HỒ CHÍ MINH HUYỀN THOẠI VÀ MẶT NẠ

HỒ CHÍ MINH HUYỀN THOẠI VÀ MẶT NẠ

http://giahoithutrang.blogspot.com/2012/06/ho-chi-minh.html

Sunday 10 November 2013

SƠN TRUNG CHÍNH LUẬN XIV



LXVI. TỘI ÁC CỘNG SẢN - CÔNG AN CỘNG SẢN ĐÁNH DÂN

Trước đây một vài tuần , một ông bạn gửi lên các báo một tấm hình công an đánh dân chúng.( Tấm hình số 1 ở cạnh đây). Có một độc giả gửi thư phàn nàn rằng tấm hình đó không thật. Cộng sản gian trá, mình chống cộng phải thành thật, không nên "tuyên truyền" như vậy.
Cái ông phản biện đó một là thật thà, hai là chính danh Việt Cộng, lên tiếng biện hộ cho Việt Cộng.


hình số 1
Dân XHCN miền Bắc tin cộng sản. Hồ Chí Minh bảo Stalin luôn đúng. Tố Hữu ca tụng Stalin, Mao, Hồ. Một cụ bà người Bắc năm 1980 vào Nam thăm bà con nói" Cụ Hồ yêu nước", Công an luôn đúng". Nhiều dân miền Bắc con hư quấy phá , không học hành bèn đem nhờ công an, bộ đội giáo dục! Tuy nhiên, sống trong chế độ cộng sản, có hai hạng người, một số tin đảng và một số giả vờ tin đảng. Chưa chắc Tố Hữu đã tin cộng sản, y ca tụng cộng sản vì đó là con đường tiến thân của y! Biết đâu y cũng như Chế Lan Viên, Nguyễn Đình Thi, Nguyễn Khải...phải lòn trôn .!
Dân chúng miền Nam trước đây chưa nếm mùi cộng sản nên dễ tin cộng sản. Khi dân Bắc di cư vào Nam, dân Nam hỏi: "Ngoài Bắc độc lập, tự do rồi, sao các ông vào đây làm gì?" Khi nghe nói nhiều người chỉ có vài sào ruộng mà bị kết tội địa chủ thì dân Nam không tin, bảo:" Vài sào ruộng sao gọi là địa chủ?". Bạn nói thật không đó?
Một bà vợ thiếu tá cảnh sát người Nam, nghe kể chuyện ngoài Bắc phải xếp hàng mua rau muống thì cười ngất, bảo rằng:
" Rau muống thiếu gì mà phải xếp hàng! Làm gì có chuyện như vậy"?
Khi xem phim "Chúng tôi muốn sống" có đoạn cộng sản chôn sống người rồi dùng trâu cày, lưỡi cày đâm vào cổ nạn nhân cho chết, thì dân Nam bảo nhà làm phim quá đáng!
Tất cả đều cho dân Bắc kỳ xạo! Ghét cộng sản nên vu oan cho cộng sản, hoặc không thấy gì hết chỉ nghe đế quốc, thực dân và phản động tuyên truyền xuyên tạc! Hoặc chính các ông Bắc Kỳ bịa đặt để biện minh việc họ vào Nam. Sau 1975, dân Nam mới hiểu rõ cộng sản, và họ nhận thức có hai hạng Bắc Kỳ là Bắc Kỳ 54 và Bắc Kỳ 75.
Nay một số người dù chạy ra hải ngoại, vẫn tin vào cộng sản tốt. Sự thực cái hình trên đây chỉ là một phần sự thực, thật tế còn ghê rợn hơn nhiều. Những sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa đã trải qua sự tàn ác của công an cộng sản. Nhiều nhà văn, nhà tu đã nói đến việc cộng sản dùng nhục hình...
Cộng sản đã phạm nhiều tội ác như sát hại đức Huỳnh giáo chủ, các nhân sĩ như Phạm Quỳnh, Nguyễn Bá Trác, Nguyễn Phan Long, các đảng viên Việt Nam Quốc Dân đảng, Đại Việt Đảng, Quốc tế đệ tứ... Chúng giết dân lành hàng loạt như trong các vụ Cao Đài, Hòa Hảo, Thiên Chúa giáo, CCRD,.. .Những việc đó thì còn to lớn hơn nhiều so với việc công an đánh dân, đánh tù. Không lẽ sống nửa thế kỷ trong chế độ cộng sản lại có người chưa thấy cộng sản giết người, đánh người và cướp của?

Tại ba miền đất nước trong khoảng 1945-1946, đồng bào Nam Bộ lẽ nào không thấy những xác đựng trong bao bố trôi bập bềnh trên Cửu Long Giang? Và anh em Bắc Kỳ, Trung Kỳ ở vùng xôi đậu lẽ nào không lo sợ khi nửa đêm chó sủa vang xóm, và hôm sau vài người mất tích? Một số người được cán bộ Việt Minh đến nhà mời đi họp rồi đi luôn, không bao giờ trở về! Tại Huế, lẽ nào không nghe không thấy những nấm mồ tập thể và những vành khăn tang trắng ngập trời trong Tết mậu thân 1968?
Sau 1975, cậu em trai trong gia đình người thân bị bệnh thần kinh đi trên đường đả đảo Hồ Chí Minh thì bị bộ đội xúm đánh tập thể! Con trai giáo sư Nguyễn Hữu Lương (Đại Học Văn Khoa Saigon) bị bắt nghĩa vụ quân sự, trong trại lính cậu ta ngang bướng, thường trốn trại ra ngoài, bị bộ đội đánh chết tươi mà họ bảo là bị sốt cấp tính. Khi lên rừng nhận xác con về thì GS Lương nhận thấy toàn thân thằng bé bầm tím! Sau 1975, hể công an bắt được tên trộm cắp nào việc đầu tiên là đánh một trận nhừ tử, sau đó thả ra. Cộng sản phải thả bọn trộm cắp vì không lương thực nuôi, không chỗ giam, và không phải là đối tượng bắt giam. Nỗ lực công an là giết và bắt giam phản động. Còn việc khác không phải là trọng điểm của họ.
Những ai đọc báo trong và ngoài nước ắt biết nhiều vụ công an đánh người, giết người, chửi mắng nhân dân, coi nhân dân như nô lệ, như súc vật.
Tại sao vậy?Vì đó là chủ trương vô sản chuyên chính của Marx, chủ trương phân biệt bạn thù, chủ trương giết người không cần bằng chứng của Stalin, Mao, Hồ. Chế độ cộng sãn là một chế độ độc tài, phản dân hại nước, bị nhân dân căm thù cho nên từ Marx, cộng sản đã dùng vô sản trấn áp, khủng bố nhân dân, trong đó đảng cộng sản, quân đội và công an là lực lượng nòng cốt bảo vệ chế độ.

Chính phủ nào cũng cần quân đội và công an bảo vệ, nhưng các chế độ , chính phủ biết dùng quân đội và công an bảo vệ dân. Chưa từng có nước nào dùng hàng sư đoàn giết dân như các nước cộng sản Liên Xô, Trung Quốc, Việt Nam, Kampuchia.. .
Ngày nay, dân chúng càng tranh đấu, cộng sản càng ra sức dùng công an chém giết, bỏ tù và đánh đập nhân dân một cách công khai, không sợ thế giới và nhân dân phản đối như vụ bịt miệng LM Nguyễn Văn Lý trước tòa cùng các vụ công an đánh người ở Thái Hà, Tam Tòa, Cồn Dầu, Thái Nguyên. ..Chúng còn dùng công an mang thường phục đánh dân và đổ cho là do du đảng đánh phá!.Tại Việt Nam có câu :
Muốn xanh cỏ đỏ ngực thì bộ đội
Muốn làm ông cố nội thì làm công an",
Công an bây giờ được đảng cộng sản cho phép đánh giết tự do. Trong xóm ngoài làng , công an hống hách lắm. Vào công an là có nhà lầu, xe hơi ngay, trong khi giáo viên lương một triệu thì công an hạng quèn cũng 4, 5 triệu, chưa kể tiền này tiền kia.
Càng hống hách, càng dữ dằn, càng đánh người, càng chửi bới, càng hành hung nhân dân thì càng chứng tỏ một dạ trung thành với đảng, với mẫu quốc Trung Cộng, lại càng mau lên chức tăng lương.Và hiện nay, đảng cộng sản cần những công an như thế. để bảo về quyền lợi của bọn Mafia Việt Cộng. Không những công an mà đảng viên, bộ đội nào chứng tỏ lòng trung thành với đảng dù bán nước hại dân đều được bọn Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng khuyến khích.Sau 1945, nhân dân ta không giết người Pháp và công chức và quan lại ( trừ bọn cộng sản). Sau 1975, nhân dân không trả thù sĩ quan và viên chức cộng hòa. Nhưng cổ nhân nói: " Nước nâng thuyền thì nước cũng lật thuyền". Nhân dân một số ủng hộ cộng sản, trong tương lai nhân dân sẽ diệt cộng sản. Thời chúa Trịnh, quân Tam phủ lộng hành, nhưng khi thời thế thay đổi, dân Bắc Kỳ vùng lên giết sạch bọn kiêu binh, hễ nghe giọng Thanh Nghệ trọ trẹ là đánh giết cho nên bọn Thanh Nghệ Tĩnh bỏ chạy về quê hết sạch.
Sau này cũng vậy, nghe giọng Trung Kỳ trọ trẹ, hay giọng Bắc Kỳ chua lè, hay thấy mặt thằng cộng an gian ác là nhân dân Nam Kỳ, Tam Tòa, Thái Hà, Hà Nội, Thái Nguyên , Bắc Giang.. .sẽ giết sạch bọn chúng! Đó là luật vay trả. Ngay trong CCRD, khi vừa sửa sai là dân chúng vùng lên trả thù, huống hồ bây giờ oán thù cao hơn núi, sâu hơn biển! Nhân dân ta đã có ca dao:

Công an, thuế vụ, kiểm lâm,
Trong ba thằng ấy nên đâm thằng nào?
Tiến lên chiến sĩ đồng bào,
Cả ba thằng ấy, thằng nào cũng đâm!

Vì đảng như vậy, chính quyền như vậy, chính sách như vậy, công an được phép đánh giết, bỏ tù nhân dân và cướp của nhân dân. (Cộng sản bao giờ cũng chơi trò thò lò hai mặt. Tuy có lệnh hành ác tự do, thỉnh thoảng cộng sản cũng đưa ra việc điều tra, trừng phạt một là để che mắt thế gian, hoặc ở thế chẳng đặng đừng). Đánh người đã thành nguyên tắc, thành thói quen, lúc nào bọn chúng cũng đánh người trong đó có nhiều vụ công an đánh chết người hoặc đánh trọng thương. Họ tham lợi trước mắt quên hại sau lưng cho bản thân và con cháu họ.
Những tài liệu trong và ngoài nước sau đây sẽ nói lên tội ác của cộng sản, trong đó có việc công an đánh dân.Mới đây, đài RFI loan tin công an Việt Nam đánh người:
Công an ngày càng lộng hành, phi pháp
Thanh Quang, phóng viên RFA
2011-04-14
Công an Việt Nam xem chừng ngày càng hành động tuỳ tiện, phi lý, phi pháp… Công an có nhiệm vụ cao quý là bảo vệ dân, nhưng phải chăng “cứ vào tay công an là từ chết tới bị thương"?
courtesy damlambao.com
Ông Tùng bị công an đánh gãy cổ, chết
Công an đánh người
Những nạn nhân gần đây của công an VN có thể kể đến trường hợp hai nhà bất đồng chính kiến là BS Phạm Hồng Sơn và LS Lê Quốc Quân, như chị Vũ Thuý Hà, vợ BS Phạm Hồng Sơn, từ Hà Nội lên tiếng với Đài Á Châu Tự Do:
"Rõ ràng là 2 anh Phạm Hồng Sơn và Lê Quốc Quân trước hết là bị đánh, đánh 1 cách dã man giữa thanh thiên bạch nhật, sau đó còn bị giam cầm 1 cách tuỳ tiện"
Gần đây, nhà bất đồng chính kiến Tạ Phong Tần ở Saigòn cũng báo động về việc công an hành động nặng tay:
"Tôi đâu có phạm tội gì đâu. Tôi nói rõ với nó là nó muốn bắt tôi thì cứ việc đem lệnh đến đọc tại nhà mà bắt, lập biên bản bắt đàng hoàng. Họ tống tôi vô trong tù, tôi kháng cự lại thì bọn nó ba bốn thằng đè, rồi nó kêu cả những thằng văn phòng nữa xúm vào đánh tôi,… lấy tay chém vào cổ tôi,… lôi kéo rồi đạp vô chân tôi,…đánh vào ngực tôi.
Rồi cả cái xâu tràng hạt màu đen tôi hay đeo trên cổ có cái thánh giá trên đó có ảnh Chúa chịu nạn và cái tượng Đức Mẹ Maria - Đức Mẹ La Vang tôi đang đeo trên cổ thì… nó giựt nó ném xuống đất”
Sau cái chết tức tưởi đau thương của ông Trịnh Xuân Tùng do trung tá CA Nguyễn Văn Ninh gây ra ở khu vực phường Thịnh Liệt, Hà Nội hôm mùng 2 tháng Ba vừa rồi, thì gần đây nhất, hồi cuối tháng rồi, 1 nạn nhân khác, ông Trần Văn Dữ, đã bị công an thị trấn Sóc Trăng gây tử vong.
Báo VNExpress đã phải mô tả việc này là “Công an lại giết người ở Ngã Năm, Sóc Trăng”

Từ Bắc vô Nam...

Nói đến việc công an gây thương vong cho người dân, có lẽ công luận vẫn còn đậm nét những vụ ra tay tắc trách, phi pháp và vô cảm trong thời gian qua của giới được mệnh danh bảo vệ dân chúng.
Chỉ trong một thời gian ngắn đã xảy ra bao nhiêu vụ như vậy:
- Thiếu tá CA Bùi Minh Thắng, Phó trưởng phòng CSGT Hậu Giang đánh công dân Đỗ Quốc Thái bằng dây thắt lưng phải nhập viện, công an Cửa Lò, Nghệ An đánh hội đồng anh Nguyễn Văn Hướng tét đầu.
- Công an Thuỳ Nguyên, Hải Phòng đánh gãy tay chị Ngô Thị Thu, công an phường Mỹ Bình, Long Xuyên đánh chết anh Đặng Văn Đen.
- Công an Phú Bình, Thái Nguyên, bóp cổ và đánh trọng thương anh Dương Đình Hiếu, công an Trảng Bom, Đồng Nai đánh chết công dân Trần Ngọc Đường.
- Công an huyện Châu Thành A, Hậu Giang đánh chết công dân Trần Duy Hải, anh Nguyễn Văn Khương chết về tay công an Tân Yên, Bắc Giang.
- Công an Thái Nguyên đánh chết anh Vũ Văn Hiền, công an Điện Bàn, Quảng Nam gây tử vong anh Võ Văn Khánh, công an Đà Nẵng đánh chết anh Võ Thành Năm.
- Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đánh chết công dân Nguyễn Quốc Bảo, và cái chết oan ức đau thương gần nhất là ông Trần Văn Dữ. Đó là chưa kể những trường hợp người dân bị công an bắn thủng tay, thủng đùi...
Những tình cảnh đó khiến bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hồi thứ Sáu tuần rồi, 04/08/11, công bố bản phúc trình về nhân quyền thế giới, bao gồm tình hình ở VN, qua đó, lưu ý rằng lực lượng công an cảnh sát VN, nói chung, ngược đãi những nghi can khi họ bắt giam các nạn nhân này, nhốt trong điều kiện lao xá thường khắc nghiệt.
Theo bản Phúc trình thì hành động sai trái của công an thường không bị trừng phạt trong khi tệ nạn tham nhũng trong ngành này tiếp tục là vấn nạn đáng kể. Nhiều cá nhân bị giam giữ độc đoán, kéo dài, vì hoạt động chính trị và không được xét xử công bằng giữa lúc hệ thống tư pháp VN bị ảnh hưởng đáng ngại vì yếu tố chính trị, tệ nạn tham nhũng và tình trạng kém hiệu năng.
Bản phúc trình không quên đề cập đến nhiều trường hợp cụ thể liên quan tới việc công an VN gây tử vong cho người dân, kể cả việc công an sử dụng xã hội đen và dân phòng để hành hung, sách nhiễu, làm nhục dân chúng, nhất là những nhà bất đồng chính kiến.
Họ quá đầy đủ, quá sung sướng đi, nên bảo vệ chế độ đến cùng.
Nhạc sĩ Tô Hải
Lên tiếng với Đài Á Châu Tự Do hồi tháng 2, nhạc sĩ Tô Hải từ trong nước nhận xét: "Ở nước ta, bất cứ chuyện gì cũng có thể trở thành tội phạm, cho nên việc đàn áp thì nhậy bén lắm. Bây giờ giới cầm quyền không ngại gì cả. Quân đội và công an, tôi xin nói, đó là những con người được chiều chuộng số một, được chiều chuộng về lương bổng, về các thứ. Do đó bộ phận này là bộ phận tuyệt đối trung thành với Đảng, vì không có đảng là họ mất hết. Họ quá đầy đủ, quá sung sướng đi rồi nên họ bảo vệ chế độ đến cùng."
Nói đến việc CA “bảo vệ chế độ đến cùng” khiến người ta nhớ tới khẩu hiệu “Công an nhân dân chỉ biết còn Đảng, còn mình” từng được treo ngay tại mặt tiền trụ sở bộ Công an số 44, Yết Kiêu, Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập đảng CSVN.
Trong khi nhiều tờ báo do nhà nước kiểm soát, từ báo điện tử Đảng CSVN, Công an Nhân dân, Quân đội Nhân dân cho tới Vietnamnet, cùng giới lãnh đạo Hà Nội, cũng thường nhấn mạnh đến khẩu hiệu “Chỉ biết còn Đảng còn mình” dành cho công an.

Đạo đức cách mạng?

Theo GS Nguyễn Hưng Quốc, khẩu hiệu này không phải do “ngẫu hứng" mà là 1 nguyên tắc lớn trong điều gọi là “đạo đức cách mạng” của ngành công an VN.
GS Nguyễn Hưng Quốc nhận thấy “nguyên tắc lớn” đó sai ở 2 điểm"Thứ nhất, nó trái hẳn với bản chất của công an vốn ở đâu cũng được hình thành, trước hết, để bảo vệ luật pháp, bảo vệ trật tự xã hội và bảo vệ dân chúng.
Để bảo vệ luật pháp, công việc chính của công an là phòng và chống tội phạm các loại… Để bảo vệ trật tự xã hội, công việc chính của công an là giúp cuộc sống được điều hòa một cách tốt đẹp, từ chuyện giao thông đến việc tụ tập của đám đông ngoài đường phố, v.v…
Nó trái hẳn bản chất của dân chủ vốn được xây dựng trên tính chất độc lập của truyền thông, tư pháp, quân đội và công an.
GS Nguyễn Hưng Quốc
Cuối cùng, nhiệm vụ của công an là bảo vệ sự an toàn của dân chúng, đặc biệt trong các trường hợp khẩn cấp. Có lẽ không có ở đâu (trừ các nước độc tài, dĩ nhiên!) công an lại tự đồng nhất với đảng cầm quyền và tuyên bố thẳng thừng là “chỉ biết còn Đảng còn mình” như vậy.
Thứ hai, nó trái hẳn bản chất của dân chủ vốn được xây dựng trên tính chất độc lập của truyền thông, tư pháp, quân đội và công an...
Khi nêu cao nguyên tắc “chỉ biết còn Đảng, còn mình” như vậy, công an Việt Nam, một mặt, tự phủ định lý do tồn tại chính của mình; mặt khác, tự tố giác tính chất phi dân chủ của Việt Nam. … Bởi vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi gần đây công an càng ngày càng lộng hành. Những vụ đánh người và giết người của công an diễn ra khắp nơi.

Giáo dân Thái Nguyên tranh chấp với công an

Giáo dân Thái Nguyên tranh chấp với công an

Nhà dân chủ Nguyễn Khắc Toàn ở Hà Nội bày tỏ quan ngại rằng số nạn nhân của công an VN sẽ gia tăng, mà theo ông, nguyên nhân chính là do thể chế độc tài toàn trị hiện giờ:
" Trong 1-2 năm gần đây, tình trạng công an trong nước tuỳ tiện bắt giam, đánh đập, thậm chí bắn giết những người dân vô tội, đưa con số nạn nhân lên tới phải nói trên dưới 20 người. Tôi nghĩ tất cả nạn dân do những vụ bạo hành của công an như tôi trình bài sơ bộ chưa phải là con số cuối cùng, và sẽ còn tiếp tục tăng".
Sở dĩ người dân trong nước chịu đựng như vậy, khi công an tuỳ tiện hành xử bạo lực, nặng tay với người dân, gây những cái chết rất đau thương, tức tưởi cho dân, chính là vì thể chế chính trị trong nước hiện vẫn là thể chế độc tài toàn trị.
Công an là công cụ riêng của đảng. Họ được dung dưỡng, dung túng và thậm chí được nhiều ân sủng của nhà nước.
Bộ máy công an trong nước không những là công cụ riêng bảo vệ chế độ mà họ còn tuỳ tiện sử dụng những gì mà bộ máy công quyền trao cho. Rồi khi họ phạm tội, không có những biện pháp chế tài trừng phạt nghiêm khắc. Vì thế con số nạn nhân một ngày một gia tăng.
Thêm vào đó, báo chí trong nước cũng bị “trói tay”, không được tự do lên tiếng để tranh đấu, ngăn ngừa tình trạng bạo hành và tội ác của công an. Nếu như ở quốc gia tôn trọng tự do dân chủ, nhân quyền, các quyền căn bản của người dân thì báo chí sẽ góp phần đẩy lùi tội ác do chính nhà cầm quyền, chính công an gây ra cho nhân dân.
Qua bài tựa đề “Khen các anh rất khó”, blogger Mẹ Nấm cũng lưu ý rằng: “Lực lượng công an nhân dân, được ví như thanh kiếm và lá chắn của xã hội. Nói một cách khác, các anh là công cụ bảo vệ. Số lượng con người trong ngành của các anh không lớn lắm – xuất thân của các anh là từ dân. Nếu thử làm phép “bổ đầu chia xôi” thì người ta sẽ thấy tỉ lệ vi phạm pháp luật của những người thừa hành luật pháp khá cao so với các ngành khác. Hay nói không ngoa cho lắm,… các anh phạm tội ác hơi nhiều”.
Chị Kim Tiến: Bị vào khoảng 3 giờ, tầm 4:30 – 5 giờ gia đình em biết chuyện xuống đấy để xin cho bố em được đi khám và hỏi tình hình, nguyên nhân sự việc. Khi gia đình em đến, em có vào và xin cho bố em đi khám, nhưng công an phường Thịnh Liệt nhất định không cho bố em đi khám. Mãi đến tận 9:30, khi tình hình của bố em trở quá nặng, người ta mới cho bố em đi khám. Em xuống dưới đó 3 lần, nhưng (công an phường) đều không cho đi khám. Em xin vào để đút phở cho bố em ăn, cũng không cho em vào đút phở cho bố em ăn. Đến bây giờ bố em chết, bố em trở thành con ma đói…Van xin cũng không được
Khánh An: Khi gia đình chị xuống gặp bác ở công an phường, chị thấy dấu hiệu bên ngoài của bác như thế nào?
Chị Kim Tiến: Bố em lúc đấy vẫn bị còng. Hai chân hai tay buông xuống, ngồi ở ghế, trong tình trạng rất đau đớn. Bố em kêu lên là “Con ơi, cho bố đi khám. Bố đau lắm rồi, bố muốn đi khám con ơi. Bố liệt hết hai chân hai tay rồi”. Mà em đã van xin các anh là cho bố em được đi khám vì tình hình bố em rất nguy cấp rồi, nhưng các anh đều không cho đi.
Em xuống dưới đó 3 lần, lần nào em cũng xin cho bố em đi. Đến lần thứ 3, em và cô em xuống mang phở cho bố em ăn nhưng các anh ấy nhất định không cho em mang phở vào cho bố em ăn. Khi gia đình xin cho bố em đi khám thì các anh ấy trả lời thế này: “Bây giờ phường đang rất
Khánh An: Như vậy, sau khi gia đình chị gửi đơn kiện vụ việc công an đánh người thì đã có trả lời gì từ phía các cơ quan chức năng chưa?
Chị Kim Tiến: Từ ngày 28 đến hôm nay là 9 ngày, thì đến tận ngày hôm kia, trước ngày bố em hấp hối thì chiều tối ngày hôm ấy, 8 giờ tối, cơ quan công an mới có quyết định khởi tố vụ án.
Vụ việc hết sức nghiêm trọng nhưng đến 8 giờ tối cơ quan công an mới quyết định khởi tố vụ án và không có quyết định khởi tố bị can. Bây giờ thì đã có quyết định khởi tố bị can nhưng không báo rõ ngày giờ là bao giờ mới khởi tố bị can ra tòa được, mà phải đợi tước danh hiệu của Nguyễn Văn Ninh rồi mới có lệnh bắt giữ.

Sự việc rành rành, nhân chứng có, bằng chứng có, tất cả mọi việc đầu rõ ràng, tại sao bây giờ không khởi tố được bị cáo mà phải đợi tước các thứ thì rất lâu. Không biết ngày nào, tháng nào bố em mới được giải oan. Bây giờ bố em đã nằm đấy rồi, mổ xẻ các thứ để khám nghiệm tử thi rồi, không hiểu ngày nào bố em mới được yên mồ? Bây giờ đang chờ đợi phía bên công an giải quyết cho gia đình em. Gia đình em oan quá mà không biết kêu ai!
Khánh An: Vâng, cảm ơn chị đã dành chút thời gian để trả lời Đài Á Châu Tự Do. Một lần nữa, xin thành kính chia buồn cùng gia đình chị.

Theo dòng thời sự:

Vụ công an đánh dân
Chín ngày sau khi ông Trịnh Xuân Tùng tử vong trong bệnh viện vì bị công an đánh, gia đình ông cho hay vẫn chưa có kết quả điều tra từ cơ quan công an.
Trước đó,Trung tá Nguyễn Văn Ninh, công an phường Thịnh Liệt (Hà Nội), đã bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra vì hành vi Cố ý gây thương tích, theo Điều 104 Bộ Luật Hình sự.
Ông Ninh bị gia đình ông Tùng tố giác đã cùng ba dân phòng hành hung ông Trịnh Xuân Tùng hôm 28/02 tại bến xe Giáp Bát, sau khi có cãi cộ về việc không đội mũ bảo hiểm.
Mời quý vị chia sẻ ý kiến với BBC về vụ này cũng như các vụ công an sử dụng vũ lực với dân.
Đã đăng bài: 02:04 17-03-2011 GMT

Công an viên đánh chết dân vì 'bức xúc'?
Thời gian gần đây có nhiều thông tin về tình trạng bạo hành của công an
Công an Sóc Trăng khi điều tra vụ án Cố ý gây thương tích nói một công an viên đã đánh chết dân vì 'bức xúc' chuyện ông này bạo hành với mẹ đẻ.
Trước đó, ba công an viên đã bị đình chỉ công tác và khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người vì liên quan cái chết của một người dân tại trụ sở công an.
Đó là ba cán bộ công an thị trấn Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng), bao gồm thượng úy Võ Văn Út Đèo (Phó công an thị trấn), thượng sỹ Danh Nhãn và trung sỹ Trần Văn Khải.
Những người này đang bị điều tra nghi vấn gây ra cái chết cho ông Trần Văn Dữ (44 tuổi).
Nay cơ quan điều tra Công an Sóc Trăng được báo trong nước dẫn lời nói chỉ có một mình thượng sỹ Danh Nhãn "trực tiếp đánh ông Trần Văn Dữ".
Điều này cũng có nghĩa không thể xử lý hình sự hai công an viên còn lại.
Thượng tá Huỳnh Văn Mễn, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Sóc Trăng, được báo VnExpress dẫn lời nói thượng sỹ Nhãn vì "bức xúc trước hành vi đánh mẹ" gãy tay của ông Dữ nên đã đánh ông.
Do bị đánh trúng chỗ hiểm, ông Trần Văn Dữ đã bị trọng thương dẫn tới tử vong mà công an "không biết".

Bạo hành

Thượng tá Mễn cũng được dẫn lời nói "ông Dữ là người nghiện rượu, thường xuyên gây rối làm mất an ninh trật tự tại địa phương".Được biết ông Dữ hôm 30/03 do nhậu say đã cãi cọ và dùng tay đánh mẹ ruột của ông.Sau đó ông bị đưa về trụ sở công an thị trấn Ngã Năm để "làm việc".
Khoảng 11 giờ đêm cùng ngày, dân địa phương phát hiện ông Dữ nằm chết bên cạnh đồn công an. Khám nghiệm tử thi cho thấy ông bị vỡ gan và lá lách, tụ máu bầm trong ổ bụng gây tử vong và bị thương nặng ở phía sau đầu.
Báo trong nước cũng nói tuy phát hiện ông gặp nạn, công an thị trấn đã không đưa ông đi cấp cứu.Các vụ công an bạo hành dân được phản ánh nhiều trong thời gian gần đây.
Phúc trình nhân quyền mới đây của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói trong năm 2010 có chín người dân bị công an bạo hành đến chết.Đa số các trường hợp công an viên không bị trừng phạt thích đáng.













XLVII. CUỘC CỜ ĐÔNG HẢI
Trong tháng 4-2012, cả đám đông tàu Trung Quốc đánh cá  ở đảo gần Philippines, tàu Philippines  ra chận bắt, hai bên găng nhau. Cuối cùng hai bên đều rút nhưng khi tàu Phi bỏ đi thì tàu Trung Quốc quay trở lại (1) . Nay Trung Quốc lại điều thêm tàu sản xuất cá và một số tàu hộ tống (2).

Hôm nay, báo chí Trung Quốc đưa tin : Giàn khoan dầu khí nước sâu đầu tiên do chính họ thiết kế và chế tạo sẽ bắt đầu hoạt động kể từ ngày 09/05/2012. Địa điểm thăm dò là một khu vực thuộc Biển Đông biển cách Hồng Kông 320 km về phía đông nam, ở một độ sâu khoảng 1.500 mét.(3).. Thế là Trung Quốc quyết tâm bám trụ tại đảo Scaboroug và biển đông. 

Mới nhất, một người dẫn chương trình của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) nửa tỉnh nửa say, nửa đùa nửa thực, ỡm ờ nói 
Philippines là 'một phần lãnh thổ của Trung Quốc" (4). Còn báo chí Trung Quốc ngày hôm nay 10/05/2012, khẳng định là Bắc Kinh không ngần ngại tiến hành chiến tranh. Hoàn Cầu Thời Báo viết:
“Tình hình đã leo thang đến giai đoạn mà Trung Quốc cần phải giành được chiến thắng”.
Thậm chí, ngay cả khi “cái giá mà Trung Quốc phải trả vượt quá sự mường tượng” thì hành động chiến tranh vẫn cần thiết vì, theo Hoàn cầu thời báo, “kéo dài cuộc khủng hoảng (ở Scarborough/Hoàng Nham) chỉ làm tổn thương đến sự đoàn kết của Trung Quốc”.
“Hòa bình là xa xỉ nếu căng thẳng tiếp tục gia tăng.”
“Ngay bây giờ, Manila rất muốn khuấy động tình hình với việc dư luận người dân nước này đang thể hiện một tinh thần dân tộc quá khích và nhà cầm quyền (Philippines) hiện nay đang lợi dụng tình cảm này để củng cố quyền lực,”.. “Trong tình hình đó, Philippines cần được dạy một bài học về tinh thần dân tộc quá hung hăng.”
Theo đánh giá của Hoàn cầu thời báo thì một hành động đáp trả quyết đoán của Trung Quốc vào lúc này sẽ nhận được “sự ủng hộ rộng rãi của người dân Trung Quốc” và rằng nếu thế đối đầu hiện tại leo thang thành một cuộc xung đột quân sự thì “cộng đồng quốc tế cũng đừng lấy làm ngạc nhiên”(5) 
Chính sách Trung Quốc là tằm ăn dâu, là "trước ngoài sân sau lân vào nhà". Ban đầu Trung Quốc muốn tổ chức công cuộc xâm lược cho "hoành tráng" với hàng không mẫu hạm nhưng cái tàu sân bay chết tiệt này cứ nằm vạ hoài. Thua keo này bày keo khác. Không có tàu sân bay thì làm kiểu Trung Quốc, Việt Nam. Trong khi chưa có xi măng, đá gạch xây nhà thì họ đưa lều chiếu, giường ghế, mùng màn bày khắp nơi xí phần. Ai có gan thì bước qua đi! Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ im lặng hay đạp mà đi? Hay tịch thu tất cả rồi đem liệng xuống sông? Vậy thì Mỹ làm sao?
- Mỹ im lặng cúi đầu? Trung Cộng sẽ xông tới chiếm thế giới.
 -Hoặc Mỹ cho đàn em ra đánh trước, sau Mỹ mới ra mặt?
- Hoặc sau mấy lần cảnh cáo, Mỹ phải ra tay.
 Thế là thế chiến thực sự nổ ra. Tình hình đã leo thang từng bước một.Trong tháng 5 này, cuộc chiến đã leo thang mà chủ động chính là Trung Quốc đã dàn binh bố trận khắp Đông Hải.
Thiên hạ lại đồn ầm lên về câu sấm cũ:
"Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh, 
Can qua xứ xứ khởi đao binh...
Mã đề dương cước anh hùng tận
Thân dậu niên lai kiến thái bình!"
Việt cộng xưa nay vẫn cúi đầu. Nay Trung Quốc yêu cầu tàu Nga lui khỏi biển Đông thì Việt Cộng lớn tiếng tuyên bố bảo vệ tàu Nga. (6). Nếu Trung Cộng xua đuổi tàu Nga, Việt Cộng dám bắn lại không? Việc chiến tranh là điều bất đắc dĩ, đáng ra Đài Loan nên im lặng. Tại sao Đài Loan lại nhảy vào? Mới đầu; chúng ta tưởng Đài Loan theo ý Mỹ dàn quân ra biển Đông để tạo ra chiến tranh giữa hai nước Trung Quốc. Người ta cũng nghi là Đài Loan lập công với Trung Cộng, theo Trung Cộng để chiếm biển Đông. Nhưng Đài Loan là đồng minh của Mỹ lẽ nào nay theo Trung Cộng? Nay thì người Mỹ đặt ra vấn đề này và tướng Đài Loan ngó bộ phải chối đây đẩy(7) 
.Bên trong thực sự Đài Loan tính gì? Chống Mỹ cứu nước ư?Hòa hợp hòa giải với Trung Cộng ư. Trong chính quyền Đài Loan, không thiếu kẻ muốn " hợp tác hợp te" với Trung Cộng!Những kẻ trở mặt e khó an toàn! Còn Ấn Độ nữa. Cuối năm 2011, Ấn Độ và Mỹ thân thiết nhưng đầu năm 2012, Ấn Độ theo Nga và Trung Cộng để theo đường lối tài chính của Brics ( 8 ) là tạo thanh thế cho đồng nhân dân tệ, và đối lập với đồng dollar Mỹ. Phải chăng Ấn Độ muốn theo Nga và Trung Cộng?  Phải chăng Ấn bị Trung Cộng hay Pakistan chơi một đòn dùng người Việt đem tiền giả vào Ấn Độ (9) và bị Trung Quốc hù dọa về dầu khí(10) mà phải đổi chính sách ?  Ấn Độ bảo rằng họ chỉ làm kinh tế mà thôi (11). Tin giờ chót: OVL của Ấn Độ rút khỏi lô 128 tại biển đông thuộc Việt Nam(12). Phải chăng Ấn Độ được Nga hứa hẹn gì? Sắp tới bà Clinton sang Ấn Độ để thuyết phục Ấn Độ về việc Ấn mua dầu hỏa Iran nhưng không biết sự thể thế nào.Tại sao Đài Loan và Ấn Độ lại chơi trò trẻ con thế?
Còn phía Đồng minh chống Trung Cộng thì làm gì?
- Sau trận bắt giữ tàu Trung Cộng,  Philippines  yêu cầu Mỹ tăng viện trợ gấp ba, và Mỹ đã đồng ý (13). Trước sự hung hăng của Trung Cộng, nhân dân Philippines sẽ biểu tình chống Trung Quốc (14). Hôm nay 10-5-2012, Mỹ tuyên bố sẽ điều tàu đến Singapore để sẵn sàng can thiệp.(15).Tin đáng chú ý là ngày 8-5-2012,Nhật-Hàn quốc loan tin sắp ký hiệp ước quân sự.(16)  
Tin giờ chót: Ngày 12-5-2012, đài Á Châu Tự Do loan tin Trung Cộng có thể di chuyển giàn khoan dầu vào vùng biển tranh chấp?(17).
Hôm thứ hai 14-5-2012.Trung Quốc ra lệnh cấm đánh toàn bộ Biển Đông.(18)
Philippines tuyên bố chẳng theo lệnh Trung Quốc (19).
Thế là bên Trung Quốc tấn một nước, Philippines cũng tấn một nước.

Theo tin đài VOA ngày 15-5-2012,TNS McCain: Hoa Kỳ không thể để TQ 'tự tung tự tác' ở Biển Ðông ...  Phát biểu hôm thứ Hai tại một cuộc hội thảo của Viện Nghiên cứu các vấn đề chiến lược và quốc tế (CSIS) ở Washington, thượng nghị sĩ John McCain nói rằng Hoa Kỳ cần bảo đảm rằng Trung Quốc không thể “muốn làm gì thì làm” trong lúc các nước nhỏ hơn phải chịu tổn hại. (20),

 _____

(1)."http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2012/04/120412_phil_standoff_escalates.shtml. BBC Vietnamese - Thế giới - TQ điều tàu thứ ba ra đọ với Philippines.12 Tháng 4 2012 – Đây là diễn biến căng thẳng mới nhất trên Biển Đông. Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario cho biết Trung Quốc đã điều tàu hải giám ...
Philippines rút soái hạm, TQ điều tàu thứ ba ra đọ với Philippines
(2).Trung Quốc đưa tàu công xưởng khổng lồ đến Biển Đông. http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120506-trung-quoc-dua-tau-cong-xuong-khong-lo-den-bien-dong
  (3). Giàn khoan dầu nước sâu đầu tiên của Trung Quốc sắp hoạt động ở Biển Đông. http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120508-gian-khoan-dau-khi-nuoc-sau-dau-tien-cua-trung-quoc-chuan-bi-hoat-dong-tai-bien-dong >
(4).http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2012/05/120509_china_philippines.shtml
(5).  http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120510-trung-quoc-lai-de-doa-chien-tranh-voi-philippines
 (6). Việt Nam nói việc ký hợp đồng dầu khí với tập đoàn Gazprom là 'phù hợp luật pháp quốc tế' và cam kết bảo vệ quyền lợi của đối tác. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/04/120412_vietreax_gasdeal.shtml .TQ yêu cầu Nga rút khỏi Biển Đông
 http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/04/120411_china_reax_russia_oil.shtml
(7). Đài Loan tuyên bố không có sự hợp tác với Trung Quốc tại Biển Đông  http://www.voanews.com/vietnamese/news/vietnam/taiwan-no-tie-up-with-china-in-disputed-sea-5-4-12-150160695.html 
 (8). Khối Brics phản đối châu Âu dẫn dắt IMF.10 giám đốc của IMF đã luôn là người châu Âu Các nước đang phát triển bày tỏ lo ngại quanh quá trình chọn lựa người dẫn dắt Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi nói việc lựa chọn tân giám đốc dựa trên quốc tịch khiến uy tín của quỹ bị tổn hại.
Giới chức châu Âu vẫn tin rằng cần có một người của châu lục này thay thế ông Dominique Strauss-Kahn trong cương vị lãnh đạo IMF.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/business/2011/05/110525_imf_debate.shtml
 Trung Quốc cung cấp tín dụng Nhân dân tệ cho khối BRICS
Đăng ngày: 9/3/12 Trung Quốc dự định sẽ mở rộng các khoản tín dụng bằng Nhân dân tệ đối với các quốc gia trong khối BRICS trong một bước tiến mới để quốc tế hóa đồng tiền của Trung Quốc.  http://nganhangonline.com/trung-quoc-cung-cap-tin-dung-nhan-dan-te-cho-khoi-brics-44215.html (9).Pakistan thuê người Việt phá Ấn Độ?  10:46 GMT - thứ sáu, 6 tháng 4, 2012 Tiền giả là một trong những căng thẳng của quan hệ Ấn Độ - Pakistan
Truyền thông Ấn Độ dẫn nguồn tình báo nước này cáo buộc Pakistan 'đổi mới' cách tuồn tiền giả vào Ấn Độ bằng việc thuê người từ các nước Đông Nam Á như Việt Nam. 
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/04/120406_viet_india_fakenotes.shtml
 (10).TQ không muốn Ấn Độ vào Biển Đông?
PetroVietnam đã cùng các đối tác nước ngoài khai thác khí tại Nam Côn Sơn từ nhiều năm nay
Bắc Kinh cảnh cáo các công ty dầu khí nước ngoài không được 'can dự vào cuộc tranh chấp Biển Đông' sau khi có tin trên báo Ấn Độ nêu ra chuyện tập đoàn ONGC Videsh Ltd của Ấn Độ vào khai thác lô 127 và 128 ở Biển Đông.
(11).Ấn Độ: Hợp tác dầu khí với Việt Nam ở Biển Đông thuần túy thương mại
http://www.voanews.com/vietnamese/news/vietnam/india-says-oil-exploration-in-south-china-sea-with-Vietnam-purely-commercial-5-4-12-150158205.html
(12).http://www.bbc.co.uk/vietnamese/business/2012/05/120510_india_vn_oil_withdraw.shtml
(13). Manila muốn Mỹ tăng hỗ trợ quốc phòng. Cập nhật: 05:48 GMT - thứ năm, 3 tháng 5, 2012 Mỹ hứa hỗ trợ Philippines đảm bảo an ninh nhưng không đứng về ai trong vấn đề Biển Đông. Philippines đề nghị Mỹ cung cấp thêm vũ khí với lập luận rằng sự hỗ trợ cũng nằm trong lợi ích chiến lược của Washington.ww.bbc.co.uk/vietnamese/world/2012/05/120503_manila_seeks_us_support.shtml.Philippines : Hoa Kỳ cam kết bảo vệ nếu bị tấn công tại Biển Đông.http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120509-philippines-cho-biet-duoc-hoa-ky-cam-ket-bao-ve-trong-truong-hop-bi-tan-cong-tai-bie
(14). Người Philippines 'sẽ biểu tình chống TQ'.http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2012/05/120509_china_philippines.shtm
 (15). Nay Mỹ đã điều tàu đến Singapore. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2012/05/120510_lcs_deployed_singapore.shtml.
(16).http://www.rfa.org/vietnamese/internationalnews/skorea-japan-step-up-talks-on-first-military-accord-05082012163209.html 
(17).http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/will-cn-move-oilrig-to-disputed-scsea-vha-05122012131839.html
(18). http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2012/05/120514_china_fishing_ban.shtml
 (19)http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120514-philippines-khong-thua-nhan-lenh-cam-danh-ca-cua-trung-quoc
(20).http://www.voanews.com/vietnamese/news/vietnam/my-khong-the-de-trung-quoc-tu-tung-tu-tac-o-bien-dong-05-15-2012-151514205.html

LXVIII.TÌNH HÌNH VIỆT CỘNG

THÚY ĐÃ ĐI RỒI!
Cuối năm 2010 đầu năm 2011, Thụy Điển, một quốc gia thân tình với Việt Nam trong nhiều năm, đã nhiệt liệt ủng hộ Việt Nam trong giai đoạn chống Mỹ, nay thì tuyệt thương, nghĩa là cả hai bên đều đóng cửa sứ quán của nhau. Vì đâu nên nỗi? Thụy điển bảo là vì lý do kinh tế nên phải thắt hầu bao. Không riêng Việt Nam mà còn vài quốc gia nữa cũng bị đóng cửa!
(Không lẽ chỉ cấm cửa Việt Nam?)

Anh quốc cũng ân tình với Việt Nam lắm. Bao nhiêu năm qua, đài BBC là cái loa của Việt Cộng. Đài BBC xưa nay tự hào là vô tư khách quan nhưng đã đưa nhiều Việt Cộng vào trong đài BBC và chuyên theo chỉ thị Việt Cộng như việc anh chàng vô sỈ nọ được BBC đưa lên đài công khai tuyên bố lập trường của y là thần phục Trung Quốc. Ấy thế mà nay đài BBC bỏ chương trình truyền thanh, chỉ còn lưu lại chương trình báo điện tử của BBC. Chương trình phát thanh Đài BBC nghe nói sẽ nhường cho Lực lượng Cứu Nguy Dân Tộc phát thanh vào ngày 15-5 sắp tới. Lực lượng này do ông Trần Quốc Bảo làm chủ tịch, LM. Nguyễn Hữu Lễ làm cố vấn., cơ sở tại Úc. Đây là một đoạn trong thông báo của tổ chức này: “Để đẩy mạnh công cuộc chuyển hóa chính trị tại quê nhà, LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC quyết định gia tăng hoạt động của Đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI, từ định kỳ mỗi tuần một lần trên Internet, thành phát thanh hàng ngày trên làn sóng điện tại Việt Nam. Bắt đầu từ Chủ Nhật, 15 tháng 5 năm 2011, Đài ĐÁP LỜI SÔNG NÚI sẽ phát từ 9 giờ 30 đến 10 giờ tối, giờ Việt Nam, mỗi đêm, trên tần số trung bình (AM) 1503 ký lô chu kỳ (kHz). Đây là tần số trước đây Đài BBC thuê để phát thanh từ 9 giờ 30 đến 9 giờ 45 tối. Chương trình này đã ngưng hoạt động từ tháng 3 năm 2011. Thính giả năm châu có thể theo dõi các buổi phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI tại trang nhà của LỰC LƯỢNG, địa chỉ : www.lldtcntq.org.
Đi xa nữa, theo tin RFA ngày 28-02-2011, Anh Quốc trong năm nay cũng ngưng viện 16 nước, trong đó có Việt Nam. Các cuộc điều tra nghiên cứu cho thấy các nước này không còn nằm trong diện các quốc gia nghèo đói, kém phát triển. Ngân hàng Thế giới liệt kê những nước này vào danh sách các qúôc gia có thu nhập trung bình.
http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/british-to-stop-providing-aid-to-16-countries-including-vietnam-02282011125031.html
Tình hình bang giao Việt Mỹ cũng đen như đêm ba mươi Tết. Thanh Trúc, phóng viên đài RFA ng ày 2009-03-21 cho biết Tập đoàn dầu khí BP Anh quốc, British Petroleum, sẽ rút khỏi dự án thăm dò dầu khí tại hai lô ngoài thềm lục địa Việt Nam. Thanh Trúc có bài chi tiết như sau:
“Sau một thời gian tạm hoãn việc thăm dò, tập đoàn dầu khí BP của Anh chính thức loan báo rút khỏi hai lô 5.2 và 5.3 nằm ngoài khơi Việt Nam.
Từ tháng Sáu 2007, báo chí trong nước đưa tin là British Petroleum BP tạm đình chỉ việc khảo sát địa chấn tại hai lô trên khi nhận ra áp lực từ vấn đề tranh chấp chủ quyền vùng biển giữa Việt Nam và Trung Quốc. Khi đó, phát ngôn nhân của BP giải thích lý do tạm hoãn là để cho các nước có cơ hội giải quyết vấn đề tranh chấp.
Ngày 11-5-2011, Đài RFI loan tin mới:
“Theo hãng tin Mỹ Bloomberg vào hôm nay 11/05/2011, ConocoPhillips, tập đoàn dầu khí lớn thứ ba tại Mỹ vừa xác nhận kế hoạch bán cổ phần của họ trong ba công trình khai thác dầu hỏa và khí đốt tự nhiên ngoài khơi bờ biển Việt Nam. Theo ông John McLemore, một phát ngôn viên của Conoco, đó là các đề án nằm trong vùng biển Đông.”
Sau đây cũng là tin không vui cho Việt Cộng: “Mỹ đóng cửa bộ phận di trú tại Saigon”
“Văn phòng của Sở Công Dân và Di Trú Hoa Kỳ (USCIS) tại Saigon sẽ đóng cửa từ ngày 31/3/2011, theo thông cáo báo chí.Văn phòng nằm trong khuôn viên của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ có nhiệm vụ thu nhận và xét đơn định cư tại Mỹ của công dân Việt Nam.
Thông cáo báo chí của Sở Di trú cho hay, sau ngày 31/3, các đơn bảo lãnh của công dân, thường trú nhân Hoa Kỳ đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam, sẽ phải nộp theo địa chỉ tại Thái Lan.
Tại sao xảy ra những chuyện bất lợi cho VC như vậy? Chúng ta có thể phỏng đoán như sau:
+Việt Cộng không chơi được. Người ta bang giao là nối tình thân hữu giữa hai nước, còn Việt Công bang giao, tòa đại sứ chỉ là cơ sở, là con đường buôn người, con đường du nhập cư trú bất hợp pháp.
+Người ta bang giao nhằm giúp đỡ nhân dân Việt Nam, còn Việt Cộng bang giao là xin tiền bỏ túi, tiền viện trợ cho nhân dân Việt Nam không đến tay nhân dân mà vào tay bọn đầu nậu cộng sản tiêu xài hoang phí.
+Việt Cộng tham nhũng sắp suy sụp, không cách chi cứu chữa nên “các thầy chạy làng”. Bệnh nhân sắp chết, thuốc thang, tiền bạc, công phu làm chi nữa cho mệt! Hoặc cho tiền một thằng ăn chơi nghiện ngập là ngu dại. Thôi, không nên đem tiền mồ hôi nước mắt do nhân dân đóng thuế cho bọn cộng phỉ mua xe hơi hàng triệu, ăn tô phở 50 đô la và đốt bốn tỷ đô la trong"Ngàn năm Thăng Long"!
+Trung Cộng sắp đánh chiếm Việt Nam nên các nước “di tản” và Mỹ “ tháo chạy”!
Riêng Mỹ, trường hợp đặc biệt hơn.
Tại sao đóng cửa văn phòng Di trú?
-Tại vì Việt cộng lợi dụng để buôn người, để xuất cảnh rồi trốn ở lại, đem tình báo sang Hoa Kỳ, phá hoại Cộng Đồng Việt Nam. Chuyện này thì quá rõ vì sau tết Tân mão, số người Bắc Nam Trung ngay cả dân Nghệ Tĩnh con cháu Bác Hồ cũng tranh nhau xin Visa xuất cảnh, con số tăng gia kỷ lục khiến Mỹ sợ xanh mặt!
- Đóng cửa vì sợ khi Trung Cộng xâm lược, Việt Cộng ghét Mỹ yêu Trung Cộng nhưng sẽ trèo qua hàng rào sứ quán để xin xuất cảnh sang Mỹ. Họ quá đông có thể dầy xéo nhau và đạp chết nhân viên sứ quán Mỹ. Chưa chừng họ thừa thắng xông lên cướp giấy tờ, bắt cóc, đe dọa nhân viên tòa lãnh sự! Thôi thì “tam thập lục kế dĩ đào vi thượng!”
-Mỹ phải bỏ cuộc khai thác dầu khí vì “ chiến dịch mơn trớn và giăng câu thả lưới “ đã hoàn tất.. Biển Đông sẽ dậy sóng , Mỹ phải “ cao chạy xa bay” rút dân sự và tài chánh ra khỏi Biển Đông.”
Phải chăng thiên hạ biết trước, liệu trước cả rồi? Té ra kim cổ giống nhau, cũng” di cư”, “ sơ tán” , “ di tản” cũng áp dụng chiến thuật “vườn không nhà trống” , và” bỏ của chạy lấy người”! Tuy nhiên, ai thích Trung Cộng thì hân hoan đón chủ phải không?
Theo BBC tháng 3-2011, quan chức Trung Cộng hô hào bảo vệ lãnh thổ, tăng cường quốc phòng.Trung Cộng đã có hàng không mẫu hạm, đã tăng cường máy bay, tàu thủy và tàu lặn. Đội tuần duyên cũng tăng quân số và tàu tuần ngư. “Trong bài diễn văn đọc tại phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội hôm 05/03, Thủ tướng Ôn Gia Bảo tuyên bố Trung Quốc sẽ "tiếp tục xây dựng quân đội hùng mạnh". “Báo chí nước ngoài cho rằng Hải quân Trung Quốc được Chủ tịch Hồ Cẩm Đào cho binh chủng là "ưu tiên hàng đầu" của quá trình hiện đại hóa quân đội. Hiện Trung Quốc đã nâng cấp các khu trục hạm và tuần dương hạm cũng như các chiến thuyền công kích và cũng có kế hoạch hạ thủy hàng không mẫu hạm đầu tiên vào năm nay, sớm hơn dự đoán của Hoa Kỳ. Trung Quốc cũng có thể sẽ lên kế hoạch mua hai tàu sân bay tầm trung, 60 nghìn tấn theo mô hình tàu hạng Kuznetsov của Nga, mỗi chiếc trị giá trên 2 tỷ đô la. Ngoài ra Trung Quốc đang xây tầu ngầm phóng được hỏa tiễn đạn đạo hạng Tấn (Jin-class), có thể bắn được tên lửa hạt nhân và có căn cứ ở đảo Hải Nam. Trong kỳ họp Đại hội Nhân dân Đại biểu tại Bắc Kinh cuối tuần qua, Bắc Kinh loan báo tăng ngân sách quốc phòng với tỷ lệ kỷ lục 12,7% lên 91,7 tỷ đôla trong năm 2011.
Báo chí Việt Nam cũng cho biết Trung Quốc tăng cường quân sự rất mạnh mẽ: “Cơ quan hàng hải Trung Quốc hôm qua (8/5) đã quyết định đưa thêm một tàu mới vào hạm đội tuần tra Biển Đông. Con tàu có trọng tải 1.500 tấn, dài 88 mét và rộng 12 mét, trở thành tàu tuần tra thứ 13 của hạm đội Nam Hải thuộc Lực lượng Giám sát hàng hải Trung Quốc ở thành phố miền nam Quảng Châu. Con tàu sẽ được sử dụng để “bảo vệ các lợi ích hàng hải của đất nước, thực thi các luật hàng hải và môi trường”, quan chức Trung Quốc cho biết. Ngoài ra, nhờ được trang bị máy dò và phân tích sóng âm thanh, nó có thể được dùng để tiến hành nghiên cứu khoa học. Ngoài các tàu tuần tra, hạm đội Nam Hải còn có hai máy bay và một trực thăng. Trước đó, theo tin từ Nhật báo Trung Quốc, cơ quan Giám sát hàng hải sẽ tuyển thêm hơn 1.000 nhân viên trong năm nay, nâng số thành viên lên trên 10.000 người. Nước này cũng sẽ mua thêm 36 tàu tuần tra trong vòng 5 năm tới để tăng cường đội tàu vốn đã khá hùng hậu hiện tại, phó giám đốc cơ quan Giám sát hàng hải Trung Quốc Tôn Thụ Tiên nói. Con số này gấp ba số tàu (12 chiếc) được tăng cường trong năm ngoái, bao gồm cả tàu nhanh nhất của đội tàu được sử dụng để tuần tra trên Biển Đông. Kế hoạch gia tăng khả năng giám sát được đưa ra khi Trung Quốc có cuộc tranh cãi chủ quyền về quần đảo Điếu Ngư (tiếng Nhật gọi là Senkaku) với Nhật Bản ở biển Hoa Đông. Trung Quốc cũng ngày một quả quyết hơn trong tranh chấp chủ quyền với một số quốc gia Đông Nam Á tại Biển Đông.”
Trung Cộng cũng đã gửi văn thư lên LHQ xác định khu vực lưỡi bò là của họ.Coi như là họ đã hạ Chiến thư! Ngày 05/04, Phái đoàn Thường trực của Philippines tại LHQ gửi note verbale để phản đối yêu sách đường chín đoạn chiếm gần 80% Biển Đông của Bắc Kinh. Ngay lập tức, Trung Quốc lên tiếng phản bác thư ngoại giao của Philippines thông qua phát ngôn của Bộ Ngoại giao. Một tuần sau đó, ngày 14/04, Phái đoàn Thường trực của Trung Quốc gửi công văn chính thức lên Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon nói chính Philippines từ những năm 1970 đã "bắt đầu xâm lược" quần đảo Nam Sa (Trường Sa) mà Trung Quốc "nắm chủ quyền không thể chối cãi". Thông tấn xã Việt Nam nói vì hai công hàm của Philippines và Trung Quốc đều đề cập đến vấn đề chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa, nên Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc cũng đã gửi công hàm đến ông Ban Ki-moon để "khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là bộ phận không tách rời của lãnh thổ Việt Nam".
Sân chơi đã dọn sạch rồi, xin mời các Ngài nhập cuộc.













LXIX. BÀN CỜ BIỂN ĐÔNG
Cuối năm 2010, tình hình biển Đông căng thẳng. Trung Quốc vẽ hình lưỡi bò và lớn tiếng bảo Trung Quốc làm chủ 80% biển Đông. Cùng lúc đó, Trung Quốc ra sức húc tàu đánh cá Việt Nam, Nhật Bản và Nam Hàn. Đầu năm 2011, Hồ Cẩm Đào sang thăm Mỹ, các yếu nhân Trung Quốc tuyên bố Trung Quốc yêu hòa bình...Tuy nhiên đó là những lời giả dối không lừa bịp được ai.Song từ tháng 5 năm 2011, Trung Quốc lại lớn tiếng về chủ quyền Biển Đông. Năm ngoái, Trung Quốc bắt tàu đánh cá Việt Nam ngoài biển, nay thì tàu Trung Quốc tiến sát bờ Việt Nam, cắt dây cáp tàu Việt Nam thăm dò dầu lửa.
Hôm 26-5, tàu hải giám Trung Quốc đã ngang nhiên cắt cáp của tàu thăm dò dầu khí Bình Minh 02 thuộc Tổng công ty Dầu khí Việt Nam. Tuần này, chiếc tàu thăm dò bị cắt cáp có tên là Viking II , được tập đoàn dầu khí Việt Nam thuê, vì bị tàu cá Trung Quốc cắt ngang phần dây kéo giữ thiết bị dàn trải cáp thu nên bốn đường cáp thu khác trên tàu cũng bị rối theo khiến tàu Viking II này không thể hoạt động bình thường nữa. Việc diễn ra tại lô 136.03, tức vị trí hoàn toàn nằm trong hải phận thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Như vậy là Trung Quốc tiến chiếm hải phận Việt Nam từ xa đến gần, từ việc cấm đánh cá đến việc cấm thăm dò dầu khí ngay ở bờ biển Việt Nam.
Về phía chính phủ Việt Nam, phản ứng rất tiêu cực. Chính phủ đã không mời Đại sứ Trung Quốc đến và gửi công hàm phản đối, mà chỉ để những những thuộc cấp lên tiếng.
Trong khi đó Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh thản nhiên như chẳng có gì quan trọng xảy ra và Đại tướng Phùng Quang Thanh vừa họp với Trung Quốc lên tiếng khen "Trung Quốc là người anh em tốt", bạn bè tốt!" (1)
Dầu đó là lời nói xã giao của một con người lịch sự, nhưng trong cương vị bộ trưởng Quốc phòng một nước bị lấn ép, quả là nhu nhược! Có lẽ một bộ trưởng Quốc Phòng Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia không có ngôn từ như thế, thái độ như thế!
Dư luận quốc tế và quốc nội cho rằng đảng cộng sản Việt Nam bán nước, giai cấp thống trị Việt Nam tỏ ra hèn hạ là vì chúng đã là người của Trung Quốc, đã ăn tiền Trung Quốc. Chúng không quan tâm đến nền độc lập của đất nước, chúng chỉ mong được làm tay sai cho bọn bành trướng Bắc kinh để giữ vững quyền lợi của chúng.
Mặc Lâm, biên tập viên đài RFA, trong bài " Chính sách đối ngoại mềm yếu với Trung Quốc" đăng tải ngày 10 tháng 6 năm 2011, chỉ trích chính sách đối ngoại hèn yếu của Việt Nam:" Một trong những yếu tố mà Trung Quốc lấy làm lợi thế để liên tục bắt bí và chèn ép Việt Nam đó là chính sách ngoại giao mềm yếu và dung dưỡng cán bộ nhà nước làm ăn với Trung Quốc. Hai yếu tố này đã tạo tiền đề cho việc mua chuộc và móc ngoặc của Trung Quốc nhằm tiêu diệt sức chiến đấu chống lại sức mạnh kinh tế và ngoại giao đối với Việt Nam (2).
Marx nói mười câu sai hết chín, có một câu đúng là "Trong cuộc cách mạng ấy, những người vô sản chẳng mất gì hết, ngoài những xiềng xích trói buộc họ. . Họ sẽ giành được cả thế giới "(Tuyên Ngôn của đảng Cộng sản)
Marx đã nói đúng tâm lý con người. Khi những người vô sản không có tiền bạc, địa vị thì họ tranh đấu để được cả thế giới, được cả quốc gia nhưng khi họ có triệu đô la, mấy ngàn lượng vàng, mấy dãy nhà lầu thì họ đâu còn tranh đấu làm gì cho khổ thân!
Ngoài sự hèn nhát, quỵ lụy công khai, họ còn chơi trò "thò lò hai mặt". Trò này là sở trường của cộng sản. Việc bà Phưong Nga lên tiếng, việc công an nới tay trong cuộc biểu tình sáng chủ nhật 5-6 và 12-6 là thuộc trò "thò lò hai mặt". Ai cho là chúng hèn nhát cũng được, ai bảo chúng yêu nước, và ai bảo chúng khôn ngoan, mềm dẽo cũng được hết. Ai hiểu sao thì hiểu. Ai nói sao thì nói. Bề ngoài chúng lên giọng đấu tranh nhưng sự thực bên trong chúng đã bán hết đất nước rồi! Đấy là trò gian dối, lường gạt của Mao và Hồ Chí Minh. Bọn Trung Quốc cũng vậy. Tuy chúng vẽ bản đồ lưỡi bò, đem quân đánh đuổi các tàu bè trên biển đông và lấn chiếm các hải đảo, tại nhiều nơi nhiều lúc, chúng luôn luôn nói đến hòa bình, nhất là tại hội nghị an ninh Shangri-La, bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt vẫn tuyên bố là Bắc Kinh cam kết duy trì hòa bình, ổn định khu vực, thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và ổn định tại Biển Đông. Thế nhưng, theo nhận định của báo trên mạng The-diplomat.com, thì điều này giống như câu chuyện cổ Anderson Ông Vua Cởi Truồng (3).
Trên cơ sở lý luận, Trung Cộng cho rằng họ yêu hòa bình có lấn chiếm của ai đâu. Biển Đông là nhà của họ, họ vào ra tự do, họ có quyền cấm người lạ vào nhà. Đó là thứ ngụy biện, nhìn vơ của người làm của mình, rõ ràng là trái luật biển quốc tế. Đó cũng là lối lý luận của Marx, Lenin, Stalin trong khi dùng "chuyên chính vô sản" mà cứ vỗ ngực khoe khoang chế độ cộng sản tự do gấp ngàn lần tư bản! Đó là lý luận đối trá mà không chút ngượng ngập!(4)
Tuy vậy, hôm nay cuộc cờ có chút đổi khác:
- Sau vụ tàu Bình Minh 26-5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lên tiếng bảo vệ chủ quyền Việt Nam trên biển Đông
-Ngày 13-6, Việt Nam diễn binh và bắn đạn thậttrên biển Đông.
-Việt Nam tuyên bố sẽ tập trận với Mỹ và các nước khác.
-Việt Nam ban hành nghị định 42/2011/NĐ-CP ngày thứ Hai 13/06/2011, khi Hải quân Việt Nam đang tổ chức bắn đạn thật ngoài khơi miền Trung để "huấn luyện quân đội", nội dung quy định việc nhập ngũ trong thời chiến. Như vậy là Việt Nam tổng động viên, chuẩn bị cho cuộc chiến với Trung Quốc.(5)
-Đại tướng Lê Đức Anh khuyên phải giữ thái độ không sợ, giữ hòa khí nhưng cần công khai thông tin để thu phục lòng dân, phải đặt chủ quyền đất nước lên trên hết(6).
-Việt Nam mua 6 tàu ngầm hạng Kilo của Nga (7)
Phải chăng sức nhẫn nhục của Việt Nam có hạn? Phải chăng ly nước đã đầy mà Trung Quốc cứ nhắm mắt đổ thêm? Tức nước vỡ bờ là quy luật của vũ trụ và con người.
Một điều quan trọng trong cuộc chiến hôm nay là Việt Nam không cô đơn. Trung Quốc không những muốn chiếm Việt Nam mà chiếm cả châu Á Thái Bình Dương và cả thế giới. Bàn tay lông lá của Trung Cộng đã vươn tới Phi châu xa xôi. Trung Quốc đích thực là một loại thực dân, một loại thực dân nghèo đói, lạc hậu và bẩn thỉu nếu so với thực dân Pháp và đế quốc Anh. Với Việt Nam, chính sách tàm thực như hiện nay, trong vài chục năm nữa, người Trung Quốc sẽ chiếm hết đất đai, nhà cửa và tài nguyên Việt Nam. Nhưng chúng còn muốn tiến nhanh tiến mạnh với chính sách trực trị. Trung Quốc không chỉ chiếm Việt Nam, mà còn có tham vọng làm bá chủ thế giới bẳng võ lực. Ngay cả bản đồ hình lưỡi bò và lời tuyên bố Trung Quốc chiếm 80% biển Đông đã là một bản tuyên chiến với thế giới.
Lời tuyên bố này không phải để nói chơi. Họ sẽ thực hiện điều này và họ đã chuẩn bị sẵn sàng tàu bè, quân lính, hỏa tiễn.... Lý do đầu tiên cho cuộc chiến này là lòng kiêu hãnh của đế quốc Trung Hoa từ Tần Thủy Hoàng truyền đến Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào...Lý do thứ hai là lòng mong muốn trả thù Tây phương về việc bát quốc liên quốc xâu xé Trung Quốc thời Từ Hy thái hậu. Việc Trung Cộng giúp Hồ Chí Minh là theo chính sách " muốn lấy thì trước phải cho" trong Đạo Đức Kinh của Lão Tử, nghĩa là muốn chiếm Việt Nam , Trung Cộng phải ra ơn cho Việt Cộng, phải làm cho Việt Cộng mắc nợ, và làm cho nước Việt yếu đi. Việc giúp Việt Nam cũng có mục đích dùng chiến tranh này cho Tây phương biết tay Trung Quốc lợi hại!
Lý do thứ ba là sự cần thiết tài nguyên, nhất là cần dầu khí. Trung Quốc khát xăng dầu cực kỳ mãnh liệt. Mỹ, Canada có kho xăng dầu to lớn nhưng chưa khai thác. Bước thứ nhất Trung Quốc đã tự hủy hoại đất nước họ bằng cách làm những đập thủy điện lớn lao trong khi các nước Âu Mỹ người ta dùng thủy điện ít thôi! Nay các sông lớn đã làm thủy điện rồi nhưng khi kỹ nghệ phát triển, dân cư đông đúc, nhu cầu xăng càng gia tăng. Chỉ có Biển Đông ở cạnh nhà là có nhiều dầu mỏ. Vì vậy bằng bất cứ giá nào, Trung Quốc cũng phải gây chiến. Mao Trạch Đông đã toan tính rằng trong khi tụi tư bản chết nhát, chết vài chục ngàn đã biểu tình rút quân thì Trung Quốc anh hùng hy sinh vài trăm triệu là đại thắng. Sau trận chiến, Trung Quốc sẽ chiếm toàn bộ thế giới và Trung Quốc sẽ sản sinh ra một lớp người "trí tuệ nhất loài người " như ngôn ngữ Việt cộng thường nói! Việc chiếm dầu mỏ là cần thiết vì nay kỹ nghệ phát triển, không có dầu xăng thì kỹ nghệ, kinh tế, giao thông sẽ suy sụp, hãng xưởng sẽ đóng cửa, dân chúng sẽ thất nghiệp gây sụp đổ toàn bộ quốc.Gia. Đài BBC ngày 11-6-2011cho rằng các nước Việt Nam. Phi Luật Tân ,Trung Quốc đều cần dầu khí nhất là Trung Quốc. BBC bình luận như sau về cuộc tranh chấp dầu khí ở biển Đông:
Lý do chính là dự trữ dầu khí của Trung Quốc đang ngày càng thu nhỏ, tới 40% kể từ 2001 trong khi nền kinh tế tăng trưởng trung bình 10,5% một năm. Nhu cầu của các nước khác cũng tăng lên, như vào năm 2025 Việt Nam sẽ cần gấp ba lượng khí đốt so với bây giờ. Philippines thì muốn tăng dự trữ thêm 40% trong hai thập niên tới nhằm giảm phụ thuộc vào nhập khẩu. Cuộc chiến dầu khí, theo các chuyên gia, sẽ còn hâm nóng các vùng biển tranh chấp vẫn còn chưa có cơ chế giải quyết bất đồng. (8).
Việc chiến tranh với Liên Xô khoảng 1956-60 chẳng qua là con gà tức nhau về tiếng gáy, và vì Mao muốn làm bá chủ thế giới cộng sản sau khi Stalin từ trần. Chẳng qua là cái danh hão, cái ý thức hệ tào lao tức là cái duy tâm, duy ý chí vô cùng chủ quan và chật hẹp của lãnh tự đỏ! Còn nay là cuộc chiến vì sự sống còn của Trung Quốc. Chiến tranh Nga Hoa mang tính cục bộ còn chiến tranh sắp tới mang tính toàn cầu.
Trung Cộng cắt giây cáp Việt Nam, Việt Nam chỉ phản đối yếu ớt. Việt Cộng không dám dùng quân sự vì sợ thua. Hàng thì sống, chống thì chết. Các lãnh đạo Việt Cộng "ăn xôi chùa ngọng miệng" làm sao mà dám chống Trung Cộng?
Nếu Việt Cộng chống trả thì sao? Tất nhiên chiến tranh sẽ xảy ra. Đó là một dịp để Trung Quốc công khai dùng võ lực xâm chiếm Việt Nam nhanh chóng. Dù Việt Cộng van lạy, bán hết cả nước, chúng vẫn chưa vừa lòng. Chúng muốn thắng anh dũng, bắt Việt Cộng phải đánh và bị đâm từng mũi giáo và chết trong uất hận chứ chúng không muốn Việt cộng đầu hàng. Có những cao thủ khát máu hành động như thế. Và đó là luật lệ của trò giác đấu. Hàng thì chết, nếu chiến đấu may ra còn cơ sống sót. Đó là điều mà Việt cộng phải hiểu tâm lý Trung cộng đại ác. Trước sau thì cũng chết, nên chọn cái chết dũng cảm của chiến sĩ giác đấu hơn là cái chết nhục nhã!
Việc này Mao Trạch Đông đã ôm ấp từ trước. Từ lâu trong sử sách Trung Quốc, bọn Trung Cộng sửa lại lịch sử, dạy trẻ con rằng Trung Quốc là nước nhân đạo, đã khai hóa khắp nơi trên thế giới. Từ thời Tần, Hán, Mông, Mãn, Tây Tạng, Việt Nam là của Trung Quốc..." Ngày nay, bọn Trung Quốc còn lớn tiếng khuyên Việt Nam nên đọc lại lịch sử. Nhật báo Global Times của Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm nay cảnh báo Việt Nam là phải biết kềm chế, nếu không muốn là kẻ thua cuộc trong việc tranh chấp chủ quyền Biển Đông. Trong bài xã luận, tờ báo này "nhắc những người hoạch định chính sách ở Việt Nam là hãy đọc lại lịch sử." (9).

chupchung
Phái đoàn Việt Cộng sang Trung Quốc bán nước. Từ trái sang phải (hàng đầu) : Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Trường Chinh, La Quý Ba, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng (nguồn : Tân Hoa Xã, Nhật Ký Lã Quý Ba)
Lịch sử Việt Nam là một chiến đấu trường kỳ và anh dũng. Người Việt Nam có lúc bại trận nhưng cũng nhiều lần đại thắng đuổi quân Tống, Nguyên, Minh, Thanh chạy về đất Bắc.
Có lần ông Trần Huy Liệu sang Trung Quốc, một quan lớn Trung Quốc hách dịch hỏi: "Các ông có sợ chúng tôi không?" Trần Huy Liệu đã trả lời:"Các ông đọc sử sẽ thấy rõ!"
Qua vài điều trên, chúng ta thấy từ thời Mao, họ đã chuẩn bị dư luận, đã sửa lịch sử, nào Việt Nam, Mông Cổ, Tây Tạng thuộc Trung Quốc, và nhờ chiến đấu anh dũng nên Nhật đầu hàng...Như vậy là Trung Quốc cũng như Pháp, dù cộng sản hay thực dân đều coi Việt Nam là thuộc địa của họ cho nên họ chuẩn bị dư luận từ lâu, từ 1924, Trung Cộng đã nuôi dưỡng Hồ Chí Minh và bọn Phi châu.
Nay họ cũng tuyên truyền cho nhân dân Trung Quốc rằng người Trung Quốc đã tìm ra Mỹ châu trước Kha Luân Bố, rằng Trường Sa, Hoàng Sa và 80% biển Đông là của Trung Quốc mà Việt Nam, Phi Luật Tân, Indonesia xâm chiếm. Họ đánh động lòng ái quốc của nhân dân Trung Quốc chuẩn bị cho thế chiến thứ ba sắp tới. Họ chỉ lừa bịp được nhân dân trong nước chứ không lừa bịp được thế giới. Thế giới là của chung. Có những vấn đề phải tuân thủ luật quốc tế, và có những vấn đề chung, cần đa phương hội nghị, không thể ỷ mạnh mà làm ngang! Mà Trung Cộng có thật mạnh không mà hành động ngang ngược như thế? Tục ngữ ta có câu:
Khôn cho người ta nhái,
Dại cho người ta thương,
Dở đở ương ương,
Tổ cho người ghét".

Người ta yêu Khổng Tử, Trang Tử nhưng ghét cay ghét đắng Stalin, Mao Trạch Đông, Hồ Cẩm Đào, Hồ Chí Minh và Pol Pot.
Ông quan lớn Trung Quốc trong buổi tiếp xúc ngoại giao mà hỏi một câu như vậy là rất là phi ngoại giao và rất là vô văn hóa. Đó là mối quan hệ giữa chủ và súc sinh chứ không phải tương quan giữa bạn bè và anh em như ông Hồ nói.
Ông Trần Huy Liệu bảo họ hãy xem lại sử . Vậy họ nên đọc sử cũ hay sử mới do chân tay Mao biên soạn? Sử cũ chắc bị đốt rồi, sử mới thì ca tụng Mao và đảng cộng sản? Làm sao bọn Trung Cộng tìm ra chân sử?
Còn ông Trần Huy Liệu, nhân danh chủ tịch Hội Thân Hữu Việt Hoa mà lại trả lời một câu như tát vào mặt mẫu quốc, cho nên nhân dân thì khen, nhưng ông Hồ và cộng sản phải cho ông ra rìa vì đã dám chống Trung Quốc!
Trong 1954, theo tài liệu La Quý Ba, ông Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng đã âm thầm sang Trung Quốc ký kết. Không ai biết các ông đã ký những văn kiện gì nhưng Lê Đức Thọ thì nói với Võ Nguyên Giáp là ông Hồ bán nước, nhượng Hoàng Sa, Trường Sa cho Trung Cộng và việc đó Võ Nguyên Giáp biết mà im lặng.(10).
Năm 1958, Phạm Văn Đồng ký công hàm xác nhận Hoàng Sa và Trường Sa là đất Trung Cộng. Và sau này, ta mất Nam Quan, Bản Đốc, và xảy ra thảm kịch ngày nay.
Nói tóm lại, dù hàng hay chiến đấu, Việt Nam đều bị Trung Quốc xâm chiếm nếu tình thế không đổi thay và bọn tay sai Trung Quốc trong chính phủ Việt Nam vẫn tồn tại. Cuộc cờ hôm nay có nhiều cách đi chứ không hoàn toàn bí. Nếu cứ đâm đầu vào liên minh cộng sản, theo đường lối Hồ Chí Minh làm tay sai Nga, Tàu thì tất Việt Nam sẽ trở thành quận lị của Tàu. Nếu người Việt Nam sáng suốt, từ bỏ Mác Lê, Nga Tàu, đi theo dân chủ như Khrushshov,Gorbachov, Triệu Tử Dương, Trần Xuân Bách, Trần Độ, Nguyễn Kiến Giang thì Việt Nam sẽ được độc lập, tự do.
Chúng ta đã nói đến song phương là Trung Cộng và các nước bị xâm chiếm. Trong các nước bị lấn lướt và chiếm đoạt này có Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nga. Trước 2100, Mỹ bỏ ngõ chậu Á. Sau những biến động về biển đông, ngoại trưởng Clinton và bộ trưởng quốc phòng Gates tuyên bố Mỹ trở lại Á Đông, và cương quyết áp dụng luật quốc tế cho việc lưu thông đường biển. Trong tháng 6-2011, Trung Cộng trở lại chính sách cướp bóc trắng trợn, người dân địa phương hy vọng Mỹ xác nhận lời hứa hẹn bảo vệ đồng minh.
Trước sức mạnh của con hổ đói Trung Quốc, dân địa phương Châu Á Thái Dương lo ngại, Đài RFI viết về tâm trạng của người dân khốn khổ xứ này trong bài Mỹ-cần-tái-khẳng-định-sự-hiện-dien tai châu Á ngày 12-6-2011, có đoạn:
Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại Biển Đông, hải quân Hoa Kỳ cho biết sẽ đưa một khu trục hạm tới đây và vùng biển Sulu, phía tây nam Philippines với mục đích, theo Washington, là thẩm định việc thực hiện quyền tự do lưu thông hàng hải ở những vùng biển này.
Tuy nhiên, theo giới phân tích, vào lúc Trung Quốc đang tỏ thái độ quyết đoán về chủ quyền đối với 80% diện tích Biển Đông, thì hơn bao giờ hết, Mỹ cần phải khẳng định lại sự hiện diện của mình trong khu vực. Bởi vì, cho đến nay, các quốc gia châu Á vẫn tự hỏi về khả năng cam kết lâu dài của Hoa Kỳ tại châu Á, đặc biệt tại Đông Nam Á. Tại Hội nghị an ninh khu vực « Đối thoại Shrangri-La » ở Singapore vừa qua, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates đưa ra nhiều sáng kiến để thúc đẩy sự hợp tác của Hoa Kỳ tại Đông Nam Á như triển khai các tàu chiến tấn công tới Singapore, được coi là một phần trong Thỏa thuận khung quan hệ Chiến lược Mỹ-Singapore, hay sử dụng các cảng trung chuyển, hải quân tập trận chung và tiến hành nhiều hợp tác đa phương khác với các đồng minh và đối tác trong khu vực. Cũng vào dịp này, bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ giải thích rõ hơn bốn nguyên tắc trong các mối quan hệ tương tác quốc tế mà Washington trù tính cho khu vực : quan hệ thương mại tự do và mở, tôn trọng luật pháp, quyền lợi và trách nhiệm của các quốc gia trong vùng, tự do tiếp cận các khu vực chung trên biển, trên không, không gian cũng như không gian internet. (11).
Nếu Mỹ im lặng nghĩa là hiện tại Mỹ bỏ mặc, còn tương lai Mỹ có chống cự hay không là chuyện khác. Nay Mỹ đưa tàu đến Tây Thái Bình Dương và tiến lên vùng Trường Sa, Hoàng Sa thì việc gì sẽ xảy ra?Nếu tàu Trung Cộng bắt tàu Việt Nam mà tàu Hoa Kỳ yêu cầu thả tàu Việt Nam thì sao? Trung Cộng tuận lời ư? Nếu Trung Cộng không nghe theo và Mỹ không nổ súng thì Trung Cộng cứ thế mà tiến lên. Nếu Trung Cộng ngang ngược, Mỹ hay Trung Cộng nổ súng thì chiến tranh có thể xảy ra.Nếu Hoa Kỳ đe dọa sẽ thả bom hạt nhân vào mấy trăm thành phố của Trung Cộng nếu Trung Cộng xâm chiếm biển Đông như Mỹ đã tùng hăm dọa Liên Xô khoảng 1960 thì việc gì sẽ xảy ra? Trung Cộng co vòi lại ư ? Hay Trung Cộng anh dũng chống cự. Trường hợp này nhất định chiến tranh xảy ra. Nếu Trung Cộng im lặng, cúi đầu nhẫn nhục thì cái chết về kinh tế, chính trị sẽ xảy ra trong nước. Hòa hay chiến, Trung Cộng cũng bị tiêu diệt.Cuộc chiến tranh thế giới thứ ba có cơ nguy xảy ra. Âu Mỹ đã ngăn ngừa Trung Cộng xâm chiếm châu Phi nên đã chiếm trước châu Phi, giữ lấy kho dầu lửa tại đây và cũng để giải phóng châu Phi thoát ách nô lệ Trung Cộng. Còn lại khu dầu lửa Biển Đông , Mỹ cũng sẽ ra sức bảo vệ để khỏi lọt vào sự cướp bóc trắng trợn của Trung Cộng, bảo vệ sư lưu thông trên biển động và bảo vệ sự độc lập, tư do, dân chủ của các xứ vùng này.Việt Nam muốn thoát ách nô lệ Trung Cộng thì phải liên minh với các quốc gia Thái Bình Dương để chống Trung Cộng. Nếu Việt Nam chiến đấu, quốc tế sẽ ủng hộ. Nếu Việt Nam đầu hàng Trung Cộng, nhân dân Việt Nam sẽ lập chính phủ kháng chiến chống Trung Cộng.Trường hợp Việt Nam muốn đấu tranh chống Trung Cộng, Việt Nam phải cải tổ chính trị, xã hội, loại bỏ tay sai Trung Cộng , tiêu trừ bọn tham nhũng và đảng cộng sản thối nát, trả lại tự do, dân chủ cho nhân dân. Trong cuộc kháng chiến và kiến quốc, nhất định phải được nhân dân ủng hộ thì mới thành công.
Tuy nhiên tình hình biển đông có nhiều chuyển biến, có thể diễn ra các thế trận sau:
-Bắc Hàn có thể sẽ tấn công Nam Hàn theo tin RFA (12).
-Đài Loan sẽ tấn công Trung cộng:
Các báo loan tin Đài Loan dàn quân tại khu tranh chấp biển Đông. Đài Rfa ngày 12 tháng 6 năm 2011, loan tin Đài Loan bố trí tên lửa tại Biển Đông. (13).
-Nhân dân Trung Quốc nổi dậy:
Nhân dân Trung Quốc bị kìm kẹp, công nhân, nông dân bị bóc lột.
Mầm móng chống đối đã có từ lâu với Pháp Luân Công, Lưu Hiểu Ba...Ngay các đảng viên cao cấp của Trung Cộng đã lên tiếng phê bình chế độ. Thiếu tướng Lưu Á Châu kêu gọi cải tổ thể chế chính trị theo Mỹ, thủ tướng Ôn Gia Bảo kêu gọi tự do dân chủ.
Trong ba thế trận trên, trận một và hai đều đưa đến thế chiến. Chỉ có thế trận ba là đưa đến hòa bình. Chúng ta hy vọng Cộng sản Trung Quốc và Việt Nam sẽ bị giải thể để hai nước Hoa Việt sống trong hòa bình và thịnh vượng.
____

TÀI LIỆU THAM KHẢO
Vladimir Lenin The Proletarian Revolution and the Renegade Kautsky Bourgeois And Proletarian Democracy.http://www.marxists.org/archive/lenin/works/1918/prrk/democracy.htm
(5)..http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/06/110613_viet_drafting_ordinance.shtml
(6). Cựu Chủ tịch nước Việt Nam, Đại tướng Lê Đức Anh cho rằng trong vấn đề bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông, phải giữ thái độ không sợ, hòa khí nhưng cần công khai thông tin để thu phục lòng dân, kể cả nhân dân Trung Quốc. Trong bài phỏng vấn với trang mạng VietnamNet hôm 2/6, không lâu sau vụ tàu Bấm Bình Minh 02 trên Biển Đông, ông Lê Đức Anh,, nói những vụ việc đó "là chuyện không vui". Tuy nhiên, khi được hỏi về kinh nghiệm bảo vệ chủ quyền, ông cho rằng: "Phải đặt chủ quyền đất nước là sự quan tâm số một. Đồng thời, ta phải sống hòa hiếu với nhân dân tất cả các nước." Riêng về chuyện Biển Đông, ông nói Việt Nam "phải xem chủ quyền của ta tới đâu. Và chủ quyền các nước trong khu vực tới đâu," "Phải đối chiếu lại với quy định của luật pháp quốc tế.
Chỗ nào của ta, ta phải giữ."
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/06/110610_sino_viet_dispute_angles.shtml
(7). http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20110606-viet-nam-khang-dinh-mua-6-tau-ngam-hang-kilo-cua-nga
(8).http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/06/110601_scs_oil_vietnam.shtml (9). http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20110611-bao-trung-quoc-viet-nam-hay-doc-lai-lich-su
(10).Trước khi tướng Giáp ra xe đi đến nhà Thọ, cả nhà như giữ một sự im lặng dày đặc. Vợ ông bà Bích Hà, cuối cùng thốt lên lời cảnh cáo, là phải hết sức cẩn thận khi nói chuyện với Thọ. Và nhớ đừng có nhận lời đi Bắc Kinh, nó sẽ làm nhục ông đấy.
- Bà yên tâm đi. Ông nói:
- Tôi sẽ không đi đâu hết. Tôi sẽ...
- Thì tôi bảo ông phải cẩn trọng, mà bao nhiêu lần nó làm nhục ông rồi! Nhưng những cái nhục đó cũng không đáng kể đâu.
- Thì cái nhục gì đáng kể, bà nói tôi nghe ? - Không những nhục mà còn là tội tầy đình. - Tội gì ? - Tôi hỏi ông, việc để mất Hoàng Sa, Trường Sa không phải trách nhiệm của ông sao ?
- Không. - Thế ông làm tướng để làm gì ? Và còn những ai trách nhiệm nữa ?
- Bà không biết việc này, chính cụ Hồ khi họp Bộ Chính Trị vào ngày mùng 7 tháng 9 năm 58 bàn về vấn đề Trường Sa, Hoàng Sa, cụ nói: "Các đồng chí Trung Quốc đã giúp ta từ đầu đến cuối cuộc kháng chiến chống Pháp thắng lợi là nhờ ở họ. Nay họ muốn một vài hòn đảo nhỏ, sao có thể từ chối ? Vả lại, mảnh đất hoang dã ấy chẳng có gì ngoài cứt chim..."
- Đồ ngu, tôi muốn ỉa vào mặt nó, nợ thì trả, còn đất đai sông núi tổ tiên ta đổ xương máu ra để bảo vệ, gìn giữ. Không một cá nhân nào, một tập đoàn đảng phái nào có quyền sang nhượng cho nước ngoài.... . . ,. .. Thọ nhấn mạnh. Và thế là chúng ta thử hỏi cái việc phải loại bỏ ấy là cái gì? Cực chẳng đã, chúng ta phải lấy những bức hình của Mao Trạch Đông, treo lên bàn thờ từng nhà mỗi gia VN. Việc này lầm lỗi đầu tiên tại ông HCM! Chứ không phải thằng Thọ này! Chính ông ta rước voi về dầy mả tổ. ........ Về điểm này tướng Giáp hơi u mệ Hay là ông mải trận mạc, hoặc là... Nên ông vẫn hỏi Thọ:- Thế ai đã mời cố vấn Tầu sang nước ta chỉ đạo cách mạng Cải Cách ruộng đất? -Cũng chính ông ta. Chuyện ấy rõ như ban ngày. Không tốn một que diêm cũng rõ. Mặc dù biết việc dâng Hoàng Sa do HCM, Giáp vẫn hỏi: - Thế việc dâng đảo Trường Sa cho Bắc Kinh, ông Hồ có thuận không? Thọ cười, rõ ràng y đã trở lại như cũ rồi, độc ác bí mật như quỷ. Hắn nói: - Trước khi Phạm Văn Đồng qua Bắc Kinh dâng những hòn đảo này, có một cuộc họp hẹp. Ông Hồ nói: Trung Quốc giúp chúng ta cuộc kháng chiến chống Pháp chín năm ròng về đủ mọi phương diện. Họ viện trợ cho chúng ta từ cây kim, sợi chỉ, trang bị quân đội ta từ đầu tới chân: mũ Trung Quốc, quần áo Trung Quốc, giầy Trung Quốc, ... Bây giờ kháng chiến thắng lợi, họ muốn một vài hòn đảo nhỏ, lẽ nào ta từ chối. Khi ông Hồ phát biểu như vậy, không có ai phản ứng gì. Tôi nhớ trong đó có Trường Chinh, Phạm Văn Đồng. Và có mặt cả ông trong cuộc họp đó. Ông tắt máy... nghĩa là tán thành rồi còn gì?.TRẦN NHU * TƯỚNG ĐI ĐÊM

LXX. GIẢI THƯỞNG NOBEL CHO LƯU HIỂU BA
Lưu Hiểu Ba
Ông Lưu Hiểu Ba
Trong những ngày cuối năm 2010, báo chí thế giới đua nhau viết về Lưu Hiểu Ba và giải Hoà Bình Nobel của ông. Lưu Hiểu Ba là người khác thường, và rất khó hiểu. Trong khi bao tư bản đỏ tại Trung Quốc di dân sang Mỹ, và trong khi bao thuyền nhân Việt Nam liều chết bỏ nước ra đi thì Lưu Hiểu Ba ở Mỹ lại chạy về Trung Quốc để khuyên can sinh viên đừng biểu tình chống đảng và nhà nước ở Thiên An môn. Đáng lý Đặng Tiểu Bình,Giang Trạch Dân phải trao giải thưởng hòa bình và giải thưởng yêu nước, yêu XHCN cho Lưu Hiểu Ba thì họ lại bỏ tù ông.
Nghĩ cho kỹ, họ bỏ tù ông cũng là đúng theo tư duy của cộng sản. Ông từ Mỹ về tất ông là CIA. Lý luận này dễ hiểu cho nên bao người trên tàu Việt Nam Thương Tín biểu tình đòi trở về Việt Nam thì được như ý nguyện và đã thấy thiên đàng cộng sản. Họ đã trả bao nhiêu năm lao tù cho sự khờ dại này?
Giải hòa bình 2010 đã trao cho ông. Người bạn của ông đã đọc bài diễn văn, có đoạn nói rằng Lưu Hiểu Ba không có kẻ thù. Sao thế nhỉ? Bọn Trung Cộng đã giết hại sinh viên ở Thiên An Môn, đã tàn sát nhân dân Trung Quốc, đã bỏ tù ông thế mà ông không oán thù họ sao? Ông coi họ là bạn sao?
Phải chăng ông là bực thánh? Ông thực hiện lời chúa Giê su" Ai tát má bên phải, con hãy chìa má bên trái cho họ tát thêm" chăng? Hay ông theo lời Phật dạy: "Lấy đức báo oán" ?
Phật, Chúa Giê su là bậc thánh, còn Khổng tử là con người thường khi ngài dạy:" dĩ trực báo oán".
Đa số chúng ta dễ thực hành đường lối của Khổng tử hơn. Lưu Hiểu Ba là bậc thánh hay con người khôn ngoan?Trong vụ này, Trung Quốc đã để lộ bộ mặt man rợ và trẻ con.
Tại sao gọi là man rợ? Gọi họ là man rợ vì họ gửi thư đến các nước, hăm dọa sẽ trả thù những quốc gia hoặc đoàn thể gửi người đến tham dự buổi trao giải thưởng. Đó là một hành động đe dọa, khủng bố và trả thù của những kẻ có tâm địa nhỏ nhen và tàn ác. Đối với quốc tế mà họ công khai đe dọa như thế thì đối với nhân dân trong nước và bọn chư hầu thì chúng còn ghê gớm biết là dường nào! Đó là tâm lý của đa số người Á Đông chúng ta có chút tiền của, địa vị thì tỏ ra hống hách, họ muốn chứng tỏ ra họ có uy quyền và bắt buộc mọi người sợ hãi.
Bọn Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Tố Hữu đã dùng thủ đoạn này đối với nhân dân Việt Nam, đặc biệt là nhóm Nhân Văn Giải Phẩm nhưng vô ích. Chúng có thể giết người, bỏ tù vô thời hạn nhưng chúng không đè bẹp được sĩ khí của Phan Khôi, Nguyễn Hữu Đang, Trần Dần, Lưu Thị An, Phùng Cung, Phùng Quán, Nguyễn Chí Thiện.Trước sự dã man của cộng sản, một số phải đầu hàng để sống. Đó là do sự sống và cũng là do sự hèn nhát, nịnh hót. Trước đe dọa của Trung Cộng, Việt Cộng không những không dám tham dư cuộc trao giải thưởng Nobel mà còn lên tiếng phụ họa với chủ để tỏ ra là đứa nô bộc trung thành.Trung Cộng tỏ ra trẻ con khi lập ra giải Khổng Tử.
Trong nỗ lực chống lại quyết định trao giải Nobel Hòa Bình cho nhà họat động nhân quyền Lưu Hiểu Ba, ba tuần lễ sau khi kết quả này được đưa ra, Bắc Kinh đã thành lập một giải thưởng Nhân quyền mang tên Khổng Tử Giải thưởng Nhân quyền này được phát ngay trước khi lễ trao giải Nobel Hòa bình Na Uy khai. mạc.Theo tin từ AP thì đảng cộng sản Trung Quốc đã chấp thuận cho giải thưởng này và chủ tịch của giải là ông Tan Changliu cho biết giải thưởng không thuộc sự quản lý của nhà nước nhưng thú nhận có sự góp ý của Bộ Văn hóa. Ông này từ chối không cho biết tên của 5 giám khảo.
Sáu nhân vật được xem là ứng cử viên đầu tiên gồm: Tỷ phú Bill Gate, cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, Tổng thống Hoa Kỳ Jimmy Carter, lãnh đạo Palestine Mamoud Abbas, Ban Thìên Lạt Ma và cựu phó tổng thống Liên Chấn của Đài Loan.
Người trúng giải “Nhân quyền Kkổng Tử” năm nay là cựu phó tổng thống Đài Loan Liên Chấn, mà theo ban tổ chức thì ông này đã có công xây dựng chiếc cầu hòa bình nối giữa Đài Loan và Trung Quốc.
Diễn màn này, Trung Cộng tỏ ra là những đạo diễn kém. Liên Chấn không đến nhận mà người đại diện cho Liên Chấn là đưá bé 6 tuổi! Các ông Jimmy Carter, Bill Gates và Nelson Mandela có nhận không? Nếu họ không nhận thì ê quá!Việc làm vội vàng của Trung Cộng khiến ta nhớ đến hành động theo đuôi của bọn Việt Cộng. Trong khoảng 1945, cộng sản chỉ trích truyện Kiều là phong kiến nhưng bên Liên Xô có người khen ngợi Nguyễn Du thì Việt Cộng liền đem truyện Kiều vào sách giáo khoa. Khoảng 1990, Liên Xô ca tụng vua Gia Long thì bọn cộng nô trong Viện Sử Học Hà Nội làm lễ ca tụng Gia Long gấp rút trước ngày Liên Xô khai mạc lễ kỷ niệm Gia Long.
Trung cộng làm gì có nhân quyền mà lập giải nhân quyền? Cộng sản chủ trương hủy diệt thượng tầng kiến trúc cũ, xóa bỏ nền văn hóa cũ. Theo Marx, bọn Mao và Hồ Chí Minh ra sức công kích Nho giáo, nay sao lại đề cao Khổng Tử? Phải chăng họ công nhận lý thuyết Marx vô giá trị? Hơn nữa, giải thưởng nào cũng phải có thời gian, làm chi mấy ngày mà đã lập giải Khổng tử và trao giải thưởng cho các nhân vật mà chưa chắc họ đã nhận.
Tại sao trao giải cho các ông tư bản? Việc tổ chức gấp rút chứng tỏ họ đầy thù nghịch và tức giận, luôn muốn la hét, chạy qua mặt người khác. Vô ích, giải Nobel đã có từ lâu, Trung Cộng mới lập vài tuần đâu có thành tích gì mà dám trèo đèo? Họ là con ếch muốn to hơn con bò sao? Họ muốn dùng tiếng thanh la để đuổi thiên cẩu ư? Toàn là hành động trẻ con, tự mình la hét để tự trấn an trong khi thật lòng hoảng sợ dư luận thế giới!Trung Quốc nói riêng và cộng sản nói chung phản dân, hại nước, làm gì có nhân quyền mà lập giải nhân quyền? Đó hành động giả dối, là bọn cướp mang áo thầy tu mà ai cũng biết đó là bản lại diện mục của Lỗ Trí Thâm!

Cũng nên nói thêm, việc trao giải này là Trung Quốc cũng học đời Liên Xô. Năm 1949, Liên Bang Sô Viết lập ra giải Hòa Bình Staline, nhân ngày sinh nhật lần thứ 70 của Stalin. Đến năm 1956 khi ông Khrushchev hạ bệ Staline thì đổi tên thành giải thưởng Lê-nin Hòa Bình và dến năm 1987 thì bãi bỏ. Hàng năm cũng chọn người để trao giải, nhưng khác với giải Nobel Hoà Bình được cả thế giới biết đến, giải Stalin rồi Lenin Hoà Bình thì phía bên ngoài bức màn sắt chẳng mấy ai biết.
Qua việc trao giải hòa bình này, người ta thấy bọn lãnh đạo Trung Quốc hiện nay là một lũ man rợ và trẻ con. Trong tay sẵn vũ khí và tiền bạc, họ sẽ làm những việc điên cuồng, e thế giới khó tránh khỏi cuộc chiến thứ ba.

No comments:

Post a Comment