đội Nhân dân, ông Bùi Tín
viết về Hồ Chí Minh trong cuốn Mặt Thật. Trong chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất, ông
Hồ được báo cáo rằng bà Nguyễn Thị Năm là địa chủ đã từng góp của và nhiều con trai
cho kháng chiến đang bị ghép tội tử hình. Ông Hồ tỏ vẻ bất mãn nhưng không dám chống
lại quyết định của cố vấn trung quốc vĩ đại. Bà Năm phải chết. Hồn ma của Hồ Chí
Minh cứ tiếp tục ám ảnh tập đoàn lãnh đạo CSVN khiến họ như mù trước sự phá sản
của chủ nghĩa cộng sản ngay tại quê hương của cách mạng tháng 10.
Xây dựng chủ nghĩa xã hội.
Hồ Chí Minh viết "Chủ nghĩa xã hội là làm sao cho nhân dân đủ ăn, đủ mặc, ngày càng sung sướng...Tóm lại xã hội ngày càng tiến, vật chất ngày càng tăng, tinh thần ngày càng tốt...Cách mạng xã hội chủ nghĩa là cuộc cách mạng nhằm đánh thắng lạc hậu và bần cùng". Theo Hồ Chí Minh Toàn tập. Hồ Chí Minh đã làm gì trên lộ trình xây dựng cnxh? Thực hiện Cải Cách Ruộng Đất theo mẫu mực Trung Cộng với hàng trăm ngàn sinh mệnh đắp móng để xây dựng cnxh. Tiếng kêu tít tận trời xanh. Hồ Chí Minh nhỏ những giọt nước mắt cá sấu nhưng oan hồn vẫn không siêu thoát. Phong trào hợp tác hóa kiểu Liên Xô đã đào bới nền tảng tư hữu của toàn dân tạo ra tình trạng "cha chung không ai khóc", làm ít phá nhiều khiến cho các hợp tác xã chỉ sản xuất ra khẩu hiệu chẳng nuôi được dân. Chiến dịch Cải tạo công thương nghiệp đã phá sập hệ thống và tiêu diệt tinh thần kinh doanh của người Việt. Đất nước ngày càng lụn bại khi chỉ còn công nhân viên chức làm kinh tế theo kinh điển Marx Lenin. Giá không có 2 đến 4 tỉ MK tiền viện trợ của Liên Xô cộng thêm lương thực, quân nhu của Trung Cộng thì nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (Bắc Việt) của Hồ Chí Minh sẽ sống bằng cách nào? Các quốc gia có cùng hoàn cảnh nô lệ như Việt Nam trong vùng Châu Á đã chấp cánh bay cao trong khi Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam vẫn cùng các nước nghèo thi nhau cầm đèn đỏ. Lợi tức bình quân mỗi đầu người tại Việt Nam chỉ bằng 1/50 tại Tân Gia Ba, 1/15 tại Mã Lai, 1/l0 tại Thái Lan, 1/4 tại Phi Luật Tân.
Gần nữa thế kỷ, đảng CSVN đã dùng dân Việt để chống lại chủ nghĩa tư bản bằng
bạo lực. Giờ đây, Hà Nội lại học mót phương pháp tư bản chủ nghĩa từ các nước tư
bản cá kèo thay vì "uống nước tại nguồn, học tập từ gốc". Vì thế, CSVN chỉ tạo ra
khả năng làm đầy tớ cho tư bản địa phương.
Những cán bộ cộng sản kỳ cựu như Nguyễn Hộ, Trần Độ từng sống dưới thời Pháp
thuộc nay chỉ ước mơ Việt Nam sẽ được như thời kỳ đó. Vậy, máu đổ đầu rơi suốt nữa
thế kỷ để làm gì? Chẳng là vô ích lắm ru? Ông Nguyễn Hộ, 53 tuổi đảng, viết trong
Quan Điểm và Cuộc Sống vào 20/5/1993 "... phải thú nhận rằng chúng tôi đã chọn sai
lý tưởng : cộng sản chủ nghĩa. Bởi vì suốt hơn 60 năm trên con đường cách mạng cộng
sản ấy, nhân dân Việt Nam đã chịu hy sinh quá lớn lao, nhưng cuối cùng chẳng được
gì, đất nước vẫn nghèo nàn lạc hậu, nhân dân không có ấm no hạnh phúc, không có
dân chủ tự do".
Năm 2000, nữ văn sĩ Dương Thu Hương, thuộc lứa tuổi xẻ Trường Sơn chống Mỹ cứu
nước, đã trả lời phỏng vấn đài Á Châu Tự Do "Cuộc chiến đấu này là một cuộc chiến
đấu sai lầm vì nó không chống ngoại xâm... phe chiến thắng, tức phe mà mình đi theo,
thực chất mà nói đó là mô hình của một xã hội man rợ, thiếu dân chủ". Hồ Chí Minh
chỉ biết nói và làm theo "đạo đức cách mạng"; chuyên nghề đạo văn; chẳng hiểu được
xu hướng giải thực toàn cầu ngoại trừ thông thạo vai trò tay sai cho QT 3; xây dựng
một xã hội tụt hậu nghèo đói nhất trên thế giới.
Ai bảo Hồ Chí Minh có công với đất nước, dân tộc?
Đại Dương
http://xoathantuong.tripod.com/dd_tlstcls.htm
No comments:
Post a Comment