HỒ CHÍ MINH HUYỀN THOẠI VÀ MẶT NẠ

HỒ CHÍ MINH HUYỀN THOẠI VÀ MẶT NẠ

http://giahoithutrang.blogspot.com/2012/06/ho-chi-minh.html

Sunday 10 November 2013

SƠN TRUNG CHÍNH LUẬN XX



98. TANG LỄ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP



Đại tướng Võ Nguyên Giáp được cộng sản làm lễ quốc tang, nhưng tang lễ này là một sự dối trá, một âm mưu bẩn thỉu của đàn em  tướng Giáp. Chúng làm quốc táng nhưng lại đưa ông an trí tại   Đèo Ngang, cách Roòn 10 km, là một nơi đìu hiu quạnh quẽ. Phải chăng họ sợ dân chúng kéo đến thăm viếng đông đúc rồi sẽ sinh ra biểu tình, chống đối.

Theo truyền thống cộng sản, các lãnh tụ được chôn ở nghĩa trang vinh dự theo chế độ khẩu phần, giai cấp, cấp bậc. Như Việt cộng thì ông Giáp phải chôn ở Mai Dịch, nhưng than ôi, chúng đưa ông về xó núi Đèo Ngang, Quảng Bình, là nơi " chó ăn đá, gà ăn sỏi", là nơi " khỉ ho cò gáy" mà bà huyện Thanh Quan mô tả:
"Lom khom dưới núi tiều vài chú
Lác đác bên sông rợ mấy nhà".

Đấy là nơi chỉ có mấy chú tiều đốn củi, mấy túp lều  thưa thớt của dân thiểu số. Đó là Việt cộng tưởng thưởng cho công lao hãn mã của đại tướng kính yêu của họ hay sao?

Trước đây vài tuần,  Quê Choa đã loan tin họ đưa xác đại tướng vào Đèo Ngang, sau đó Việt Cộng loan tin đưa ông về Đồng Hới. Nay các thân hữu Quảng Bình cho biết Việt cộng vùi thây ông ở  nam  Đèo Ngang!

Lúc sống tướng bị thanh trừng,
Lúc chết chôn  ở núi rừng hoang vu.
Thế gian toàn lũ cáo hồ,

Đi theo cộng sản nghìn thu hận sầu!


Họ đề cao ông hay trị tội ông? Trời ơi đất ơi!
Ai ơi lấy đó làm gương,
Đi theo ma quỷ thảm thương một đời!

 Nghe nói ông Thích Chân Quang , kẻ tự xưng là cháu già Hồ, kết tội Lý Thường Kiệt vô lễ, dám đánh Trung Quốc.
(NHIẾP VĨNH TRANG. Thích Chân Quang – là ai ?http://badamxoevietnam2.wordpress.com/2013/09/13/thich-chan-quang-la-ai/ )

Phải chăng  nay Việt Cộng cũng kết tội Võ Nguyên Giáp  vô lễ dám chống việc Bauxite Tây Nguyên, nghĩa là chống mẫu quốc Trung Cộng? Vì vậy, họ  hành xử với thân ông lúc  sống cũng như cái xác của ông khi  chết rất ư man rợ.  Phải chăng là chúng muốn tỏ lòng trung thành với Trung Quốc mà trừng phạt những ai chống Trung Quốc xâm lược.

Các cô gái mặc áo dài đến viếng

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ công các trật tự


 Về tang lễ, Việt Cộng nói ầm lên là nhân dân đến viếng tại nhà. Tại sao lại viếng tại nhà mà không viếng ở phòng tang lễ? Xem những tấm hình chụp, ta thấy ai cũng mang đồng phục.
 Nỗi đau trên quê hương Đại tướng

Đấy là người của Việt Cộng đến kiểm soát nhà, đóng chốt tại nhà đề phòng sự nổi dậy của dân chúng nhân tang lễ đại tướng. Chú ý: các khách vào nhà ĐT đều mang một màu áo để tránh người ngoài xâm nhập.

Đài RFI nhận định về lễ truy điệu tướng Giáp ở Quảng Bình (Nhóm phóng viên tường trình từ VN
2013-10-12)

Lễ truy điệu tướng Giáp được tổ chức tại hai nơi ở Quảng Bình, gồm Ủy ban nhân dân tỉnh và tại nhà lưu niệm Võ Nguyên Giáp tại làng An Xá, thôn Kiến Giang, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy. Có thể nói là không khí truy điệu ở hai nơi này tuy trang nghiêm nhưng lộ rõ tính hình thức và có điều gì đó không bình thường phía sau sự trang nghiêm này."
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/condolence-ritual-to-gen-giap-in-qb-10122013082420.html


Bản tin trên là phỏng vấn người dân Quảng Bình nhưng cũng hé lộ rằng dân miền Trung đã biết tin tướng Giáp chết trong đại lễ "Nghìn Năm Thăng Long" đúng như tiên đoán của  nhà Cảm Xạ học Phan Thị Bích Hằng. Người dân Quảng Bình trong bản tin trên nói:

" vào năm 2010, trong lúc Hà Nội diễn ra đại lễ Ngàn năm Thăng Long Hà Nội và Quảng Bình bị lụt nặng thì ông nghe tin tướng Giáp qua đời. Lúc đó cả làng ai cũng buồn, riêng ngôi nhà tướng Giáp do ông Võ Đại Hàm, cháu gọi tướng Giáp bằng ông bác ruột đã rút bớt một thanh giường, nửa vạt giường và một số cây trong vườn nhà được quấn một dải vải quanh cây. Với người miền Trung, đặc biệt từ Quảng Ngãi ra đến Nghệ An, việc gở bỏ vạt giường, thanh giường hoặc đốt chiếc giường đi và cây cối quanh nhà đều quấn khăn, điều đó có nghĩa là chủ nhân của chiếc giường và mảnh vườn đã qua đời...
 Một cựu chiến binh khác đến viếng tướng Giáp, gương mặt đượm buồn, nói với chúng tôi là thật ra, việc bây giờ tướng Giáp qua đời hay tướng Giáp đã qua đời năm 2010 đối với ông không còn quan trọng nữa. Vì theo như ông biết, kể từ năm 2010, mọi liên lạc của người thân đối với vị danh tướng mà ông luôn đặt trên cả mức thần tượng không còn nữa. Ông đoán rằng có lẽ tướng Giáp đã ra đi lúc đó nhưng vì một lý do nào đó có liên quan đến đại lễ Ngàn năm Thăng Long Hà Nội và lũ lụt Quảng Bình nên chương trình truy điệu bị hoãn lại đến hôm nay. Hoặc là cũng có thể lúc đó, tướng Giáp vẫn thở nhưng đời sống đã hoàn toàn là đời sống thực vật.
 http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/condolence-ritual-to-gen-giap-in-qb-10122013082420.html


Binh thư Tôn Tử có nói đến việc giả trá hư thực nhưng đó là phương sách đối với địch. Cộng sản thì man trá, giả dối, hư thực đối với nhân dân và cả bậc công thần , tiền bối của họ.



Theo Tuổi Trẻ   Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài cho biết sau khi kết thúc cuộc họp của Ban tổ chức lễ tang với đại diện của gia đình đại tướng và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình vào chiều 7-10. Theo ông Hoài, tại cuộc họp này, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trưởng Ban tổ chức lễ tang, đã kết luận chọn địa điểm an táng đại tướng tại khu vực biển Vũng Chùa - đảo Yến.
Tại cuộc họp, đại diện gia đình Đại tướng là ông Võ Hồng Nam - con trai đại tướng - cho biết khi còn sống Đại tướng đã đồng ý với gia đình là khi mất sẽ yên nghỉ tại Vũng Chùa - đảo Yến. Trung ương và tỉnh cũng như gia đình đã bàn bạc nhiều về điều này tại cuộc họp. Sau đó, thấy rằng với Đại tướng, quê nhà Lệ Thủy hay Vũng Chùa - đảo Yến thì đâu cũng là quê hương cả, nên Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định ở Vũng Chùa - đảo Yến theo ý nguyện của Đại tướng và gia đình. Ông Hoài cũng cho biết thêm tại cuộc họp, ông Võ Hồng Nam đã nhắc lại lời dặn của Đại tướng với gia đình là việc tang lễ của Đại tướng phải tránh phiền hà đến chính quyền địa phương và người dân.http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/573214/an-tang-dai-tuong-o-vung-chua-dao-yen.html
Nay rõ ràng là đưa ông tướng ra đảo Yến.  Đưa về Đèo Ngang thì quá tệ mà đưa ra đảo Yến lại tệ hơn.  Trong quần chúng và đảng viên Cộng sản, ta có thể chia ra hai lọai:

-Loại tôn kính ông.
Ngày nay, tang lễ ông  có hàng chục ngàn người tham dự ( có ai bắt buộc không?). Dẫu sao, một số đảng viên  yêu ông là bậc anh hùng. Ngày xưa, người cộng sản tự hào hai điều:  Một là họ thuộc giai cấp công nông, càng thuộc hạng i tờ lại càng vinh dự là thành phần cốt cán. Hai là họ tự hào về thành tich chống Pháp diệt Mỹ.  Nay thì cái tự hào thứ nhất đã rớt, người ta tự hào " cha là ông tú, chú là ông nghè" ", và bản thân họ cũng phấn đấu  cho thành tiến sĩ, thạc sĩ trong chiến dịch mua bán bằng cấp của đảng. Và ngày nay họ càng để lộ họ thuộc giai cấp mới, có nhà lầu xe hơi, có đất đai hàng ngàn mẫu...Cái tự hào thành tích chống Pháp chống Mỹ thì vẫn bám chặt. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là thần tượng của đám này.  Và người ta tội nghiệp ông công lao nhiều  mà lại bị cái bộ máy do ông xây dựng quay lại nghiến nát ông. Người ta kính ông vì ông dám phản đối Bauxite Tây Nguyên

là phản đối việc bán nước cho Trung Cộng. Ngày xưa, khuôn mặt ông gần giống hung thần Stalin, oai phong dữ tợn biết bao, nay thì sau bao chuc năm ô nhục, ông trở thành một ông già ốm yếu. Trông ông gầy gò, hốc hác , lờ đờ, trong bộ quân phục rộng rinh mà cảm thương thân phận những chúa sơn lâm khi đã về già, nằm một chỗ, ghẻ lở đầy mình, thân xác gầy ốm, tanh hôi! (Tại sao người ta không sửa lại bộ quân phục cho ông? Không lẽ vợ con ông cũng vô cảm?)

-Loại ganh tài ông.
 Loai này là đảng viên. Xã hội nào cũng có nhiều người ganh ghét, thù hận ta dù ta không làm gì họ. Cổ nhân nói:" Con gà ganh nhau về tiếng gáy". Sống trong xã hội, mình ngu hèn thì người cười, mình giàu sang thì người ganh ghét. Xã hội nào cũng có những con người đó, hiện tượng đó, song xã hội cộng sản thì ghê rợn hơn, đúng là xã hội của loài sói. Stalin giết Trotsky và cac đồng chí khác. Mao giết Lưu Thiếu Kỳ, Bành Đức Hoài,  Chu Đưc, La Thụy Khanh, Bành Chân,  hạ  Đặng Tiểu Bình. ..
Hồ Chí Minh tiếm danh Nguyễn Ái Quốc, Hồ Chí Minh, nộp Phan Bội Châu cho Pháp, giết  đệ tứ quốc tế nhưTạ Thu Thâu, Phan Văn Hùm, Phan Văn Chánh, Trần Văn Thạch.. giết các chiến sĩ quốc gia như Huỳnh Phú Sồ,  Phạm Quỳnh, Nguyễn Bá Trác, Khái Hưng, Trúc Khê, Dương Quảng Hàm...
Đêm Giữa Ban Ngày của Vũ Thư Hiên, và thông tấn  vĩa hè của nhân dân,  cho ta biết  các đảng viên cộng sản thù hận nhau như Trường Chinh ngăn chận ông Hồ phong tướng cho Giáp, Lê Đức Thọ là đầy tớ của Trường Chinh sau này lại bổ búa vào đầu Trường Chinh, Lê Đức Thọ ghét Trần Văn Trà, Trần Văn Trà khinh bỉ Lê Duẩn, Lê Đức Thọ...Lê Đức Thọ giết Đinh Đức Thiện, Trần Hoàn và bác cùng hát chung bản "Love Story" và kết quả là cái thây của Nông Thị Vân bị quăng ra ngoài đường cho xe cán...
Người ta biết thủ hạ của Văn Tiến Dũng nói xấu Võ Đại tướng, và thủ hạ Võ đại tướng nói xấu Văn Tiến Dũng. Ngoài ra còn có Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Đỗ Mười, Lê Đức Anh và nhiều  " đồng chí" khác nữa. Sự ganh tài này được tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nói ra:
Cũng hôm Chủ Nhật, Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cho BBC hay ông nhất trí với một chi tiết trong Điếu văn đánh giá và nhắc tới Đại tướng Võ Nguyên Giáp là con người biết "giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng," nhưng ông lại lưu ý một khía cạnh khác có liên hệ.
Ông nói: "Nói là đoàn kết thì đúng là về phía Đại tướng thì luôn luôn là đoàn kết, nhưng còn có những người khác, họ lại có những hành vi không đoàn kết với Đại tướng, lại có những thành kiến, kỳ thị với Đại tướng, đấy là sự thực."
"Đám tang của Đại tướng là một đám tang không tiền khoáng hậu, chứng tỏ Đại tướng là một người toàn dân kính trọng, tất nhiên trừ một số kẻ kỳ thị và ganh ghét đại tướng."
 http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/10/131013_general_giap_funeral_nguyenphutrong.shtml


Võ đại tướng mà đoàn kết ư? Khi ở Trung Quốc, ông theo Nguyễn Tất Thành, Hoàng Văn Hoan cư ngụ tại nhà  Hồ Chí Minh Hồ Học Lãm  tìm cách chia rẽ và phá hoại Việt Nam Độc Lập Đồng Minh hội mà bảo là đoàn kết ư? Ông tàn sát Việt Nam Quốc dân đảng mà gọi là đoàn kết ư? Ông và Hồ Chí Minh tống cổ Nguyễn Sơn về Trung Cộng trong khi  cần nhân tài chống ngoại xâm mà gọi là đoàn kết ư? Ông chém giết, ganh ghét người, thù hận phe quốc gia cho nên sau này ông lại  bị Hồ chủ tịch kính yêu và các đồng chí  thân mến đày đọa ông, khủng bố ông và gia đình ông. Oan oan tương báo không bao giờ dứt, sau này thấy ông tọa thiền, không biết ông có đảnh lễ sám hối khộng,  hay cũng chỉ là một màn trình diễn  của đĩ già đi tu?

 Dẫu sao thì ông đã bị các đồng chí của ông ganh ghét, thù hận.
Sự ganh tài này đã được GS Carl Thayer tường thuật rõ ràng:

Năm 1946, Trường Chinh, đứng thứ hai trong ban lãnh đạo sau Hồ Chí Minh, đã thất bại trong việc ngăn không cho ông Giáp được phong cấp Đại tướng và chức chỉ huy Quân đội Nhân dân. Trường Chinh và Tướng Giáp bất đồng về phạm vi và mức độ mà các cố vấn quân sự Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến chiến lược chiến trường của Việt Nam, và trên quyền của Tướng Giáp được đơn phương bổ nhiệm các trợ lý quan trọng.


Vào năm 1951, Tướng Giáp đã cho mở một cuộc tấn công quá sớm vào các vị trí kiên cố của Pháp ở đồng bằng sông Hồng. Chiến dịch thất bại và Quân đội Nhân dân bị thương vong nặng nề. Tướng Giáp bị buộc phải tự phê bình, cách chức một số phụ tá quan trọng, cho phép thành lập một hệ thống chính trị viên trong quân đội, và chấp nhận các cố vấn quân sự Trung Quốc ở các cấp độ khác nhau trong Quân đội Nhân dân.



Sau khi Chiến tranh Đông Dương đầu tiên (1946-1954) kết thúc Việt Nam bị chia cắt. Mặc dù Tướng Giáp đã có uy tín rất lớn, nhưng những kẻ đả kích ông vẫn tiếp tục thách thức quyền lực của ông và đặt nghi vấn về cách ông điều hành cuộc chiến ở miền Nam Việt Nam. Bí thư Thứ nhất của Đảng là Lê Duẩn muốn đẩy mạnh việc lật đổ chính quyền miền Nam, ông Giáp thận trọng hơn và hai người kình chống nhau.


Phe gièm pha Tướng Giáp đã thành công trong việc đề bạt ông Nguyễn Chí Thanh (1959) và sau đó là ông Văn Tiến Dũng (1974) lên cấp Đại tướng. Trước lúc những người này được thăng cấp, chỉ có ông Giáp mang cấp Đại tướng mà thôi. Cả hai vị tướng mới đề bạt về sau, đều đã giành lấy quyền kiểm soát hoạt động chiến tranh trong Nam từ tay của ông Giáp.



Vào năm 1960, Tướng Giáp đã bị đẩy lùi từ hàng thứ tư xuống hàng thứ sáu trong Bộ Chính trị tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ ba. Chủ trương chung sống hòa bình của lãnh đạo Liên Xô Nikita Khrushchev vào năm 1960 là điều đã tác hại đến nhiều người trong giới lãnh đạo Việt Nam.



Tướng Giáp, người thiên về phía Liên Xô – nước đã hỗ trợ quân sự cho Việt Nam – và có thái độ phê phán với Trung Quốc, đã không đồng nhịp với các lãnh đạo khác. Một lần nữa, ông đã bị các đồng chí chỉ trích.


Trong năm 1965, khi Hoa Kỳ tung lực lượng chiến đấu vào Việt Nam, Lê Duẩn và Nguyễn Chí Thanh ra lệnh tung các đơn vị Quân đội Nhân dân miền Bắc vào cuộc chiến. Nguyễn Chí Thanh là người thiết kế chiến dịch Tết Mậu Thân 1968 nhưng qua đời vì một cơn đau tim trước khi chiến dịch được thực hiện. Lực lượng Cộng sản miền Nam nằm vùng bị thương vong rất lớn, Tướng Giáp được phuc hồi và uy tín của ông tăng thêm.


Sau cái chết của Hồ Chí Minh vào năm 1969, một bộ ba lãnh đạo mới nổi lên : Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp. Vào thời điểm đó, Tướng Giáp nắm ba vai trò quan trọng : Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Quân ủy Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên, ông không bao giờ lấy lại được quyền kiểm soát hoạt động của các lực lượng vũ trang. Tướng Giáp đã phản đối cả hai chiến dịch Tết Mậu Thân và chiến dịch Nguyễn Huệ 1972, và ý kiến ông đã bị bác bỏ cả hai lần.


Tháng 4 năm 1972, Tướng Văn Tiến Dũng chỉ huy chiến dịch Nguyễn Huệ và đến tháng 10 năm 1973, ông được trao quyền chỉ huy của cuộc tấn công cuối cùng của cuộc chiến : Chiến dịch Hồ Chí Minh. Điểm đáng chú ý, đó là sự kiện chính một Ủy viên dân sự cao cấp của Bộ Chính trị – ông Lê Đức Thọ – chứ không phải là Tướng Giáp, là người ra chỉ thị cho Quân đội Nhân dân bắt đầu chiến dịch tấn công cuối cùng của mình bằng cách tấn công Ban Mê Thuột ở vùng Cao nguyên.
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20131013-nhung-dieu-it-duoc-biet-den-ve-tuong-giap


Phạm Quế Dương ( Dân Luận )  trong bài Sóng gió của Đại tướng Võ Nguyên Gíáp, viết như sau về sự xung khắc giữa Lê Duẩn và VNG:


Một hôm, trong một bữa cơm thân mật tại nhà thượng tướng Trần Văn Trà tôi nêu câu hỏi vì sao Đảng không tận dụng tài thao lược và trí tuệ siêu việt của Đai tướng Võ Nguyên Giáp trong lĩnh vực quốc phòng mà lại bắt Đại tướng phụ trách việc sinh đẻ có kế hoạch?


Thượng tướng bảo tôi: Chủ yếu là do mâu thuẫn với anh Ba (Lê Duẩn) nhiều việc:


“Từ những năm 1950 anh Văn đã không đồng tình đánh Nhân Văn Giai Phẩm và ngay thời gian đó vẫn thường thăm hỏi, sẻ chia chân tình với một số nhà văn có tài”.



Anh Tư (tên thường gọi của Thượng tướng Trần Văn Trà) kể tiếp: “Khi đánh xét lại anh Văn bị coi như trùm trưởng dấu mặt. Đối với cải cách ruộng đất và cải tạo công thương tư doanh cả ở miền Bắc và sau này ở miền Nam anh Văn cũng không tán thành.


Mâu thuẫn với anh Ba càng sâu sắc hơn khi sau ngày 30/4/1975 anh Ba chủ trương bắt chính quyền Sài Gòn và quân đội Sài Gòn đi cải tạo trong khi mình thì nhất trí với anh Văn là nên phân biệt hàng binh và tù binh, nên đối xử với những người bại trân như nước Mỹ thế kỷ 18 trong chiến tranh Nam - Bắc. Phía Bắc thắng, phía Nam đầu hàng mà không bị xử lý gì. Cha ông ta xưa cũng từng đối xử với giặc Tàu bại trận như vậy”
Ông Võ Nguyên Giáp bị đảng bạc đãi, trù dập vì  nhiều lý do. Lý do thứ nhất là cái tâm thù hận, ganh ghét của con người. Lý do thứ hai là thủ đoạn của  thâm hiểm của ông Hồ:
-Năm 1965, Khrushchev lên tiếng tố cáo tội ac Stalin, đưa đến việc xét lại đường lối chính sách và triết lý Marx. Kết quả là thuyết sống chung hòa bình ra đời, cho rằng tư bản và vô sản có thể sống chung hòa bình, và giải trừ thuyết đấu tranh giai cấp. Thuyết này cũng đưa đến kết thúc chiến tranh lạnh và kêu gọi hai miền Nam Bắc Việt Nam sống chung hòa bình.

-Đường lối xét lại sẽ đưa đến việc lật đổ các chế độ cộng sản độc tài như người Nga đã hạ bệ Stalin. Việc này  hăm dọa địa vị độc tài và chính sách tàn ác của Mao, Hồ.
Vì vậy Mao, Hồ tìm cách giết hại hoặc bỏ tù, giáng chức  những kẻ có khả năng thay thế mình. Vì vậy, nhân CCRD, Hồ đổ tội cho Trường Chinh là một đối thủ của Hồ. Sau Trường Chinh là Võ Nguyên Giáp.

Hồ cất chức Trường Chinh, chặt tay chân Trường Chinh và Võ Nguyên Giáp. Sau đó Hồ đưa Lê Duẩn làm Tổng bí thư có nhiệm vụ diệt trừ Trường Chinh, Võ Nguyên Giáp.
Ngoài chính sách của Hồ, giữa Lê Duẩn và Võ Nguyên Giáp cũng có mối thù, có lẽ do Hồ khêu gợi, thêu dệt để Lê Duẩn thù Võ Nguyên Giáp. Theo một nhân sĩ Bắc Hà, sau khi ông Hồ cất chức Trường Chinh, ông hỏi Phạm Văn Đồng:"Chú làm Tồng bí thư nhé".
Phạm Văn Đồng khôn lanh, biết lòng dạ độc hiểm của Hồ nên tạ từ:"Em bận việc thủ tướng không kham việc làm tổng bí thư."

Hồ quay sang hỏi VNG:"Chú làm tổng bí thư nhé".
Sau khi truất Trường Chinh, Hồ gọiVNG vào giúp việc chủ tịch phủ. Giáp mừng húm vì nghĩ sau Trường Chinh mình sẽ làm Tổng bí thư. Nhất là khi ông Hồ sai VNG đứng lên xin lỗi đồng bào vì sai lầmCCRD, VNG càng tin chức Tổng bí thư sẽ nằm trong bàn tay.Nhưng khi thấy chân tay thân tín của mình bị chặt đứt, ông mới giật mình tỉnh mộng, và hiểu tâm cơ ông Hồ nên cũng từ chối.
Ông Hồ thấy Giáp từ chối, bèn hỏi:"Lê Duẩn làm Tổng bí thư được không?"
VNG thẳng ruột ngựa đáp:" Lê Duẩn là tay giáo làng, làm sao có khả năng làm Tổng bí thư".

Thế rồi Lê Duẩn làm Tổng bí thư và số phận Võ Nguyên Giáp càng ngày càng hẩm hiu, sa đoạ cho đến khi được đặc cách bổ nhiệm làm Trưởng ban khoa học mà công việc chính là ở các xưởng đẻ, hoặc khoa sản phụ chứ không phải ở chiến trường nữa. Việc chinh chiến , Lê Duẩn và Lê Đức Thọ giao cho Văn Tiến Dũng và Nguyễn Chí Thanh. Tuy nhiên, họ cũng sai ông chạy vòng ngoài như sang Nga, sang Tàu  xin xỏ nọ kia. Số ông là số làm tay sai. Khởi đầu cuộc chiến, ông làm tay sai cho Hồ Chí Minh rồi bị HCM đâm một nhát sau lưng. Ông Hồ chết, ông phải làm tay sai cho Duẩn, Thọ. và bị Duẩn Thọ lăng nhục. Sau này, ông cũng làm tôi mọi cho bọn Nông Đức Mạnh như trong công tác lừa đảo vợ chồng tên lừa đảo  Nhất Hạnh.


Có lẽ trong thời nhị Lê, ông đã bị gạt ra ngoài quân đội nhưng họ vẫn lợi dụng danh nghĩa ông. Quyển Đại Thắng Mùa Xuân  lần xuất bản đầu tiên đề tên Võ Nguyên Giáp, Văn Tiến Dũng, ấn bản lần hai thì rụng tên Võ Nguyên Giáp. Có thể trong quân đội, ông không có quyền quyết định, và lãnh đạo nhưng vẫn có tiếng nói của ông. Trong khoảng 1980, ông vẫn ở trong Quân ủy, vẫn là bộ trưởng Quốc Phòng, nhưng là một thứ bù nhìn. Đời ông sao cứ làm cha hờ nhiều lần thế nhỉ? Tuy nhiên, dù làm bù nhìn, ông cũng lên tiếng nói.

Trong một phiên họp Quốc hội bù nhìn, ông ngồi cạnh bà Nguyễn Thị Thập, có người chất vấn vể việc Kampuchia, ông im lặng thì bà Nguyễn Thị Thập trả lời rằng chính đại tướng khuyên ta không nên đánh thốc vào miền Nam, phải dừng lại ở vĩ tuyến 16 (vủng Nha Trang), và đại tướng cũng khuyên ta không nên đánh sang Kampuchia...Đó là điều tôi đã đọc ở báo Nhân dân hồi ấy, và cũng nghe dư luận bàn luận điều ấy. Chính lý do ông hay chống đối đường lối Lê Duẩn cho nên ông bị Lê Duẩn và đồng bọn  xem ông là chưa đủ cứng rắn (Wikipedia) và ông bị loại hẳn cho dù trong chế độ cộng sản lúc đó, các ông trong bộ chính trị đều ngồi mãi ngồi hoài cho đến chết, không ai về hưu khi chưa nhận chức vụ mới ở Diêm đình.

   Về phía quốc gia,  một số người không ưa tướng Giáp vì họ cho rằng ông chỉ là cha hờ của Điện Biện Phủ, nào có hay ho gì mà khoe. Thiên hạ lầm mưu Trung Cộng và Việt Cộng, là một lũ giả dối như Yeltsin, Aleksandr Solzhenitsyn, Angela Merkel  đã tố cáo. Chính tướng tá và quân đội Trung Quốc đã đánh Điện Biện Phủ. Chính kế hoạch và lực lượng Trung Quốc là yếu tố quyết định. Trong giai đoạn chống Mỹ, người Trung Quốc cho biết họ đã giúp tiền bạc và hàng trăm ngàn binh sĩ sang Việt Nam. Từ tháng giêng 1965 đến tháng 3/1968, TH đã gởi qua VN trên 320.000 binh lính vào những đơn vị phòng không, công binh, hỏa xa và tiếp liệu, có lúc đến 175.000 người trong một năm (TÀI LIỆU VỀ QUAN HỆ VIỆT NAM -TRUNG QUỐC )

 Nhưng không tài liệu nào nói quân Trung Cộng đánh Điện Biên Phủ. Nhưng ta tin là có rất nhiều sư đoàn Trung Cộng vì hai lý do:
- Có nhiều  tướng Trung Cộng thì phải có quân Trung Cộng
- Đánh Điện Biên Phủ chính là đánh cho Trung Quốc mở mặt mở mày với thế giới. Do đó Trung Cộng phải đich thân đánh, còn quân Việt Cộng chỉ là phụ binh che đậy bên ngoài.

Nhiều tài liệu của đàn em tướng Giáp cho rằng Đại tướng có chiến thuât khác và khôn ngoan hơn Trung Quốc.  Trong khi Võ đại tướng đề xuất đánh Cao Bằng thì Trần Canh quyết đánh Thất Khê. Trận tiếp theo,  Võ Nguyên Giáp đề xuất đánh đồng bằng thì các cố vấn Trung Cộng quyết đánh vùng biên giới. Thâm ý của Trung Quốc đánh biên giới là mở rộng biên cương Trung Quốc với danh nghĩa chí nguyện quân Trung Quốc giúp Việt Cộng đánh Pháp và xây dựng XHCN.  Dù có ý kiến gì đi  nữa, các tướng Việt Cộng phải khom lưng trình báo cho cố vấn Trung Cộng duyệt y và  cúi đầu nghe họ truyền lệnh. Cuối cùng thì ý kiến cố vấn Trung Cộng là quyết định. ( HỒI KÝ CỐ VẤN TRUNG QUỐC  )

Đàn em tướng Giáp cho rằng tướng Giáp thấy quân lính chết nhiều bèn thay đổi kế sách. Điều này cũng không đúng. Võ Nguyên Giáp theo Trung Cộng, và các tướng tả hữu cũng vậy, họ không thể thoát ra ngoài chiến thuật biển người của Trung Cộng. Không riêng trận Điện Biên Phủ, các trận khác, tướng Giáp cũng thản nhiên nướng quân, và thi hành nhiều biện pháp dã man nhất thế giới  như xich lính vào đại pháo, vào xe tăng, bắt phụ nữ và trẻ con 15 tuổi đi lính.  Trận biên giới Việt Trung 1979 có chiến binh thuật lại là một trận nướng lính không thương tiếc. Khi được báo chí ngoại quốc phỏng vấn về chiến thuật biển người , Võ Nguyên Giáp không hề giấu diếm:

Có những người phương Tây chỉ trích ông là tàn nhẫn, bất chấp tổn thất mạng sống để đạt đến mục tiêu. Tướng Mỹ William Westmoreland, đối phương của ông trong chiến tranh Việt Nam, coi ông là người tàn nhẫn, "Bất cứ tướng Mỹ nào chịu tổn thất nhiều như thế sẽ không giữ được chức trong vòng ba tuần". Westmoreland cho rằng: "Một sự coi thường mạng người như thế có lẽ sẽ tạo nên một đối thủ ghê gớm, nhưng nó không tạo nên một thiên tài quân sự.". Nhà sử học quân sự Cecil Currey, trong quyển tiểu sử Victory at Any Cost (Chiến thắng bằng mọi giá), cho rằng tướng Giáp đã dành trọn khát vọng cuộc đời đến 2 mục tiêu: giải phóng Việt Nam ra khỏi sự đô hộ nước ngoài và thống nhất đất nước, do đó ông đã "tách rời cảm xúc với những người cấp dưới cho nên chỉ xem họ như những con tốt để mà sử dụng không ngần ngại, bề ngoài lạnh buốt của ông che đậy một tính khí rất nóng nên người Pháp đã miêu tả ông là một núi lửa được tuyết che phủ."

Đối với những chỉ trích từ phương Tây rằng ông là người tàn nhẫn, chính bản thân Võ Nguyên Giáp đã từng trả lời một nhà báo Ý rằng: "Người phương Đông chúng tôi khác người phương Tây các ông. Chúng tôi đặt sự tồn vong của cộng đồng lên trên lợi ích cá nhân. Mỗi phút có hàng trăm, hàng ngàn người chết trên trái đất này. Sự sống hoặc cái chết của hàng trăm, hàng ngàn, thậm chí hàng chục ngàn con người, đối với đồng bào của chúng tôi, cũng là không đáng kể (đối với sự nghiệp giành độc lập dân tộc. ( Wikipedia - Võ Nguyên Giáp.)
 

  Đấy cũng là cách nói liều, nói lấy được của đa số Việt cộng từ cao cấp đến hạ cấp. Người quốc gia thời quân chủ cũng như thời Pháp thuộc bao giờ cũng tính toán làm sao it thiệt hại nhân mạng nhất. Cộng sản và quốc gia khác nhau. Quốc gia sau trận đánh thì hỏi: Chết và bị thương bao nhiêu. Còn cộng sản thì hỏi:Vũ khí mất bao nhiêu. Đối với cộng sản sinh mạng con người chỉ là con số. Cần giết hai chục triệu hay ba chục triệu là do hứng khởi của các lãnh tụ đỏ khi họ nghĩ rằng đó là phương cách xây dựng XHCN. . Do đó, binh sĩ hay dân chúng chết là không quan trọng. Quan trọng là sự an toàn của chế độ và lãnh tụ. Các cấp tướng Cộng sản ở rất xa chiến địa, còn tướng quốc gia thì đi theo bên cạnh quân đội. Cộng sản  không quan tâm đến số binh sĩ chết và bị thương. Bọn họ đã theo chiến thuật  biển người của Mao. Trước khi đánh họ diễn tập y như thật, dù chết bao nhiêu cũng cứ làm. Họ dùng chiến thuật biển người, chủ yếu lấy năm hay mười chọi một. Quân cộng sản cứ xông vào, bên kia hết đạn hay đỏ lòng súng không bắn được hoặc sợ hãi mà bỏ chạy, thế là thắng. Địch chết năm trăm, họ chết năm ngàn , họ vẫn cho là đại thắng. Bất cứ trận nào họ cũng theo chiến thuật nướng quân. Nhưng đó là một quan niệm ngu xuẫn của Mao Trạch Đông vì chiến thuật này không thể áp dụng với kẻ đich có vũ khí tối tân, có tầm sát hại hàng ngàn, hàng vạn binh sĩ một lúc.

Ông Giáp sẵn lòng hy sinh hàng triệu thanh niên nam nữ cho lý tưởng cộng sản mà nay thì cộng sản ở Nga tan vỡ, Trung quốc Việt Nam theo kinh tế thị trường, dân nghèo bị bỏ đói, và bọn cộng sản gộc hóa thành tư sản đỏ chiếm nhà, chiêm đất của nhân dân, và cam tâm bán nước theo con đường của ông và Hồ Chí Minh đã đi.

Ông lạnh lùng hy sinh hàng sư đoàn cho tham vọng của ông mà ông bảo là vì sự tồn vong của quốc gia nhưng ông không dám hy sinh bản thân ông và gia đình ông  cho lý tưởng tự do, dân chủ như Phan Khôi, Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Mạnh Tường, Trần Dần, Hoàng Cầm, Lê Đạt... Về điều này, ông run sợ, cúi đầu tuân lệnh cường quyền để bảo vệ cá nhân ông chứ không hy sinh cá nhân cho lý tưởng như ông đã mạnh miệng tuyên bố ở trên.Nhiều người bảo ông trung với đảng nhưng không phải đâu, ông hèn nhát, cam phận luồn trôn suốt đời để sống lâu trăm tuổi mặc cho miếng thế cười chê!Đảng không là cái gì quý báu chỉ là một lũ cướp. Theo Vũ Thư Hiên trong Đêm Giữa Ban Ngày,  Lê Đức Thọ ngạo mạn bảo:" Đảng là tao, là tao đây này  (  ch.18)".Đúng vậy, đảng là một thằng ngu, thằng hung ác!

Đồng ý là tướng Giáp chủ trương khác với Trung Quốc nhưng cuối cùng cũng phải tuân theo kế hoạch Trung Quốc. Ông Hồ tuân lệnh chủ là Mao,vì ông là người Trung Quốc, và vì ông là người của Quốc tế III, thì ông Giáp không thể trái lệnh Hồ Chí Minh, Trần Canh, Vi Quốc Thanh. Ông Giáp chỉ là một anh lính quèn, hay sĩ quan hạng bét ( l.úc bấy giờ ông Giáp chưa là tướng) , sao dám chống lệnh của  các tướng  Trung Quốc như Trần Canh, La Quý Ba, Vi Quốc Thanh?  Dù lúc đó, ông là bộ trưởng Quốc Phòng, là trung tướng, đại tướng thì cũng chỉ là  một thứ nô lệ dưới quyền Trung cộng mẫu quốc, nào có ra gì! Cái quân đội cộng sản nhất là cộng sản Nga,Tàu thì phát xít, tàn bạo không thể kể xiết. Họ là ông trời, binh sĩ là con sâu, cái kiến. Dân chủ, bình đẳng, tự do là câu vô nghĩa. Lenin nói"Con người là vốn quý" lại càng vô nghĩa hơn!

Cái thứ hai là ông mang tội tàn sát  các đảng phái quốc gia ở Ôn Như hầu và các nơi khác. Cái thứ ba là ông hèn nhát đã cúi đầu trước sự tàn bạo của Lê Duẩn và Lê Đức Thọ. Ông cam tâm nhìn các đồng chí của ông bị chết oan mà không dám hé miệng. Ông không phải là anh hùng. Ông không có cái dũng  của vị tướng soái. Ông không có sĩ khí của người trí thức. Tất nhiên là như vậy vì ông đã bị cộng sản hóa rồi! Theo cộng sản thì khó giữ và không thể giữ cái lễ nghĩa liêm sỉ lạc hậu ! Các nhà báo nhà văn , và nhân dân khắp nơi rất chán chường khi nghe Võ Nguyên Giáp đến nói chuyện, trong đó có dân Quảng Bình quê tôi. Người ta chờ đợi ông nói cái gì mới lạ, thế nhưng tuyệt đối là không. Ông nhai lại người ta đã nghe cán bộ xã thôn nói hàng trăm ngàn lần. Trước khi nói, ông đã rào đón: Ông được lệnh của Tổng bí thư, trung ương đảng cho phép nói...và điều ông nói chỉ là nói theo đường lối, chính sách của đảng và chính phủ...Dân Quảng Bình ở Ba Đồn, Cao Lao, Đồng Hới, Lệ Thủy đi nghe đại tướng nói thì khi về họ cười vỡ bụng vì tài diễn xuất của đại tướng! Sau này, đọc nhiều bài viết về đại tướng thì  mới biết đi đâu ông cũng nhai đi nhai lại một bài mà chủ ý là hô to: 'Tôi xin đầu hàng! Xin đứng bắn vào tôi! Tôi xin cắn cỏ lạy các đồng chí..."


Vũ Thư Hiên trong Đêm Giữa Ban Ngày đã phê phán ông:
Ông đã phụ lòng tin của trí thức. Thậm chí những khi đòn chuyên chính vô sản giáng xuống những người thân cận của ông, những chiến hữu của ông. Ông đã không dám hé răng nói một lời, mà chỉ ngoan ngoản né qua một bên, mặc cho Lê Duẩn và Lê Đức Thọ muốn gì thì làm. Như một kẻ vô can, ông hiền lành khoanh tay nhìn cuộc khủng bố trắng xảy ra trước mắt.. .(.334)..Chẳng ai đặt hy vọng vào tướng Giáp cả (362).

Lớp trẻ sau này, cụ thể là Huỳnh Thục Vy cũng cho là đại tướng hèn nhát, không có chút sĩ khí của người trí thức.
Không ít người ca ngợi ông là một trí thức lớn, là nhà văn hoá. Tôi không muốn bàn những chuyện ấy nữa vì đã có nhiều tài liệu lịch sử có sẵn cho việc tìm hiểu, nghiên cứu về ông Giáp. Chỉ xin hỏi: Ông đã làm gì khi luật sư Nguyễn Mạnh Tường kêu gọi dân chủ pháp trị để rồi sau đó bị thất sủng? Nếu là một trí thức lớn thực sự, lẽ ra ông phải biết dân chủ pháp trị cần cho một quốc gia như thế nào trước cả cụ Tường bởi thực tế cho thấy chủ nghĩa cộng sản đã tàn phá quốc gia như thế nào? Nếu không nhận ra khiếm khuyết của một chế độ độc tài cộng sản, ông có xứng đáng với danh xưng một đại trí thức? Và cứ cho là ông không biết gì về độc tài- dân chủ nhưng khi luật sư Tường lên tiếng về xã hội dân chủ, ông không có động tĩnh gì, đó có phải là biểu hiện của một nhân cách lớn?...
 Lại nữa, ông đã ở đâu, đã làm gì khi những Nguyễn Hữu Đang, Trần Dần, Hữu Loan bị đấu tố, bị đọa đày? Ông có chút tủi nhục, cảm thương hay phẫn nộ nào không khi hàng triệu người miền Nam bỏ nước ra đi trong tức tưởi khi Việt Nam Cộng Hoà bị cưỡng chiếm để rồi hàng trăm nghìn người trong số họ đã vùi thân ngoài biển cả? Ông nghĩ gì khi tướng Trần Độ đã dũng cảm lên tiếng rồi bị đàn áp? Ông đã làm gì khi cụ Hoàng Minh Chính đã tỏ thái độ đối kháng để rồi bị bỏ tù? Ông đã đứng bên lề bao biến cố đau thương của đất nước. Đó có phải là vị trí xứng đáng của một trí thức hay không?
 http://badamxoevietnam2.wordpress.com/2013/10/14/vai-suy-nghi-ve-ong-giap/#more-4839

Tôi nghĩ rằng cô Huỳnh Thục Vy đòi hỏi quá cao. Tuyên Ngôn Cộng Sản nói rằng chủ trương cộng sản là phá bỏ thượng tầng kiến trúc xã hội cũ, nghĩa là họ đả phá văn hóa, giáo dục, triết học, luân lý, phong tục, tín ngưỡng trước kia. Như vậy làm gì mà có nhân nghĩa lễ trí tín? Làm gì có sĩ khí? Cái lớp người như Chu An, Trần Bình Trọng, Phan Thanh Giản, Hoàng Diệu đã chết rồi, dù họ có còn sống thì cũng bị khinh bỉ là phong kiến, lạc hậu!  Bản chất ông Giáp là hèn nhát, ưa nịnh hót nên mới đuợc ông Hồ phong làm Đại tướng, còn giỏi mà ngang ngược như Nguyễn Sơn là đồ bỏ đi. Ông Giáp nịnh ông Hồ:"Bác ghét giáo dục thực dân nên bỏ sang Pháp du học ..." Quả là có tài ! Ăn thịt  nướng thì bảo là tanh hôi nhưng ăn sống cả lông thì không tanh hôi ư? Giáo dục của Pháp tại Việt Nam, và chính quốc khác nhau ư? Khác nhau chỗ nào, không thấy giáo sư Sử Học chỉ rõ cho đám học trò ngu muội nhờ!
Khi nguy cấp, ông chỉ lo cho bản thân, bỏ mặc đồng đội thì còn tâm trí đâu lo đến Nguyễn Mạnh Tường, Nguyễn Hữu Đang cơ chứ! Cứu bạn, cứu đồng chí là quan niệm xưa, không có trong lịch sử đảng.

Trong chế độ cộng sản, con người phải có nhiều thuật sống thì mới tồn tại.  Xin kể hai thuật quan trọng nhất. Thuật thứ nhất trong chế độ cộng sản là tránh liên hệ. Phải tránh liên hệ với những ai bị đảng tình nghi. Phải cắt đứt liên hệ cho nên con phải tố cha, vợ phải tố chồng, bạn bè thân quen cũng ngoảnh mặt đừng chào hỏi mà mang họa. Vì thế mà Võ Nguyên Giáp bỏ mặc đồng đội, đồng chí.  Thuật thứ hai là phải tích cực tố cáo , nếu không tìm ra tội lỗi để tố cáo thì phải vu khống dù người đó là cha mẹ, anh em, vợ chồng. Trong tình cảnh đó, VNG không tố cáo Nguyễn Mạnh Tường, Trần Đức Thảo, Trương Tửu, Phan Khôi, Trần Dần, Hoàng Minh Chính... cũng đã là tốt lắm rồi!

Cái thứ tư là ông đã tòng phạm với Hồ Chí Minh trong việc  bán nước cho Trung cộng  để cầu đại thắng. Trần Nhu trong TƯỚNG ĐI ĐÊM cũng nói về vệc này.(Với bọn đàn em nhị Lê mà ông như gà phải cáo thì làm sao ông dám có ý kiến này ý kiến kia với già Hồ và bọn Trần Canh! )
Ông và Hồ Chí Minh đã chủ trương chiến tranh đến người Việt cuối cùng là theo đúng chủ trương của Mao Trạch Đông dùng người Việt giết người Việt dù đốt cả Trường Sơn vẫn làm, để cho đất nước Việt Nam thành hoang vu, cho người Trung Quốc an nhiên xâm chiếm Việt Nam và thế giới.

Nhưng cuối đời ông,  những bức thư của ông phản đối việc khai thác Bauxite Tây Nguyên đã khôi phục phần nào uy tín của ông. Ông đã trở thành biểu tượng chống Trung quốc xâm lược trong lòng trí thức, sinh viên, học sinh và nhân dân yêu nước. Những lá thư của ông cộng với các thư của tướng Đồng Sĩ Nguyên và Nguyễn Trọng Vĩnh đã tạo thành thế chân vạc vững chắc. Nay hàng ngàn người đi viếng đại tướng, chứng tỏ cuộc cách mạng độc lập và dân chủ đang lên cao. Vì vậy mà Việt Cộng sợ cái xác chết của ông.

Tom Fawthrop một nhà báo ngoại quốc, trong bài Tây nguyên, TRẬN ĐÁNH CUỐI CÙNG CỦA TƯỚNG GIÁP ( do Phạm Duy Hiến dich, đăng trên Bauxite Việt Nam )  có kết luận  như sau:
Phong trào phản đối đang phát triển rầm rộ, ngay cả Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng tham gia, Thủ tướng Dũng đã cho ngưng một mỏ, nhưng vẫn cho Chinalco tiếp tục khai thác một mỏ khác.

Tướng Giáp có thể không giành thắng lợi hoàn toàn trong trận đánh này, nhưng, cũng như mọi khi, ông đã châm ngòi cho một cuộc chiến đấu vô cùng mãnh liệt.
Trong trận đánh này, ông tướng không dùng binh đội, cũng không dùng lời lẽ cà nông, đại bác, ông lễ phép trình bày ý kiến của một nhà kinh tế, một nhà khoa học. Hơn nữa lòng dân đang sôi sục, cho nên phe Trung Cộng không thể ra mặt triệt hạ ông như họ đã hành động man rợ với Nhân Văn Giai Phẩm. Nhưng rất nhiều hành động ám muội, bẩn thỉu vẫn tung ra từ đó cho đến nay.

Điều này cho thấy trong ông vẫn  còn chút dũng khí, vẫn còn chút liêm sỉ. Còn một vài vấn đề nữa mà người ta đã bỏ quên. Đó là sau khi Lê Duẩn mất, Trường Chinh và Lê Đức Thọ giành ghế Tổng Bí thư. Có khuynh hướng đưa Võ Nguyên Giáp ra thay thế. Ông đòi  làm Tổng bí thư toàn quyền nhưng bọn họ không chịu, ông thôi mà họ cũng thôi. Làm Tổng bí thư mà bị bọn vô sản chỉ thị thì chỉ là bù nhìn, chẳng làm được gì. Còn bọn kia, giao toàn quyền cho ông Giáp, chúng mất quyền lợi thì chúng chẳng giao. Điều này cho thấy ông Giáp chẳng tham, chẳng muốn làm nô lệ. Cũng là có chút thanh cao!
 Việt Cộng không dám để ông ở Hà Nội vì sợ quần chúng đến viếng ông đông đảo rồi sinh ra bạo lọan. Đưa ông về Đèo Ngang thì ý kiến siêu việt vì không ai kéo nhau vào nơi khỉ ho cò gáy, giao thông bất tiện  để biểu tình. Nhưng ý kiến đưa ông ra đảo Yến lại  trên cả tuyệt vời vì biển cả bao vây mộ ông,  ai dám ra đây biểu tình bạo lọan nếu không muốn công an cho đi thăm Hà Bá! Cũng có thể bọn chúng vin cớ đó để đày thân xác ông ra biển khơi! Đó là một hành động đày Côn đảo của bọn thực dân.


 Ngày xưa Lê Duẩn cho cụ làm trưởng ban Ngừa thai cai đẻ thì đã là một câu nhục mạ (Mày mà tướng tá cái gì! Mày mà đánh đấm cái gì ! Tài của mày chỉ là  tài ôm cái lá đa , tài sờ mu rùa mà thôi) . Cụ cũng như Tư Mã Ý bị Khổng Minh tặng cho cái yếm thắm và cái váy mà vẫn  đành cúi mặt tuân lệnh! Nhị Lê khinh cụ phải chăng họ biết cụ không xuất thân quân đội mà làm tướng, và nổi danh vì canh bạc bịp của  Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh .  Nay chúng đưa cụ ra đảo rõ là cụ bị cái án lưu đày hải đảo! Sao mà đời cụ gặp nhiều tay thâm nho đến thế hả?

Đất Quảng Bình có hai ông tướng đều bị số phận và cuộc đời đùa cợt. Ông Đỗ Mậu, Thiếu tướng i tờ thì làm Phó thủ tướng đặc trách Văn Hóa, còn Võ Nguyên Giáp đại tướng thì làm việc ngừa thai cai đẻ! Ôi! Con người độc ác hay tạo hóa thâm hiểm? Ngày xưa, các cụ đổ cho Trời:

Trẻ tạo hóa đành hanh quá ngán
Giết đuối người trên cạn mà chơi!
Cái quay búng sẵn trên trời,
Mờ mờ nhân ảnh như người đi đêm!

 Đó là ý kiến gia đình hay ý kiến của đảng Việt cộng? Đó là ý nguyện của đại tướng hay lệnh lưu đày của Việt cộng? Theo tục cổ, không ai đem chôn thân nhân nơi đảo xa, vì nhiều điều bất tiện. Nằm ở Đèo Ngang là đã tệ mà ra đảo Yến lại tệ hơn! Sao đồng chí với nhau, thầy trò với nhau mà ăn ở như thế? Ôi, xã hội cộng sản làm sao mà có  " CHUYỆN TỬ TẾ" phải không đạo diễn Trần Văn Thủy?
 
 QUÊ CHOA ngày 7-10 chạy hàng tít lớn: Nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp phải hợp ý nguyện lòng dân .Theo QUÊ CHOA, dân Quảng Bình uất hận về việc nguời ta đối xử với đại tướng rất tàn tệ, tàn nhẫn. Và theo tờ báo này, việc đưa cụ ra đảo xa là do óc kinh doanh tài ba của Võ Điện Biên con trai cụ.
 Chưa có tin gì về nơi an táng cụ Võ nhưng nhiều tin cho hay sẽ an táng cụ ở Mũi Rồng- Vũng Chùa- xã Quảng Đông- huyện Quảng Trạch. Đây là một điều bất thường khiến dân Quảng Bình ngơ ngác.

Việc đem cụ Võ về quê hương an táng là rất tuyệt vời, xưa nay hiếm. Nhưng đã về quê hương sao không về Lộc Thủy- Lê Thủy lại về Quảng Trạch, tít tận địa đầu phía bắc Quảng Bình?
Nghe mồm mấy ông phù thủy hay vì lợi ích du lịch của ông con cụ Võ?
Thật không hiểu nổi?
Từ cả ngày hôm qua (6-10) đến  sáng nay, có hàng ngàn cuộc điện thoại hỏi tôi :” Ngô Minh có biết Đại tướng sẽ an táng ở nơi đâu để đi viếng”. Sáng nay hàng chục cuộc điện thoại của các trí thức, thầy giáo từ Lệ Thủy, Quảng Trị điện vào bày tỏ sự phẫn nộ khi nghe tin Đại tướng sẽ được an táng tại  . khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) được chọn làm nơi an táng cho Đại tướng (Thanh Niên online ngày hôm nay (6/10) . Chiều 6/10, các nhà báo phỏng vấn ông Võ Điện Biên– con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, địa điểm cụ thể an táng chưa thể công bố. “Nhưng chắc chắn sẽ không phải là huyện Lệ Thủy, chỉ biết rằng sẽ ở một địa điểm thuộc tỉnh Quảng Bình”, ông Võ Điện Biên cho biết. Vì thế mà nhân dân Lệ Thủy phẫn nộ là quá đúng. Và họ sẽ phẫn nộ lâu dài nữa...

...Tôi biết anh Võ Điện Biện có mấy chục héc-ta đất ở Hòn La ( vùng Đảo Yến, Vũng Chùa ấy) được tỉnh Quảng Bình cấp cho gần chục năm nay với lý do là trồng rừng, nhưng thực chất  là dể xây dựng Khu du lịch. Tỉnh Quảng Binh đang xây dựng Hòn La thành một khu công nghiệp –cảng biển lớn . Nên ý định anh Võ Điện Biên định đưa bố mình về nằm ở đây rõ ràng là nhắm mục tiêu :”Lợi dung Danh tiếng Võ Nguyên Giáp để kinh doanh du lịch, làm giàu “ ! Đó là việc trái với đạo lý và không phù hợp với nhân cách, đức độ của Đại tướng. Hơn nữa vùng Đèo Ngang ( Vũng Áng- Hòn La) là một tử huyệt về quân sự mà bao lâu nay Trung Quốc đã dòm ngó. Nếu chúng xâm lăng Việt Nam thì đây là vị trí bị tấn công đầu tiên để cắt đôi nước Việt Nam. Nên tuyệt đối không nên an táng Đại tướng ở đó. Đừng để ông phải chịu đựng hòn tên mũi đạn một lần nữa. Đời ông khổ với quân thù và khổ với “đồng chí” nhiều rồi.
http://bolapquechoa.blogspot.ca/2013/10/noi-tang-ai-tuong-vo-nguyen-giap-phai.html

Ở xứ cộng sản, việc gì cũng dối trá, che đậy. Không biết do ý của gia đình hay do đảng quyết định. Có thể ý kiến của gia đình, của con cụ nhưng đằng sau  là đảng.

 Trên Quê Choa, Tô Nhuận Vỹ đã nhận định đúng về hành vi đen tối và tàn độc của những kẻ  chuyên nghề "ném đá giấu tay":

Hay là ma đang đưa lối quỷ đang dẫn đường cho một ai đó là người nhà cụ Võ đi ngược lại tất cả những gì tốt đẹp mà cả dân tộc này đang dành cho Bác?! Cuộc đời của Bác đã gặp quá nhiều đau đớn, ngang trái do kẻ thù và cả “đồng chí” dành cho mình-như Ngô Minh đã viết- nay chúng đang tìm cách lèo lái người thân của Bác theo một quyết định khủng khiếp, bất chấp hàng triệu con tim lúc này đang rỉ máu vì sự ra đi của Bác? (Ai đang lèo lái để có một quyết định khủng khiếp như vậy?. Quê choa.
http://bolapquechoa.blogspot.ca/2013/10/ai-ang-leo-lai-e-co-mot-quyet-inh-khung.html

 

Không lẽ bọn Việt Cộng tay sai Bắc Kinh im lặng trước cái chết của đại tướng. Chúng phải tổ chức quốc táng nhưng mặt khác chúng hạ nhục đại tướng khi lưu đày thân xác cụ ra hoang đảo. Nay chúng lại biểu diễn một trò man rợ thứ hai là khi xe tang đại tướng chưa ra khỏi thành phố, chúng đã bắt nhân dân hạ cờ rủ. Dù chúng giấu đầu giấu đuôi, hành vi này xác nhận chúng là nô lệ Bắc kinh, chúng bỏ tù các bloggers yêu nước, đánh đập và bỏ tù thanh niên sinh viên chống Trung Cộng xâm lược, trong đó có hành vi thù hận đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đó là một điều chứng tỏ bọn chúng trung thành với mẫu quốc Trung Cộng nhất là khi tên Lý Khắc Cường sang phủ dụ và kiểm soát bọn tay sai Hà Nội vào ngày 13-10-2013.
Cẩu Nhật Tân trên Quê Choa viết:"Ngay khi cả nước còn đang chìm trong tang thương của ngày Quốc tang thứ 2, ngay khi chiếc xe cuối cùng rước linh cữu Đại tướng vừa khuất bóng khỏi nội thành Hà Nội, loa phường tại nhiều địa bàn trọng điểm Hà Nội đã ra rả yêu cầu các hộ gia đình khẩn trương hạ cờ rủ. Các công sở đồng loạt bỏ cờ rủ khi linh cữu Đại tướng chưa ra khỏi địa bàn Thủ đô. (Tột cùng hỗn láo với dân tộc Việt Nam và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.”http://bolapquechoa.blogspot.ca/2013/10/tot-cung-hon-lao-voi-dan-toc-viet-nam.html

Một hành vi lộ liễu khác của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là điếu  văn của ông trong tang lễ tướng Giáp rất gượng gạo, qua loa, không thể hiện tình cảm chân thành của bọn ông đối với tướng Giáp. Trái lại nó cho thấy bọn trung ương đảng coi Võ Nguyên Giáp là kẻ thù đã phá hoại tình đồng chí anh em Việt Hoa và 16 chữ vàng. Bọn Nguyễn Phú Trọng không lẽ chửi mắng, nhục mạ trong tang lễ nhưng thực sự lòng chúng hận thù tướng Giáp. Bọn đó không còn tình nghĩa với tướng Giáp mà là thù hận:" Còn tình đâu nghĩa là thù đấy thôi"!


Đài BBCđã chạy hàng tit lớn về bài điếu văn của Nguyễn Phú Trọng:" Điếu văn Tướng Giáp 'chưa xứng tầm" và đài này đã in hàng chữ đậm đầu bài:"Điếu văn của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam trong lễ truy điệu cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp chưa "thỏa đáng", chưa "xứng tầm" với vị Đại tướng, theo một số ý kiến quan sát từ trong nước.

Đây là những ý chính trong bài nhận định trên: 
(1).  Hôm 13/10/2013, điếu văn cho Tướng Giáp do ông Nguyễn Phú Trọng đọc, đã điểm công trạng của ông Giáp nhưng không sử dụng những cụm từ mà một số nhà quan sát cho là có thể được kỳ vọng nhắc đến như "anh hùng dân tộc" dù có nói Tướng Giáp là "học trò" của ông Hồ Chí Minh và là một "vị tướng của nhân dân."

(2). Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nói:"Tôi thấy nếu không nói ông ấy là một vị anh hùng dân tộc thì đó là điều không thỏa đáng, chưa xứng với công lao bất hủ của đại tướng, và cũng không xứng với cống hiến to lớn của đại tướng đối với dân tộc...

 (3).Tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang, nhà bất đồng chính kiến từ Hà Nội, đặt câu hỏi:
"Trong diễn văn của ông Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, nó không thích đáng. Ông không biểu lộ được tất cả sự tôn kính, tất cả sự đánh giá cao của toàn thể nhân dân cũng như của những cựu chiến binh đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.".."Điếu văn của Tổng Bí thư rất mờ nhạt, không nói được những chữ cần thiết như một anh hùng của dân tộc,.."
 http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/10/131013_general_giap_funeral_nguyenphutrong.shtml


Về bài điếu văn của Nguyễn Phú Trọng, Lương Khâu Lão nhận định như sau:
Người dân mong chờ một Tang Lễ hoành tráng ở Nhà Tang lễ quốc gia Trần Thánh Tông . Nhưng người dân đã thất vọng khi nghe ông Nguyễn  Phú Trọng Tổng bí thư Đảng, Trưởng ban Tang lễ Nhà nước đọc một lời điếu chung chung, công thức , và đọc không một chút biểu cảm, nếu không muốn nói là vô cảm  .http://bolapquechoa.blogspot.ca/2013/10/ieu-ong-lai-sau-su-ra-i-cua-vi-ai-tuong.html#more

Võ Hiếu nhận định:
Bài điếu văn do ông TBT đọc không gây ấn tượng gì. Nó chai lì, khô cứng như các bài diễn văn khác trong các kì đại hội, toàn những điều “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” không giúp ích gì cho người nghe, làm mất thì giờ. Tuy nhiên nó cũng hoàn thành xuất sắc phần nghi lễ không thể thiếu trong lễ quốc tang ( Không có câu dở là may)
http://bolapquechoa.blogspot.ca/2013/10/hoi-tiec-cho-ong-vo-ien-bien-va-loi.html#more

 Một hành động xấu xa khác nữa do bọn cộng sản gộc chỉ huy đàng sau là họ làm qua loa về tường thuật tang lễ. Lương Khâu Lão viết trong QUÊ CHOA
Nhưng thật buồn , theo quy định tại nghị định số 105 /TTg đối với Quốc tang phải truyền hình trực tiếp Lễ viếng, Lễ truy điệu, Lễ hạ huyệt nhưng Đài truyền hình đã lờ tịt ngày nhân dân đến viếng Đại tướng .

 Đến ngày tổ chức Lễ truy điệu , hàng chục vạn người dân Hà Nội đổ về kín các con đường đưa linh cữu Đại tướng ra sân bay thì Đài Truyền hình Việt Nam cố ý xây dựng một kịch bản để cho anh MC Quang Minh hỏi hai ông giáo sư và hai ông này nói hoài nói hủy về những chuyện ai cũng biết trong khi cả triệu triệu người trên cả nước dán mắt vào màn hình thì thi thoảng cho thoáng qua vài hình ảnh đoàn linh xa trên đường , cảnh đưa linh cữu lên máy bay cũng không có .Rất nhiều người dân đã văng tục chửi nhà đài khốn nạn. Rất nhiều lời phẫn nộ đã được giãi  bày trên các trang mạng . Họ đòi cách chức Trần Bình Minh dù biết rằng có thể anh ta cũng chỉ là nạn nhân khi cấp trên ép phải làm như vậy. http://bolapquechoa.blogspot.ca/2013/10/ieu-ong-lai-sau-su-ra-i-cua-vi-ai-tuong.html#more

 Ngọc An trên THANH NIÊN viết:
Ngày hôm qua (13.10), nhân dân trong và ngoài nước cùng hướng về Hà Nội, chờ đợi được xem đầy đủ hình ảnh lễ quốc tang Đại tướng thông qua chương trình truyền hình trực tiếp của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). http://bolapquechoa.blogspot.ca/2013/10/vi-sao-vtv-khong-truyen-hinh-truc-tiep.html#more
 Ngoài lễ truy điệu và lễ an táng, những hình ảnh xúc động suốt dọc hành trình đưa linh cữu Đại tướng từ nhà tang lễ tới sân bay Nội Bài, rồi về quê hương Quảng Bình đã không được truyền tải đến khán giả. Sự việc này đã gây ra nhiều thắc mắc và bức xúc.

Khi cụ Giáp còn sống, nhị Lê đã đưa các con cụ ra uy hiếp cụ, và nay cũng vậy, các con cụ cũng bị uy hiếp. Có thằng con trời đánh nào lại chôn bố mình ngoài biển cả hở trời? Cũng phải chờ sau này mới rõ.  nhưng mười mươi đó là quyết định của cái đảng ác ôn, do mấy tên côn đồ cầm đầu nhưng chúng mượn mồm miệng các con cụ cho là ý kiến của tướng Giáp hoặc ý kiến của họ nhằm" đánh bùn sang ao" che giấu thủ đoạn gian ác của Việt cộng tay sai Bắc Kinh.

 Trước đây, người ta đã có câu đối cho  hai ông trùm cộng sản:

Ba mươi năm chinh chiến, Võ đại tướng nay không còn nguyên giáp,
Một cuộc đời cách mạng,  Hồ chủ tịch  giờ hết cả chí minh!

 Còn đám đàn bà trẻ con bình dân thì cười cợt:

Ngày xưa đại tướng cầm quân,
Bây giờ đại tướng cầm chân đàn bà..
Ngày xưa đại tướng công đồn,
Bây giờ đại tướng........chúng em".

Và từ lâu, người ta truyền tụng câu sấm trong dân gian:
Bao giờ đồng cạn hồ khô,
Chinh rơi, giép (giáp) rách cơ đồ mới yên! 

Bây giờ thì dép,hay giáp cũng rách rồi, xem thử cơ trời xoay chuyển ra sao?
 Và  bây giờ, cuộc đời cụ kết thúc ở hải đảo,  nhân dân ta cũng có khái niệm về cuộc đời của Võ đại tướng như sau:
Nửa đời đánh giặc có tài,
Đảng phong cho chức  ngừa thai  đặt vòng
Nửa đời  bẩm,  dạ khom lưng
Cho nên sống thọ cũng vòng trăm năm.
Tuổi già cúi mặt âm thầm,
Chết ra hải đảo xa xăm một mình!
Nhục nhã hay là quang vinh?
Trách trời, trách đất, trách mình, trách ai?


 

99. CHÍNH SÁCH HIỆN NAY CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM

Ngày nay, cộng sản Việt Nam thực hiện nhiều chính sách. Sau dây là những điểm chính:

1. Cướp tài sản nhân dân, tham nhũng.
Cộng sản cướp tài sản, tham nhũng và bao che tham nhũng, phá hoại đất nước công khai như vụ cướp Việt Nam quốc tự, tòa Khâm sứ Thái Hà, bán đất của của nhân dân, tham nhũng trong vụ cầu Cần Thơ,vụ án PMU 18, miễn tố thứ trưởng Giao thông Vận tải, khởi tố ngược lại một tướng một tá công an cùng hai nhà báo. Lê Đức Anh bị tố là tham nhũng trước Đại hội Đảng 10 là thế, nay cũng bị cho chìm xuồng, và được Nguyễn Minh Triết trao huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
Chúng ra sức bóc lột dân chúng khiến cho dân chúng khốn khổ, còn chúng thì lâu đài ngang dọc, vua chúa và thực dân cũng còn thua xa.



(H1. Biệt thự bí thư tỉnh ủy Vũng Tàu)


(H.2. Dân bị cướp đất biểu tình)

2. Khủng bố nhân dân.

 Chúng cấm tự do tôn giáo, đàn áp Phật giáo Việt Nam thống nhất, khủng bố các nhà tranh
 đấu dân chủ, bỏ tù nhân dân. Chúng cúi đầu làm nô lệ Trung Quốc, bán nước cầu vinh.





(H4. trên và dưới: tên trung tá ác ôn Lê Quý Luận chỉ huy bọn công an đàn áp các ông đồ viết câu đối trong tết kỷ sửu 2009 tại Văn Miếu, Hà Nội)



(H5. công an bịt miệng LM. Nguyễn Văn Lý trước tòa án CS
 
3.Mê tâm
Chúng phản quốc, bán nước, hại dân, độc tài, tàn ác. Chúng sợ dân chúng vùng lên đạp tan chế độ cộng sản. Một mặt chúng khủng bố, đàn áp, một mặt chúng thi hành chính sách mê tâm để dân chúng ham vui chơi, theo đuổi nhục dục, mê cái này,cái nọ mà quên ý chí đấu tranh

(H6.Chợ hoa Nguyễn Huệ, Saigon 2009)


(H7. mừng tết kỷ sửu 2009 tại Hà Nội)



Chúng bán xì ke, m atúy, thuốc lắc khắp nơi để đầu độc nhân dân và cũng để kinh doanh. Sách báo bây giờ thiên về tình dục, các cơ sở giải khát, giải trí, khách sạn, nhà hàng đầy rẫy nạn cà phê ôm, karaoké ôm, tắm ôm, bia ôm. . .
Mấy năm gần đây đặc biệt là năm nay, chúng trang trí thành phố với hoa hòe, tranh ảnh, nhảy múa để dân chúng quên nhục vong quốc và cảnh đói nghèo của tuyệt đại đa số nhân dân.

Quả thật:
" Già Hồ to mồm xưng xe ái quốc, bản chất phản quốc,
Đảng Cộng lớn tiếng khoác lác vị dân, thực tế hại dân"


Tóm lại, cộng sản bán nước, hại dân. Chúng ta phải diệt trừ cộng sản để cứu quốc và kiến quốc.


100. CON ĐƯỜNG HÒA BÌNH VÀ PHÁT TRIỂN
                                                                                   
                    CHƯƠNG I. 

         V CHỦ NGHĨA CNG-SẢN

Trong hơn một trăm năm nay, thế giói đã trải qua bao biến cố trọng đại. Tuy mang những nhãn hiệu khác nhau, nhưng con người đã chung một lòng tham, một ý chí xâm lựơc vàgây chiến tranh. Sụ kiện này đã khiến cho thế giới phải trải qua hai trận thế chiến khốc liệt. Trong các tập đoàn tội phạm chiến tranh, chúng ta phải kể đến tâp đoàn thực dân, tập đoàn phát xít và tập đòan cộng sản. Thực ra thực dân và phát xít cũng là một bọn mặc dầu khác danh hiệu. Họ đều là những kẻ xâm lược, dùng sức mạnh quân sự để xâm chiếm đât đai kẻ khác, bắt kẻ khác phải làm nô lệ dưới ách thống trị của họ. Ngày nay, chủ nghĩa thực dân cũ và chủ nghĩa phát xít đã tiêu vong, chủ nghĩa cộng sản đã tiêu tan gốc rễ mà chỉ còn cành lá còi cọc ở một vài nơi. Trong một thời gian nũa, chủ nghĩa cộng sản trên thế giới sẽ bị tiêu diệt tận gốc rễ bởi vì nhân dân Trung quốc, Việt Nam,Triều Tiên, Cu Ba. . . đã và đang đứng lên giành tự do, dân chủ. 
Hiện nay, niềm quan tâm hàng đầu của chúng ta vẫn là thảm họa cộng sản. Chúng ta phải tích cực đẩy mạnh cuộc tranh đãu cho nhân quyền tại các quốc gia cộng sản để cho dân chúng nơi đây được thấy tự do dân chủ trong đầu thế kỷ mới. Chủ nghĩa cộng sản đầy rẫy những sai lầm cơ bản trong lý thuyết và trong thực tế.

I. SỬ  QUAN :
a. Người cộng sản quả quyết nhân loại sẽ tiến theo chiều thẳng, cái
mới phủ định cái cũ. Lịch sử trái lại cho thấy nhân loại có thịnh có suy, có thành có bại, không phải cái mới bao giờ cũng thắng cái cũ.

b.Người cộng sản tin rằng lịch sử nhất định tiến qua từ cọng sản
nguyên thủy đến phong kiến, tư bản rồi đến cộng sản. Nhưng thực tế có nhiều bộ lạc nay vẫn sống trong thời nguyên thủy, nhiều quốc gia vẫn theo chế độ quân chủ. Cách đây mấy chục năm,họ bảo chủ nghĩa tư bản dẫy chết thế mà đến nay, tư bản vẫn sống, và người cộng sản phải ngữa tay xin tiền tư bản.

c. Họ cương quyết bảo rằng xã hội cộng sản là lý tưởng, là đỉnh cao
của nhân loại. Trong khi đó vận dụng biện chứng pháp họ nói xã hội luôn biến chuyển, luôn thay đổi từ xấu đến tốt, xã hội luôn tiến theo con đường thẳng, tuơng lai phủ định hiện tại ! Họ mâu thuẫn với chính họ. Vậy xã hội loài người tiến bộ hay không tiến bộ, đổi thay hay không đổi thay ? Nếu đổi thay thì xã hội cộng sản nay mai cũng bị đào thải,và sau cộng sản là xã hội nào thay thế ? Nếu chủ nghĩa cộng sản cũng bị đào thải, người cộng sản có gì để tự hào ?

II. THỰC T Ế :
Chủ nghĩa cộng sản ngày càng thất bại, để lộ những khuyết điểm , những sai lầm của họ :
1. ĐỘC TÀI, TÀN BẠO VÀ XẢO QUYỆT
Ở Liên Xô, Trung quốc, Triều tieân, Việt Nam.Cambodge, đâu cũng do chế độ độc tài đảng trị, dùng mọi âm mưu và thủ đoạn tàn ác, gian xão để cướp quyền và cầm quyền.
a. Chúng tàn sát đồng chí :
Nơi nào có cộng sản đều có sự tranh đoạt quyền hành và sát hại lẫn nhau. KhởI đầu là Staline giết Trotsky, Mao Trạch Đông giết Lâm Bưu, Lưu Thiếu Kỳ . Sự kiện này xảy ra vì bản chất hung bạo của loài lang sói, của chế độ thiếu văn minh.  Sự kiện này xảy ra cũng vì đất nước thiếu dân chủ, thiếu một sự chuyển quyền bính hòa bình , dân chủ và căn bản pháp lý. Kẻ nắm quyền thì muốn ngồi vĩnh viễn cho đến chết, và thường nghi kị những kẻ xung quanh.
b. Chúng tàn sát đồng bào
            Tàn ác và độc tài là bản chất của cộng sản  vì con đường của họ là chuyên chính vô sản. Chủ trương chuyên chính vô sản không tha thứ cho những kẻ đối lập, không thỏa hiệp với những người không thuộc phe cánh, không đồng chính kiến. Họ chỉ tranh đấu cho bản thân họ. Họ giết người, bắt người không cần bằng chứng, không cần tòa án vì chủ trương giết lầm hơn  bỏ sót.
Cộng sản tại các quốc gia đều phạm tội diệt chủng. Chúng đã giết hại hàng triệu, hàng trăm ngàn dân chúng vô tội, Staline đã giết  hàng triệu dân chúng, đầy ải hàng triệu sinh mạng trong vùng Siberia lạnh gíá. Mao Trạch Đông đã giết   hàng triệu dảng viên và thường dân trong các vụ cải cách ruộng đất và cách mạng văn hóa. Hồ Chí Minh đã giết non triệu người gồm các nhà cách mạng, các lãnh tụ tôn giáo và đồng bào vô tội trong cách mạng tháng tám,trong cải cách ruộng đất và trong tết mậu thân 1968. Và Pon Pot đã giết khoảng hai triệu dân Kampuchia.
2.  GÂY CHIẾN TRANH
-Cộng sản chủ trương chiến tranh,đem tất cả tài nguyên chế tạo vũ khí, sử dụng phần lớn ngân sách cho quốc phòng, bắt thanh niên đổ xương máu trên chiến trường, không chú trọng đến đời sống của dân chúng.
-Cộng sản là một đế quốc. Dưới danh nghĩa quốc tế vô sản, giải phóng dân tộc, cộng sản đã đem chiến tranh đến nhiều nơi trên thế giới,nhất là tại Á Phi. Nga sô đã xâm chiếm Đông Âu, chiếm cứ lãnh thổ Trung quốc. Còn Trung quốc thì xâm chiếm Tây Tạng, và Việt Nam xâm chiếm Lào và Cambodge.
3. THẤT BẠI CHÍNH TRỊ.
Cộng sản tự hào đảng của họ là tinh hoa,là trí tuệ.Đảng lãnh đạo tập thể, đảng sáng suốt. Nhưng thực tế cho thấy đảng lãnh đạo độc tài, giả dối,phi dân chủ. Tất cả quyền hành nằm trong tay đảng. Chính phủ, quốc hội, tư pháp là công cụ của đảng trong trò chơi dân chủ giả hiệu.
Đảng tự hào sáng suốt nhưng thực tế đảng đi từ thất bại này sang thất bại khác. Nếu lãnh tụ anh minh, tại sao dân chúng căm thù đảng ? Nếu đảng tài ba tại sao nhân dân Liên Xô và Đông Âu đã đứng lên lột đổ đảng ? Những thất bại trong bao lâu ở các quốc gia cộng sản cho chúng ta thấy đảng sai lầm lớn lao khi chủ trương “ vô sản chuyên chính”, đưa những người ngu dốt và vô đạo đức lên lãnh đạo quốc gia.
  Đảng tự hào sáng suốt nhưng thực tế đảng đi từ thất bại này sang thất bại khác. Nếu lãnh tụ anh minh, tại sao dân chúng căm thù đảng ? Nếu đảng tài ba tại sao nhân dân Liên Xô và Đông Âu đã đứng lên lột đổ đảng ? Những thất bại trong bao lâu ở các quốc gia cộng sản cho chúng ta thấy đảng sai lầm lớn lao khi chủ trương “vô sản chuyên chính “, đưa những người ngu dốt  và vô đạo đức lên lãnh đạo quốc gia.

4.THẤT BẠI KINH TẾ :
Người cộng sản tin tưởng rằng xã hội tiến theo con đường thẳng. Xã hội phong kiến tiến bộ hơn xã hội bán khai. Xã hội tư bản tiến nhanh hơn xã hội phong kiến.Và theo họ, xã hội cộng sản tiến bộ gấp năm gấp mười xã hôi tư bản. Nhưng thực tế cho thấy những nhận định của Marx và Lénine là sai lầm.
-Chủ nghỉa cộng sản độc tài,tàn ác khiến cho dân chúng bất mãn, chống đoái
công khai và thầm lặng.
-Chủ nghĩa cộng sản quan niệm hồng hơn chuyên cho nên không được
những trí thức chân chính ủng hộ. Cộng sản bóc lột khiến cho dân chúng không tích cực làm việc , không tích cực ủng hộ trong mọi chính sách đặc biệt là trong sản xuất.
-Cộng sản hô hào tăng năng suất, bắt nông dân ngày đêm đổ mồ hôi trên nông  trường, bắt thợ thuyền lao động không kể giờ giấc . Khi chưa nắm chính quyền, cộng sản hô hào mỗi ngày làm việc 8 tiếng, chia ruộng đất cho dân nghèo . Nhưng khi đã nắm chính quyền, cộng sản bóc lột dân chúng hơn là địa chủ, thực dân .Cộng sản đã đàn áp bóc lột nhân nhân, phản bội dân nghèo,dân lao động :
' Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm,làm thêm ngày nghỉ. '

"Một người làm việc bằng hai,
Để cho cán bộ mua đài sắm xe.
'Một người làm việc bằng ba,
Để cho cán bộ tậu nhà sắm xe."

 Thực tế cho ta thấy nơi nào có cộng sản thì dân chúng bị khủng bố, đàn áp , mất  nhân quyền, mất tự do, mất dân chủ, kinh tế xuống thấp, trẻ em thiếu dinh dưỡng, thiếu trường học , dân chúng thiếu thuốc men, thiếu cơm ăm áo mặc ,trong khi giai cấp mới tham nhũng cướp bóc mà không bị trừng phạt.

Nói tóm lại, cộng sản là đại họa của nhân loại. Chủ trương vô sản chuyên chính là một chính sách độc tài,khát máu, phi dân chủ, nhằm cướp hết mọi thứ tự do của con người. Chủ trương vô sản chuyên chính là một chủ trương ngu xuẩn nhằm đưa người ngu dốt và tàn ác nắm chính quyền, khiến cho quốc gia suy sụp, nền kinh tế quốc dân ngày càng kiệt quệ, quốc gia trở thành tài sản riêng của tư bản đỏ. Thân phận người dân tại các quốc gia cộng sản còn thua thú vật bởi vì những con chuột, con khỉ trong xã hội tư bản  được thí nghiệm bởi những nhà bác học, còn dân chúng quốc gia cộng sản được thí nghiệm bởi những người ngu dốt và tàn bạo.
Chủ trương giải phóng dân tộc thực sự là một chủ trương gây chiến tranh toàn cầu,nhắm gíúp các cường quốc cộng sản bành trướng lãnh thổ , bành trướng thế lực.Đó cũng là một hình thức của chủ nghĩa thực dân,khiến cho nhân loại triền miên đau khổ.
Tổ chức đảng chỉ là một tổ chức Mafia, còn chính phủ và quốc hội chỉ là tay sai của đảng trong trò chơi dân chủ.Người dân các nước dân chủ chỉ đóng thuế nuôi chính phủ, phục vụ chính phủ, còn người dân ở các quốc gia cộng sản phải chịu một cổ hai tròng, phải nuôi nấng bọn đảng ăn hại đái nát, lại phải  phục vụ bộ máy nhà nước cồng kềnh với  bao kẻ vô tích sự, cùng số quân đội và cảnh sát rất đông đảo.  Muốn đi đến hòa bình, phát triển, chúng ta phải tiêu diệt chủ nghĩa cộng sản.


CH Ư ƠNG   II. NGUYÊN LÝ CƠ BẢN

            Mục tiêu của chúng ta là hòa bình và phát triển.
Trước tiên, chúng ta cố gắng đạt được hoà bình cho tâm hồn. Hoà bình là sự an lạc cho tâm hồn, không oán thù,không đau khổ. Đi xa hơn nữa, chúng ta phải đạt hòa bình cho đất nước chúng ta.Hoà bình là sống yên ổn,không loạn lạc, xáo trộn,không chiến tranh. Và sau cùng, chúng ta mong muốn mọi người trên trái đất được an cư,lạc nghiệp , không bị cảnh khói lửa điêu tàn làm cho cha xa con, vợ xa chồng. máu chảy thành sông, xương chất thành núi.
    Phát triển nghĩa là tiến bộ, hôm nay đạt nhiều thành công hơn ngày hôm qua. Chúng ta cố gắng phát triển thể chất, phát triển tinh thần để cho bản thân ta ngày càng tiến bộ . Chúng ta cố gắng phát triển khoa học kỹ thuật,kinh tế, thương mại, chính trị,giáo dục.. .để đem lại thịnh vượng và hạnh phúc cho nhân dân ta. Nhiều quốc gia cùng phát triển như thế sẽ đem lại một thế giới  no ấm và
tiến bộ.
     Có nhiều phương cách để đạt hoà bình và phát triển, nhưng chỉ có một con đường mà thôi, đó là chánh đạo, chánh nghĩa.  Nhiều người dùng bạo lực giải quyết mâu thuẫn . Nhiều người dùng thủ đoạn gian xảõo để phát triển như phát triển đất đai, phát triển thế lực…Họ là những kẻ gây chiến tranh, những kẻ bành trướng,những kẻ xâm lược ẩn nấp dưới những danh nghĩa truyền bá văn minh, giải phóng dân tộc, giải phóng thế giới. . .
    Ở đâu cũng có hai thế lực đối chọi nhau. Một bên là thiện, một bên là ác.. Trong xã hội có những người muốn lấy của người làm của mình , có những kẻ muốn chém giêt, đàn áp,chế ngự,thống trị đồng loại để thoã mãn thú tính của họ nhưng cũng có những hiệp sĩ cứu khổn phò nguy, những bậc thánh xã thân giúpngười. Thiện mà thắng thì tâm ta an lạc, quốc gia thịnh vưọng và  thế giới thanh bình. Ác mà thắng thì ta đau khổ , quốc gia hỗn loạn, thế giới  biến động.


Vậy muốn xây dựng một thế giới an bình và thịnh vưọng cho ta và cho mọi người, chúng ta cần phải xây dựng tư tưởng và hành động theo những nguyên tắc chủ yếu như sau :
           
I. ĐẠO ĐỨC :
Luân lý, đạo đức là những khuôn mẫu  xã hội có mục đích  làm cho mốâi tương quan giữa người  và người thêm tươi đẹp.Người cộng sản hủy bỏ luân lý cũ vì họ  sợ nó cản trở hành động gian trá và vô nhân đạo của họ.Marx ,Engels, Lénine không nói đến luân lý. Cộng sản đàn em tạo ra một thứ  thánh kinh mới , goi là đêạo đức cách mạng   : căm thù,  chém giêt, tôn sùng Đảng và lãnh tụ. Vì vậy, xã hội cộng sản là một xã hội tàn ác, dối trá, tham nhũng, bất công.
Xã hội Tây phương và Đông phương không thiêú những con người có phẩm chât đạo đức cao quý như  Abraham Lincoln  , Martin Luther King, Gandhi . . .
Nhiều người cho rằng chính trị là thủ đoạn. Sự thực không riêng gì chính trị làthủ đoạn mà bất cứ ở đâu có con người gian ác là có thủ đoạn ngay cả trong y dược, tôn giáo. Và trong chính trị cũng không thiếu gì người quang minh chính đại mà vẫn thành công. Nếu chúng ta muốn theo lý tưởng cao cả phục vụ  đồng bào , phục vụ nhân loại, chúng ta phải theo con đường nhân nghĩa, đạo đức. Nếu làm chính trị mà không theo chiùnh đạo là tội nhân của thiên hạ.
Lẽ dĩ nhiên không ai đòi hỏi ngừời hoạt động chính trị phải là một bậc chân tu.
Ngừời hiền lành,thật thà quá không thể làm chính trị mặc dầu họ có thể là những cố vấn giỏi. Làm chính trị theo chánh đạo nghĩa là phục vụ đồng bào, đặït quyền lợi tổ quốc trên quyền lợi bản thân, không lừa dân dối nưóc,không tham nhũng, cướp bóc dân chúng, không khủng bố,tàn sát dân lành ,tôn trọng tự do,dân chủ của nhân dân.
Chính những con người có giá trị đạo đức cao  mới có thể đem lại hòa bình và phát triển cho quốc gia và nhân loại.Nếu ta dùng bá đạo,  tà đạo,ta có thể thành công nhanh chóng, nhưng thành công đó là nhất thời. Gian tham , tàn ác sẽ gây thiệt hại cho  cho người và cho mình.
Có nhiều tiêu chuẩn đạo đức. Nho gia đặt ra Nhân,Nghĩa,Lễ,Trí ,Tín. Phật giáo nêu Từ bi, Thiên chúa giáo hô hào Bác ái, Hồi giáo chú trọng Tình huynh đệ. Cách mạng Pháp  đã đưa ra khẩu hiệu “ Tự do, Bình đẳng, Tình Huynh đệ”. Nếu chúng ta muốn thực hiện một cuộc cách mạng nhân bản, chúng ta không thể bỏ qua những điểm trên.
Nhân nghĩa, Từ bi, Bác ái, Tình huynh đệ đều là một,đều là tình thương yêu.Người làm chính trị phải thương nhân dân như cha mẹ thương con, như anh em ruột thịt một nhà. Đây là một điểm tương đồng lớn trong văn minh nhân loại.
Nghĩa ,Lễ, Tự do, Tình huynh đệ, Bình đẳng cũng là một ,vì đó là lẽ phải,là sự công bằng, sự tôn trọng người khác. Mình muốn tự do thì phải tôn trọng tự do của người.Không nên có tình thần riêng tư, bè phái,không có tình thần kỳ thị, phải coi mọi người là anh em, là ngang vai, là đồng đẳng.

Chúng ta có thể nói rằng công bằng và nhân ái là hai điểm quan trọng trong tiêu chuẩn đạo đức con người.

1.Công bằng.
Muốn sốâng chung hoà bình với người khác, ta phải tôn trọng con người họ, tôn trọng quyền sống, quyền tự do của họ,không kỳ thị,không phân biệt.
Nói đến công bằng, ta phải nói đến bình đẳng, bình quyền bơỉ vì tạo hóa sinh ra mọi người đều bình đăûng. Chế độ thực dân đã tạo ra khoảng cách giữa người cai trị và kẻ bị trị, giữa chủ và nô. Phát xít Đức tạo ra tinh thần phân biệt chủng tộc và diệt chủng.

Cộng sản tạo ra bất bình đẳng giữa quần chúng với đảng viên, giữa đảng viên thâm niên với đảng viên tân tòng, giữa đảng viên cao cấp với đảng viên hạ cấp.Cộng sản chủ trương tàn sát và khủng bố, bóc lột và đè nén nhân dân, cấm đoán mọi thứ tự do của con ngừời như tự do đi lại, tự do hội họp, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng.
Cộng sản trừng phạt nhân dân nhưng lại bao che cho các đảng viên phạm tội.
bằng thủ đoạn cho hưu trí, kỷ luật nội bộ hay thuyên chuyển. Chỉ có những đảng viên yếu thế ,hay tội lỗi quá lớn lao không thể che đậy mới bị ngồi tù haybị trừng phạt nhẹ.
Người biết tôn trọng công bằng, tôn trọng lẽ phải không bao giờ chấp nhân chủ nghĩa cộng sản độc tài,khát máu và xảo trá.

Và nói đến công bằng, ta  phải nói đến  công lý, đến luật pháp, hiến pháp.
Người có đạo đức là người có lương tâm con người và tôn trọng luật pháp.
Tôn trọng luật pháp nghĩa là không gian tham,tàn ác,không cậy quyền thế mà làm thiệt hại tài sản và tánh mạng nhân dân, không đi ngược quyền lợi nhân dân và phản bội tổ quốc, không làm trái hiến pháp.
Cộng sản cai trị bằng mệnh lệnh,không có pháp luật. Cộng sản coi thường pháp luật vì họ nói và làm là hai điều khác nhau.
Chế độ quân chủ và dân chủ xưa nay đều tôn trọng pháp luật. Những con người chân chính, những công dân hiền lành bao giờ cũng tôn trọng pháp luật. Những kẻ gian giảo thường tránh né pháp luật hay dùng quyền uy để vi phạm pháp luật. Nếu người làm chính trị, nếu công chức nhà nước vi phạm pháp luật như gian tham,hối lộ,lạm dụng quyền thế ,bắt giam người trái phép, làm thiệt hại tài sản và tánh mạng nhân dân tức là đã khuyến khích thuộc cấp đi vào con đường phản dân hại nước. Một lãnh đạo như thế, một chính phủ như thế sẽ khiến dân chúng đau khổ, quốc gia suy vong. Mộât vị lãnh đạo tốt, một chính phủ tốt là phải tôn trọng hiến pháp và pháp luật. Đừng vì cá nhân mình, gia đình mình, tôn giáo mình mà đặt ra pháp luật . Đừng vì quyền lợi bản thân và phe nhóm mà sửa đổi hiến pháp như  để cha truyền con nối, để làm tổng thống thêm nhiệm kỳ ba, nhiệm kỳ tư hay trọn đời. Đó là những hành vi vô đạo đức.
Khi một vị lãnh đạo vô đạo đức, coi khinh pháp luật và hiến pháp sẽ gây ra sự xáo trộn trong nước :
            “ Dột từ nóc dột xuống.”
             “Thượng bất chính,hạ tác loạn .”

            Để phát triển đạo đức, gia đình và học đường phải có nhiệm vụ huấn luyện  thanh thiếu niên .Ngoài ra, quốc gia phải chú trọng tổ chức một nền pháp luật nghiêm minh  để ngăn chận và trừng phạt thích đáng những kẻ phạm pháp.
Ở đây , báo chí và đảng phái đối lập có nhiệm vụ trọng đại là phê phán đường lối sai lầm của những kẻ làm chính trị vô lương tâm, nói lên ý kiến và nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

2.Nhân ái :
Tất cả tôn giáo đều khuyên ta nên yêu thương người khác trong tình huynh đệ, trong tình nhân loại. Có tình yêu đồng bào, tình yêu nhân loại, ta mới có thể làm trọn nhiệm  vụ phục vụ  quốc gia, nhân loại. Nếu không, ta là kẻ sâu dân, hại nước. Cộng sản độc tài tàn bạo, khủng bố đày đọa dân chúng, chúng ta theo nhân nghĩa, chúng ta tranh đấu cho nhân quyền, cho tự do,bình đảng , mang tình thương đến cho mọi người, xóa tan mọi hận thù . Chúng ta không phải là bậc thánh nhưng phải là người công chính, vì con người, vì đất nước mà tranh đấu.
Nhân ái là tình yêu. Chúng ta có nhiều thứ tình yêu. Cộng sản bắt con người từ bỏ tình yêu, tất cả hi sinh cho đảng. Họ hủy bỏ tình yêu nam nữ, tình yêu gia đình theo chủ trương  vô gia đình, vô tổ quốc. Trái lại, chúng ta yêu tất cả. Chúng ta yêu  gia đình, yêu tổ quốc, yêu nhân lo ại, yêu thiên nhiên. Vì những tình yêu cao đẹp trên, chúng ta chiến đấu chống độc tài đảng trị, chúng ta cố gắng nâng cao khoa học kỹ thuật để quốc gia, vànhân loại được phát triển và thịnh vượng.

II.TRUNG Đ ẠO
1. Trung đạo là chánh đạo.
Trung đạo là  phươ ng cách sống tốt đẹp để  đạt được hòa bình và  phát triển.Theo trung đạo là  theo chánh nghĩa , là làm việc thiện, không  hại mình, hại người.Trung Đạo là chân thiện mỹ.
Ở đây, trung đạo và đạo đức có chỗ tương đồng. Người theo luân lý, đạo đức là theo chánh nghĩa, người giữ đạo lý thường hằng của con người. Muốn giữ chánh đạo , ta phải có trí tuệ, có óc lý luận, biết phán đoán, biêt phân biệt thiện ác, tốt xấu, Ngoài ra chúng ta còn phải kiên quyết, kiên định lập trường vững chắc, không thay lòng đổi dạ, không chao đảo, không sợ uy vũ, không tham tiền bạc,danh vọng.. .
Cộng sản tàn ác, kiềm hãm mọi thứ tự do của dân chúng, cộng sản giết người man rợ, cộng sản diệt chủng, công sản gian trá, xão quyệt.. .Chúng là bọn tà đạo , phi luân lý, đạo đức .Chúng ta tranh đãu cho tự do, dân chủ và nhân quyền , chúng ta chống lại cộng sản tức là chúng ta theo con đường chánh nghĩa, theo trung đạo để mưu cầu tự do, dân chủ thực sự cho nhân dân.

2. Trung đạo là con đường ngay thẳng,  không thiên lệch, không cực đoan.
Thái quá và bất cập là hai trạng thái đem lại đau khổ về tinh thần và vật chất .  Quá vui quá buồn. quá sung sướng, qúá cực khổ, quá  hoang phí, quá hà tiện , quá chăm chỉ, quá lười biếng.. . là những thái quá trong cuộc sống.
Cộng sản là một thái quá. Chúng bắt con người hy sinh cho tập thể. Không phải một thế hệ mà nhiều thế hệ hy sinh cho tư bản đỏ làm giàu. Con đường trung đạo là tôn trọng tự do cá nhân đồng thời tôn trọng quyền lợi tập thể. Chúng ta chỉ hy sinh con người trong những trường hợp rất đặc biệt. Không nên lạm dụng xương máu đồng bào hỡi những kẻ chính trị phiêu lưu và gian ác !  Những  danh từ " hy sinh", " chiến đãu." . .thực ra  là những danh từ hoa mỹ để che đậy sự bóc lột dã man của bè lũ cộng sản từ đông sang tây!

Cộng sản bắt con người từ bỏ tư hữu. Đó là một cực đoan và một sự lừa dối vì tài sản quốc dân bị lọt vào tay những tên cộng sản gộc, sống sung sướng trên đau khổ của nhân dân.
Công sản bắt con người  từ bỏ tư hữu và bắt lao động không ngơi nghỉ, không đủ cơm ăn áo mặc. Con người có nhiều quyền tự do, trong đó có quyền tự do tư hữu, không ai có  thể tước đoạt quyền này. Nếu không có quyền tư hữu, con người sẽ không tích cực làm việc, không có trí sáng tạo, không có niềm vui, không có sự phấn đãu, sự thi đua.. . Đà sản xuất sẽ suy gỉảm. Kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học, kỹ thuật sẽ sa sút. Chế độ cộng sản tước bỏ quyền tư hữu nghĩa là chủ nghĩa này bóc lột con người, khiến cho con ngườI vĩnh viễn đói khổ, vĩnh viễn làm nô lệ cho cộng sản. Con người sẽ như một con thú không tài sản, không tình yêu, không lạc thú . Chúng biến cả nước, cả thế giới thành  một trại tù khổng lồ mà chủ nhân là những tên cộng sản tham lam, ngu dốt. 

Trung Đạo là con đường chính giữa hai cực đoan, nhưng không phải là trung lập. Có nhiều trường hợp trung lập. Chúng ta có thể giữ trung lập giữa hai phe đánh nhau,và chúng ta có thể giữ vai trò hòa giải để đem lại hòa bình trong cuộc chiến tranh.Nhưng không thể nào  giữ trung lập giữa thiện và ác. Người theo chánh đạo phải theo con đường thiện.
Trong chính trị hiện nay, cộng sản là bọn gian ác. Chúng ta phải tiêu diệt chúng. Không thể có việc hòa hợp, hòa giải, hoặc cộng tác với cộng sản để cứu dân hoặc để hướng dẫn, lãnh đạo cộng sản như một số người ngây thơ hoặc một số làm tay sai cho cộng sản, đã bị cộng sản dẫn dụ.

Chủ nghĩa cộng sản là con đường đại gian, đại ác, không thể nào nửa theo quốc gia, nửa theo cộng sản, nửa theo tư bản, nửa theo cộng sản. Trước đây nhiều quốc gia xưng là trung lập nhưng sự thực là trung lập thân cộng.Tại miền nam, trước 1975, một số chính trị gia  xưng là lực lượng thứ ba, sự thực chúng là tay sai cộng sản. Và khoảng1950- 1960, nhiều  chính trị gia, triết gia chủ trương dung hòa tư bản và cộng sản, đó chỉ là những ảo tưởng. Nhiều quốc gia đã chủ trương dung hòa đường lối kinh tế tự do và kinh tế chỉ huy,họ gọi là kinh tế bán chỉ huy nhưng đường lối này đã thất bại. Nước Pháp thời đảng xã hội cầm quyền đã là một gương xấu cho chủ trương này. Chúng ta chưa biết tương lai thế giới sẽ đi theo con đường kinh tế nào nhưng hiện nay kinh tế tư bản vẫn là một nền kinh tế gương mẫu,và thịnh vượng.

3.Trung đạo  là quân bình.
Trong đời sống, chúng ta phải giữ quân bình tinh thần và vật chất, quân bình thu với chi , quân bình giờ làm với giờ nghỉ. Một quốc gia muốn có nền kinh tế giàu mạnh, trước tiên phải quân bình xuât cảng với nhập cảng, quân bình ngân sách chi thu
Tuy nhiên, chúng ta phải tránh chủ nghĩa bình quân ( chia đều ). Cộng sản trước đây đã áp dụng chủ nghĩa bình qúân. Trong khi bọn cán bộ cao cấp cọng sản hưởng những đặc thù đặc lợi thì dân chúng và cán bộ cấp dưới được ban bố một chính sách bình quân. Mọi người đều  được cấp phát thực phẩm và vải  giống như nhau. Mọi người hưởng lương gần giống như nhau. Lương giáo viên cấp ba và cấp hai mới ra trường chỉ xê xích một vài đồng, một vài xu.. .

4. Trung đạo cũng có nghĩa là toàn diện.
Chúng ta lo học tập khoa học,kỹ thuật nhưng chúng ta cũng phải tập thể dục, chúng ta nâng cao chuyên môn nhưng không quên thơ,nhạc,hội họa. Các nước cộng sản phát triển không cân đối, họ chỉ chú trọng phát triển quân sự, tăng cường bộ máy chiến tranh,không  chú trọng đến vấn đề  tiêu dùng , và đời sống  quốc dân. Cộng sản chú trọng giáo dục chính trị, chúng ta chú trọng giáo dục toàn diện .đức, trí, thể,mỹ. Cộng sản chú trọng dân vô sản mà cụ thể là con em cán bộ, chúng ta chú trọng giáo dục toàn dân,không phân biệt trẻ già, nam nữ, tôn giáo, sắc tộc.,giai cấp.

5.Trung đạo là dung hòa.
Giữa hai thái cực, nhiều khi chúng ta phải chọn lấy sự dung hòa. Chúng ta ưa thích khí hậu ôn hòa và rất khó chịu khi khí hậu quá nóng, quá lạnh. Giữa chủ trương khắc kỷ và khoái lạc, đường lối trung dung là sống cuộc sống điều hòa, không khắc kỷ mà cũng không khoái lạc.
Giữa chủ trương hy sinh cá nhân và tự do cá nhân, chúng ta nên theo con đưòng trung dung. Chúng ta yêu tự do cá nhân nhưng cũng phải nghĩ đến gia dình, quốc gia, dân tộc, đôi khi chúng ta có thể hy sinh vì chính nghĩa.
            "Công tư vẹn cả hai bề"
Mọi công cuộc giao thương hay hiệp nghị, hai phe phải dung hòa quyền lợi để đi đến một thỏa ước.

6.Trung đạo là kết hợp, là hòa đồng,là đoàn kết.
Xã hội luôn có nhiều tầng lớp, nhiều tổ chức, và thiên nhiên luôn có nhiều yếu tố. Chúng ta cần phối hợp các yếu tố khác nhau, đôi khi là các yếu tố mâu thuẫn để đi đến một hòa đồng. Một bức tranh, một bản nhạc chính là một sự hòa hợp các màu sắc, âm thanh để đem lại hạnh phúc cho con người.

Cộng sản chủ trương đãu tranh giai cấp, gây chia rẽ quốc gia, chia rẽ gia đình, xã hội và tàn phá thế giới. Chúng ta chủ trương đoàn kết toàn dân, đoàn kết các dân tộc, không phân biệt giai cấp, giàu nghèo, đảng phái. . .Chúng ta thực hiện chủ và thợ cộng tác, bảo đảm quyền lợi của hai bên. Cộng sản phá hoại sự đoàn kết , ta chủ trương đoàn kết. Muốn bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ, sự hòa hợp con người, sự thống nhất quốc gia, xây dựng tình thân hữu.. . chúng ta phải chống lại cộng sản. Mọi chủ trương thỏa hiệp với cộng sản, bắt tay với cộng sản là trái đạo đức, trái với  tinh thần tự do, dân chủ và đoàn kết. Đừng dùng chủ trương hòa đồng, đoàn kết mà mắc mưu cộng sản. Chúng ta có thể đoàn kết, hòa đồng với mọi người nhưng không bao giờ thỏa hiệp, bắt tay với cộng sản vì cộng sản là bọn gian ác như đã nói ở trước thiện không thể đi với ác.

 Trước 1920, tư bản cũng gian tham bóc lột nhưng sau đó họ thay đổi chính sách. Họ biết lo cho đời sống công nhân và dân nghèo. Công nhân được trả lương và làm việc theo qui định của nhà nước . Những quy định của tư bản về mức lương tối thiểu, về  giờ giấc làm việc , về thuốc men, đau ốm, tai nạn lao động, thất nghiệp, hưu trí . . là những điều rất tốt mà chủ nghĩa cộng sản không thể nào có được dù rằng chủ nghĩa tư bản chưa phải là thiên đàng của người nghèo.
Tư bản ngày nay đã đi gần trung đạo khi họ đánh thuế người giàu rất cao để giúp đỡ người nghèo trong chính sách an sinh xã hội.

Trung đạo là đoàn kêt nhân dân theo tinh thần  bình đẳng, nhân ái .
Cộng sản chủ trương đấu tranh giai cấp, tôn trọng giai cấp vô sản , ta chủ trương đoàn kết dân tộc thực sự. Thực ra cộng sản dùng chiêu bài tranh đấu giai cấp, giải phóng áp bức, tranh đấu cho quyền lợi vô sản để lừa bịp những người nghèo và những trí thức ngu dại. Sau nửa thế kỷ tranh đấu và cai trị ở Liên Xô,Đông Âu,Trung quốc. . ., cộng sản đãû lộ bộ mặt gian ác, xảo trá. Trí thức, tư sản bị tàn sát mà dân nghèo lại nghèo khổ hơn thời phong kiến và thực dân ngoại trừ một số đảng viên cao cấp nay trở thành tư bản đỏ.

Đất nước là của chung mọi người, không phải là tài sản của một giai cấp,một đảng nào, một tôn giáo nào, một gia đình nào. Do đó, chúng ta thực hiện đoàn kết toàn dân không phân biệt tuổi tác,giai cấp,giàu nghèo, tôn giáo, đảng phái như ø hiến pháp mọi quốc gia văn minh trên thế giới. Và đó chính là truyền thống dân tộc :

Trung đạo là con đường đi chánh đáng và tốt đẹp, là con đường đưa đến hòa bình và phát triển. Các nuớc văn minh tây phương đã đi gần con đường chánh đạo cho nên đã đạt được hòa bình và phát triển. Chủ nghĩa cộng sản bất nhân, ngu dốt, đã làm trái nhân tính, trái khoa học, trái thiên nhiên, trái đạo lý cho nên đã suy sụp.

Cộng sản không theo trung đạo cho nên càng khủng hoảng và tạo nên mâu thuẫn.
Trong khi cộng sản chủ trương hy sinh quyền lợi cá nhân cho tập thể, cán bộ cộng sản càng tự do bóc lột, tự do hưởng thụ, tự do kìm kẹp và tàn sát nhân dân.

Trong khi cộng sản chủ trương tịch thu tài sản tư sản, bần cùng hóa nhân dân, cấm mọi thứ tự do trong đó có quyền tự do tư hữu thì cộng sản lại lãng phí của công, ăn cắp của công.
Trong khi cộng sản tuyên bố giai cấp công nhân làm chủ thì công nhân, nông dân càng ngày càng khốn khổ, bần cùng. . .Càng đè nén ,sức phản kháng càng vùng lên mãnh liệt.
Sự phản kháng  hay phản tác dụng đã nẩy sinh trong tâm lý người cộng sản và trong tâm lý nhân dân.
Ngày nay ta đã thấy phản tác dụng  nẩy trong người cộng sản . Càng chủ trương vô sản,  càng chủ trương tiêu diệt tư sản, càng cấm nhân dân làm giàu thì người  cộng sản lại khao khát tài sản, khao khát làm giàu. .. từ đó nẩysinh ra ăn cắp, hủ hóa, hưởng thụ. . .một cách vô cùng mãnh liệt hơn quân chủ và tư bản.Và sự phản kháng nẩy sinh trong quần chúng tạo ra các cuộc trănh đãu Quỳnh Lưu, Thái bình, Xuân Lộc. 

Đàng khác, chúng ta còn thấy chủ nghĩa cộng sản là một sự dối trá, lừa đảo. Thái quá và lùa đảo đã kết hợp với nhau thành chủ nghĩa cộng sản. Bản thân Hồ chí Minh là một kẻ lừa đảo, thủ đoạn. Chính y đã bán Phan Bội Châu cho Pháp, chính y đã giả danh  Trần Dân Tiên để quảng cáo cho y. Và chính y đã ra lệnh tàn sát nhân dân. Cộng sản nói một đàng làm một nẻo. Đừng tin những gì cộng sản nói, cộng sản viêt. Cộng sản nói tranh đãu cho độc lập thì chính cộng sản đem đất nước lệ thuộc Nga Tàu, và đem quân xâm lược lân bang. . Cộng sản nói tự do thì thực tế cộng sản đày ải dân chúng, tước đoạt mọi thứ tự do của con người, trong khi bọn chúng tự do bóc lột, tự cho giết người,tự do bắt bớ,tra tấn người và tự do hối lộ, tự do xài phí tài sản nhà nước.. .Cộng sản nói hạnh phúc thì chúng hưởng đặc quyền đặc lợi, chúng trở thành một giai cấp mới trong khi nhân dân đói khổ gấp trăm, gấp mười thời quân chủ và thực dân đô hộ. . .
            Nói tóm lại, đạo đức và trung đạo là hai yếu tố quan trọng trong việc xây dựng hòa bình và phát triển bản thân, quốc gia và thế giới.





CHƯƠNG III .  CON ĐƯỜNG  HÒA BÌNH & PHÁT TRIỂN
         
          Đây là một chương trình xây dựng toàn diện, là quốc sách tái thiết đất nước sau thời cộng sản.
Công việc rất khó khăn. Cộng sản đã phá hủy toàn diện, chúng ta phải làm lại từ đầu .
 Mọi vật trong vũ trụ có những mối liên hệ chặt chẽ. Muốn xây dựng đất nước, chúng ta không thể không nhắm xây dựng con người, vì con người là trụ cột của đất nưóc, là phần tử nhỏ nhất nhưng quan-trọng nhất của quốc gia . Và muốn xây dựng quốc gia hòa bình, thịnh vượng,ta không thể không nghĩ đến một mô hình thế giới tốt đẹp, để mọi quốc gia,trong đó có đất nước ta hưởng tự do và hạnh phúc.
          Do đó, ở đây, chúng tôi đề cập đến phương hướng xây dựng con người, xây dựng quốc gia và xây dựng thế giới.        

I. XÂY DỰNG BẢN THÂN .

          Bản thân chúng ta có tốt thì mới hữu ích cho gia đình và xã hội. Con người chính là cơ sở của gia đình và xã hội. Do đó, muốn xây dựng một quốc gia thịnh vưọng,một thế giới hòa bình, chúng ta phải  chú trọng giáo dục con người, trau dồi bản thân không ngừng.
            Các dân tộc Á Đông cổ chú trọng luân lý , đạo đức. Tiêu chuẩn giáo dục và chọn người là tài và đức,không phân biệt tuổi tác, nam nữ, giai cấp, địa phương. Tài là  có học, thi đỗ, có kinh nghiệm tốt trong chuyên môn, trong hành động.Đức là có hành vi tốt đối với cha mẹ, anh em,họ hàng.
Tư bản chú trọng khoa học kỹ thuật và họ có nhiều phẩm chất cao quý. Trong khi chọn người,tư bản cũng  theo tiêu chuẩn tài đức. Tài năng là nói về chuyên môn. Tại các quiốc gia tư bản, muốn hành nghề, dù nghề nào, chúng ta phải học tại trường sở. Còn đạo đức thì họ chú trọng về lý lịch trong sạch,không bị án tích.
Cộng sản không chú trọng đạo đức, cộng sản dạy căm thù và chém giết trong khi mọi tôn giáo, mọi nền đạo đức đều khuyên con người làm lành,lánh dữ.
            Cộng sản chỉ nhồi sọ, dạy ca tụng lãnh đạo, ca tụng đảng, hoan hô mọi chủ trương, chính sách đảng. Họ muốn biến các thanh niên thành những con vẹt, nói thuộc lòng lời lãnh tụ, những con chó trung thành với đảng. Họ tuyển lựa người theo tiêu chuẩn lý lịch, bắt cung khai tam đại, khai trừ con em tư sản, tín đồ các tôn giáo, và khẩu hiệu của họ là “ hồng hơn chuyên “.Họ khai trừ mọi thành phần nhân dân, họ coi dân chúng là kẻ thù. Họ chỉ trọng những đảng viên, tức là những kẻ trung thành mặc dầu đó là những kẻ ngu dốt, gian tham,tàn bạo. Kết quả là đất nước suy vong, nhân dân oán ghét.

Mỗi quốc gia, mỗi xã hội có những quan điểm khác nhau về xây dựng con người  , và có nhiều điều rất cần thiết cho bản thân, song những điểm sau đây là cần thiết cho mọi người:Đó là tài và đức. Mọi nền giáo dục đều nhắm đào tạo những thế hệ có khả năng chuyên môn cao và có đức hạnh tốt.
Ai cũng muốn con em chúng ta tuổi trẻ học hành đầy đủ, không lêu lỏng rong chơi ngoài đường phố, đến khi lớn lên có một nghề chuyên môn để nuôi thân, để đóng góp vào lợi ích xã hội. Và ai cũng mong muốn con em chúng ta sống một đời lương thiện,không hỗn láo,không gian xảo , không trộm cắp, không rượu chè say sưa,không đam mê cờ bạc,không làm thiệt hại đến tài sản và tánh mạng người khác.
Đấy là những nguyện vọng căn bản và thiết tha của những bậc cha mẹ và các nhà giáo dục khắp mọi nơi và mọi thủa . Từ đó, chúng ta thấy nổi bật những yêu cầu sau :

 1.Giáo dục toàn diện :
 Cộng sản chú trọng chính trị, tư bản chú trọng khoa học kỹ thuật, còn xã hội cũ của ta chỉ chú trọng văn chương và đạo đức. Đó là những điều  cực đoan, phiếm diện.
a.Chúng ta nhắm đào tạo những thế hệ đầy đủ các mặt trí dục, đức dục, thể dục .Chúng ta nhắm đào tạo những con người tài đức song toàn, có một trí tuệ minh mẫn trong một thân thể khỏe mạnh.
b.Chúng ta nhắm đào tạo những con ngưòi giỏi khoa học kỹ thuật nhưng cũng có đầy đủ  kiến thức  cơ bản về văn hóa, nghệ thuật.

2.Dung hòa quyền lợi cá nhân và tập thể.
Cộng sản chủ trương hy sinh cá nhân cho tập thể trong khi tư bản chủ trương tự do cá nhân. Chúng ta nên dung hòa quyền lợi cá nhân và quyền lợi tập thể.
Chúng ta  tôn trọng tự do cá nhân và quyền lợi cá nhân trong khi cộng sản hủy diệt chúng. Trong chế độ cộng sản, chỉ có lãnh tụ cao cấp là có quyền tự do rộng, trong đó có quyền bắt giam và chém giết, cùng hưởng mọi tiện nghi trong đời sống. Chúng ta có tự do trong khi tôn trọng quyền lợi của  người khác. Cá nhân, gia đình và quốc gia có những mối liên hệ chặt chẽ không ai có thể phủ nhận, ngoại trừ cộng sản. Cộng sản đòi hủy bỏ cá nhân cho tập thể nhưng lại mắc bệnh tôn sùng cá nhân lãnh tụ.

Chúng ta yêu bản thân, yêu gia đình nhưng chúng ta cũng phải nghĩ đến bổn phận đối với quốc gia, xã hội bởi vì chúng ta với cộng đồng có những mối tưong quan mật thiết.
            Trong nhiều trường hợp, quyền lợi riêng không mâu thuẫn với quyền lợi chung. Quyền lợi cá nhân và quyền lợi quốc gia là một. Chúng ta thực hiện cả hai môt cách bình thường, không cần một hy sinh nào .Chúng ta đi học, tốt nghiệp đi làm,kiếm lương tiền để nuôi thân,nuôi cha mẹ, vợ con đó là ta đã phục vụ ta, phục vụ gia đình.Nhưng trong khi làm việc như dạy học, chữa bệnh, nghiên cứu, làm ruộng, xây nhà cửa, sửa chữa xe cộ,máy móc…là ta đã góp công xây dựng xã hội,giúp ích cho đồng bào nếu ta làm việc một cách chăm chỉ và thành thực .
            Đôi khi ta phải hy sinh cái riêng cho cái chung nhưng đó là trường hợp đặc biệt.
Chúng ta không thể an vui khi đất nước tao loạn : “ Nước mất nhà tan” Muốn cứu nhà,ta phải cứu nưc.Trong một vài trường hơp cần thiết, chúng ta phải hy sinh bản thân vì lý tưởng . Nhưng sự hy sinh ở đây là tuỳ trường hợp và có mức độ.Những nhà khoa học cặm cụi ngày đêm trong phòng thí nghiệm chính là vì lý tưởng phục vụ nhân loại. Người cha, người mẹ vất vả ngày đêm vì tình phụ tử, tình mẫu tử .Đó là những sự hy sinh cao quý trong cuộc sống hằng ngày trong xã hội. Đó là sự tự nguyện hy sinh khác với sự hy sinh bắt buộc. Cộng sản bắt trẻ con,ông già đi lính và gọi đó là xung phong, chúng xích lính vào xe tăng và gọi đó làhy sinh, bắt dân chúng hết giai đoạn này đến giai đoạn khác đói khổ, chết chóc cho chúng sống xa hoa và cũng gọi đó là hy sinh.

            Mọi sự ép buộc. mọi sự đè nén đều gây nên phản ứng trái ngược trong tâm lý  con người và xã hội..”Bất bình tắc minh “  ( Có áp bức là có đấùu tranh ) là nguyên tắc chung trong mọi xã hội. Trong xã hội cộng sản , dân chúng đã phản ứng bí mật và công khai, bằng tiêu cực và tích cực.
Người dân đã phá họại tài sản HTX, nhà nước, hoặc không tích cực làm việc (Xã hội chủ nghĩa là mười người khiêng một cọng rơm ), và đã nổi dậy như Quỳnh Lưu ( 1956), Thái Bình , Xuân Lộc (1997).

            Vì đường lối “ chuyên chính vô sản “, “ hồng hơn chuyên” nên cộng sản đã dùng người ngu dốt, kết quả là nền giáo dục suy đồi, đạo đức băng hoại.
            Và cũng chính vì  chủ trương cộng sản, xoá bỏ tư hữu, xóa bỏ cá nhân , xóa bỏ mọi tự do con người là những quyền lợi cốt thiết của con người cho nên họ đã tạo nên sự mất thăng bằng cho bản thân họ và cho nhân dân. Cấm tư hữu thì nhân dân càng phá hoại  hoặc lấy cắp tài sản HTX hoặc tài sản nhà nước, và cán bộ càng ra sức vơ vét ,tham nhũng, chiếm đoạt tài sản nhân dân và tài sản nhà nước.Cấm tự do cá nhân thì cộng sản cao cấp lại càng tự do chiếm đoạt của công, ăn chơi phung phí,không tôn trọng luật lệ , tự do buôn lâu, tự do lường gạt, xâu xé lẫn nhau.
            Các xã hội quân chủ và tư bản đều tôn trọng giá trị giáo dục và bình đẳng cho nên moị người  đều sống thoải mái, tích cực tham gia mọi sinh hoạt xã hội ,và đạo tào nhiều nhân tài, nhờ đó mà khoa học ,kỹ thuật ,văn hóa đều phát triển.
            
            Nói tóm lại , chúng ta phải xây dựng những con người tài đức song toàn, nghĩa là những người có khả năng chuyên môn cao, có tay nghề giỏi trong mọi ngành mọi giới, và có đạo đức. Chúng ta phải tạo nên những thế hệ yêu tự do, dân chủ nhưng cũng biết gánh vác trách nhiệm đối với gia đình, tổ quốc.

            3.Dung hòa tự- do và kỷ- luật.     
Chúng ta phải tôn trọng sự tự do và tự giác, tự nguyện trong giáo dục  và trong xã hôi.Mọi sự cưỡng bức đều không có kết quả tốt. Mọi sự nghiêm khắc cũng như mọi sự tự do quá trớn đều là hành vi thái quá, không hợp tinh thần trung đạo.
            Xã hôi cũ quá khắt khe trong khi xã hội Tây phương quá tự do. Ta phải dung hòa . Chúng ta không nên quá khó khăn, nghiêm khắc cũng như quá dễ dãi. Xã hội ta trước đây bắt thanh thiếu niên học hành quá cực khổ, chương trình nặng nề, trong khi thanh thiếu niên Tây phương ở trung và tiểu học chơi nhiều hơn học. Đường lối này cũng có ưu và khuyết điểm. Ở tiểu và trung học,thanh thiếu niên Á châu học quá nhiều,lại thêm thiếu phương tiện kinh tế , kỹ thuật cũng như thiếu trường lớp,thiếu thầy khiến cho thanh niên ta lên đến đại học là mõn sức, ít ai tiếp tục nghiên cứu,phát minh. Trong khi đó, chủ trương giáo dục tư do, Tây phươngï để trẻ tự do phát triển, tuy học tiểu trung học ít, nhưng lên đại học, họ đã thành công nhiều. Tuy nhiên, đường lối giáo dục tự do và phổ thông này làm cho học sinh trung, tiểu học kém. Nay Canada đang cố gắng nâng cao phẩm chất học sinh bằng cách tăng giờ học,thay đổi chương trình trung tiểu học. Vậy chúng ta phải dung hòa, đặt ra một chương trình giáo dục thích hợp cho các lứa tuổi và các loại thanh thiếu niên và nhi đồng, sao cho học sinh vừa có kỷ luật, vừa được tự do phát triển.


 II. XÂY DNG QUỐC GIA
           
Để  xây dựng moôt quốc  gia hòa bình, thịnh vượng, chúng ta phải đặt ra những luật lệ rõ ràng và hợp lý.Sau khi đã tiêu diệt cộng sản, chúng ta phải cấp tốc triệu tập một đại hội Diên Hồng gồm đại biểu các tầng lớp nhân dân để:
    - Chọn quốc kỳ, quốc ca, quốc huy
    -Thành lập quốc hộilập hiến.
    - Xây dựng các cơ cấu dân chủ như quốc hội, thảo thể thức bầu và ứng cử, luật về đảng phái, báo chí.

Trong khi xây dựng nền dân chủmới, chúng ta cần chú trọng những điểm sau:
 1. Kiện toàn pháp l ý
Cong sän khơng cĩ pháp luỈt vì chúng muĨn cai trỴ dân theo š thích cûa chúng,
trong khi mọi chính thể quân chủ cũng như dân chủ đều chú trọng đến luật pháp.
Chúng ta phải xây dựng một hiến pháp, một nền tảng pháp lý có tính cách công bằng, dân chủ và nhân đạo nhằm phục vụ quyền lợi đất nước, quyền lợi mọi người, mọi giai cấp,đảng phái và tôn giáo.
          Mục đích của pháp lý là làm căn bản cho mội sinh hoạt quốc gia,bảo vệ đất nước, bảo vệ nhân dân.
            Chúng ta phải có đầy đủ những luật lệ về an ninh, chính trị,kinh tế, giáo dục, báo chí, y tế. . .như những quốc gia văn minh trên thế giới.
            Trong giai đoạn đầu tiên của thời hậu cộng sản, tất nhiên có nhiều sự phát triển ồ ạt và bất quân bình,dễ dàng đưa đến xáo trộn và lạm phát. Chúng ta  chủ trương tự do nhưng tự do trong kỷ luật trật tự , trong tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng ta phải có những luật lệ về  đảng phái, về báo chí để tránh tình trạng lạm phát đảng phái, lạm phát báo chí như trong những năm 1960 tại Việt Nam.

            Luật pháp phải có tính cách vô tư. Muốn thế, quốc hội phải thực sự do dân lựa chọn những người có đức độ và có khả năng chuyên môn . Và mục dích làm luật không phải là vì mình hay vì gia đình mình. Đảng phái mình.
            Khi đã ban luật thì chính nhà nước phải tôn trọng luật.Một khi vị lãnh đạo,hay một nhóm người có quyền lực vi phạm luật lệ mà không bị trừng trị tức là đã gây bất công, gây rối loạn cho quốc gia.

        2.Xây dựng toàn diện :
         Cộng sản phá hoại đất nước, chúng ta phải xây dựng lại từ đầu. Cộng sản chủ trương chiến tranh, gây chết chóc cho bao triệu sinh linh tại đất nước của họ và tại khắpnơi trên thế giới. Vi mục tiêu gây chiến, phá hoại hòa bình thế giới, cộng sản chú trọng phát triển quân sự mà bỏ quên việc phát triển kinh tế và đời sống nhân dân. Cộng sản khắp nơi trên thế giới đều chung một chính sách. Liên Xô, Trung quốc, Cu Ba, Bắc Hàn, Việt Cộng đều bắt dân chúng chịu chết chóc và đói khổ hết giai đoạn này đến giai đọan khác. Chúng ta phải xây dựng toàn diện, nào là  giáo dục, khoa học kỹ thuật, kinh tế, công nghiệp, thương mại, chính trị và luật pháp.

       3.Dung hòa  giai cấp.
 Cộng sản chủ trương đấu tranh giai cấp và gây ra bao thảm cảnh. Đa số dân nghèo vì mê khẩu hiệu chia ruộng đất,tài sản cho dân nghèo mà theo cộng sản, rút cuộc,dân nghèo lại càng thêm khổ, đem thân làm nô lệ cho cộng sản gian tham tàn ác.

Những người thuộc giai tầng trí thức,tư sản vì  mê công bằng xã hội, tự cho mình là thông minh tài trí đã chạy theo cộng sản,mà suốt đời trở thành nạn nhân cộng sản.
Những người này đã vâng theo thánh kinh cộng sản đã giết hại cha mẹ,anh em,đồng bào.Nhưng rốt cuộc, trong chế độ cộng sản,dân nghèo lại thêm nghèo,chỉ bọn vua quan đỏ là giàu sang phú quý, và đất nước ngày càng đói khổ.Trên mặt lý thuyết, chúng ta thấy chủ trương đấu tranh giai cấp là sai lầm.
Cộng sản chú trọng đến  phạm trù mâu thuẫn mà bỏ quên phạm trù hòa hợp. Trong xã hội cũng như trong thiên nhiên bao giờ cũng có những sự mâu thuẫn nhưng cũng có những hòa hợp.
Mâu thuẫn là khác nhau chứ không có nghĩa là chống lại nhau. Cao,thấp,ngắn dài , ốm mập là những khác biệt củađơn vị đo lường. Tay trái và tay phải, ngày và đêm . . . không phải là những sự kiện xung đột nhau.
Mâu thuẫn là hòa hợp chứ không phải là chống đối nhau. Cây cối cần nắng và mưa, muôn loài cần sự hòa hợp nam nũ. 

 Xã hội và thiên nhiên là đa dạng. Chúng ta xậy dựng công bình nhưng không có nghĩa là chúng ta đảo lộn trật tự xã hội và tự nhiên, đi trái lòng ngưiời và khoa học kỹ thuật. Nếu năm ngón tay bằng nhau thì chúng ta khó mà cầm nắm được. Chúng ta không thể cưa chân loài cò,con hạc  và nối chân con vịt con gà. Chúng ta không thể bắt con chim xuống nuớc và đem con cá lên non và gọi đó là cải tạo xã hội. Chúng ta không thể đào núi để lấp biển, san bằng ruộng nương cho thành một thể thống nhất.

Chúng ta không thể tiêu diệt hết mọi loài hoa và ra lệnh khắp thiên hạ chỉ trồng một thứ hoa.Đừng ra lệnh giết chim vì chim chóc có nhiệm vụ bắt sâu bọ. Đừng ra lệnh giết mèo vì mèo có sứ mạng bắt chuột.Hãy mở con mắt thât rộng để thấy rằng vũ trụ đã an bài,và cơ tạo hóa rất màu nhiệm.Con người học tập thiên nhiên chưa xong mà lại còn hô hào thống trị thiên nhiên,làm chủ thiên nhiên với cái trí của loài sâu bọ!

Xã hôi cũng vậy.Có người thông minh tài trí, có kẻ hèn kém đần độn, có ngưới mạnh khỏe, có người ốm đau quanh năm. Cộng sản đã thất bại vì chủ nghĩa bình quân.
Chúng ta không theo chủ nghĩa bình quân, chúng ta cũng tránh sự chênh lệch quá đáng trong xã hội. Mỗi người tuỳ khả năng của mình đóng góp cho quốc gia. Xã hội cũng như thiên nhiên là một sự hòa hài kết hợp của nhiều người và vật khác biệt. Người giàu cần người nghèo, người nghèo cần người giàu .Kẻ góp của,người góp công để tạo nên môt quốc gia hòa bình và phát triển.      Xã hội tư bản ngày nay rất tiến bộ.Có những công ty chia lợi tức cho công nhân. Công nhân làm việc trong môi trưòng thuân lợi. Chính phủ qui định múc lưong tối thiều, đạt ra quỹ an sinh xã hôi,trợ cấp thất nghiệp, chăm lo thuốc men, chăm lo y tế cho thuyền và gia đình, trong khi chế độ cộng sản Việt Nam ngày nay đã bóc lột, đàn áp công nhân,nông dân và viên chức.

  Muốn tranh mâu thuẫn giai cấp, nhà nước phải có những quy định bảo đảm quyền lợi cho hai phiá chủ nhân và công nhân. Nhà nước, luật pháp phải công bằng làm trọng tài giải quyết mâu thuẫn giữa chủ và thợ, đồng thời  cả hai bên phải giải quyết mâu thuẫn trong hòa bình, công chính và tương nhượng.
 Về vấn đề này, chúng ta cần những nhà luật pháp giỏi, nghiên cứu kỹ càng pháp luật,phong tục,tập quán Việt Nam và pháp luật các nước dân chủ Aâu Á để thâu tóm tinh hoa và dung hợp.


     4.Đoàn kết toàn dân.
  Một quốc gia chia rẽ,mâu thuẫn sẽ đưa đến diệt vong. Một quốc gia đoàn kết là một quốc gia thái bình, thịnh trị.  “Chia rẽ thì chết, đoàn kết thì sống .”
Chủ trương đấu tranh giai cấp là chủ trương xâu xé, chia rẽ,nội chiến.
Chủ trương vô sản quốc tế là chủ trương xóa bỏ quốc gia, đặt đất nước dưới ách thống trị của cường quốc đỏ.
 Chúng ta chủ trương đoàn kết dân tộc theo chủ trương của tiền nhân :
“Bầu ơi thương lấy bí cùng,
Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn .”
“Nhiễu điều phủ lấy gíá gương,
Người trong một nước phải thương nhau cùng.”

 Muốn đạt được đoàn kết dân tộc, các lãnh đạo chính trị, tôn giáo, đoàn thể phải có tinh thần quốc gia, phải công bằng ,sáng suốt, đặt quyền lợi quốc gia trên quyền lợi phe phái, Và mội người dân cũng phải ý thức quyền lợi và bổn phận của mình đối với quốc gia, đừng vì tư lợi, đừng nghe dèm pha, xúi bẫy của bọn lưu manh hoạt đầáu mà gây nên xáo trộn,làm nguy hại cho hòa bình và phát triển của đất nước.Mt khi đất nước lâm nguy thì tai họa sẽ giáng xuống khắp nơi,không phân biệt tôn giáo,tuổi tác, chủng tộc, giai cấp. . .

 5.Tự do,dân chủ.
 Mục tiêu của người cách mạng chân chính là đấu tranh cho tự do,dân chủ. Thực dân và cộng sản đã áp búc dân tộc ta. Chúng ta phải tranh đấu đem lại tự do,dân chủ thực sự cho dân chúng.Chúng ta phải đem lại tự do báo chí, tự do tư tưởng, tụ do tín ngưỡng, tự do đi lại, tự do hội họp. Ở buổi đầu tiên, chúng ta phải đặt nền tảng pháp lý, chuẩn bị cho con đường tự do, dân chủï.
  Các quốc gia Á Đông thường theo chủ trương độc tài. Thiết tưởng sau khi đã lập hiến pháp, đặt luật lệ ,một thứ luật lệ công bằng dân chủ, tự do, thì nhà cầm quyền cũng như dân chúng phải hết sức tôn trọng.
  -Để tránh tình trạng độc tài, chúng ta phải theo đa đảng. Quốc hội phải sáng suốt qui định luật đảng phái,ứng cử,ø bầu cử. Chúng ta chủ trương tự do,nhưng phải tránh tình trạng xâu xe đảng phái,lạm phát đảng phái.Theo thiển kiến, một nước chỉ nên có hai,ba,hoặc bốn đảng phái là nhiều.Người lãnh tụ của đảng phái phải có tài đức,  có thành tích, phải được dân chúng tín nhiệm.

  -Để tránh tình trạng độc tài, mỗi vị  tổng thống chỉ tại nhiệm 5 năm.và tái cử thêm một nhiệm kỳ,tổng cộng là 10 năm. Trong mười năm đó nếu tài giỏi cũng đã giúp ích cho đất nước.Nếu bất tài, chỉ làm cho nhân dân chán chường, đi đến căm thù gây nên xâu xé, xáo trộn cho quốc gia.Đừng dùng khẩu súng bảo vệ ngai vàng.Đừng dùng công an cùm kẹp dân chúng. Đừng sửa đổi luật pháp để tổng thống ngồi thêm vài nhiệm kỳ hoặc ngồi đến chết. Đừng treo ảnh lãnh tụ vì càc vua chúa ngày xưa và các tổng thống dân chủ ngày nay không ai làm thế.Đừng bắt trẻ con phải thức dậy từ sớm tinh mơ đi đón quốc trưởng, tổng thống .Đừng ăn cắp của công, đừng tham nhũng,gian ác hỡi những ai thực sự thương đất nước. yêu dân tộc!

  Đối lại, người dân phải có kỷ luật tự giác. Sau mộât thời gian bị kìm hãm,bây giờ được tự do, nhất là lúc quốc gia đương tái lập kỷ cương, sẽ có nhiều xáo trộn,  sẽ có nhiều người hiểu lầm chữ tự do, nhiều kẻ lợi dụng nước đục thả câu để làm những việc tai hại cho quốc gia. Những người này trong thời cộng sản thì cúi đầu khom lưng,nhưng  đối với một chính quyền nhân đạo lại tỏ ra ngang ngạnh, đòi hỏi quá đáng. Chúng ta phải có tinh thần tự giác,biết đặt quyền lợi tổ quốc trên quyền lợi cá nhân, biết dung hòa tự do với kỷ luật, và biết tôn trọng lẽ phải. Trong thời gian khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nền tài chánh Á châu suy sụp, dân chúng Nam Hàn đã hy sinh quyền lợi bản thân,đem vàng bạc, tư trang ra bán cho chính phủ để mong cứu vãn kinh tế đất nước.Đó là một tấm gương sáng mà chúng ta phải suy ngẫm nếu chúng ta muốn xây dựng một đất nước hòa bình,thịnh vượng.

Để tạo dựng một nền tảng dân chu, chính phủ lâm thời đứng ra tổ chức bầu cử phải có tinh thần vô tư. Thí sinh không thể làm chủ khảo, do đó chính phủ này phải là một chính phủ lâm thời,không đứng ra tranh cử. Và các cuộc bầu cử tương lai cũng vậy, chính phủ đương quyền không nên đứng ra tổ chức bầu cử. Lập pháp và tư pháp phải phối hợp trong việc tổ chức bầu cử.
Quốc hội cũng cần những vị chuyên môn các ngành nghề.Những vị dân biểu không có hiểu biết về y tế ,thương mại thì làm sao biểu quyết những vấn đề y tế,thương mại.Những đaị biểu quốc hội phải có công tâm,phải một lòng vì nước, vì dân
Không làm tay sai cho chính quyền cũng không chống đối chính quyền nếu chính quyền đúng.

Những dân biểu quốc hội phải có đạo đức, không nên nói năng hung hãn,thô tục, hay đấm đá nhau. Khi tranh cử cũng phải nhã nhặn ,lễ độ, tránh những hành vi, cử chỉ  và ngôn ngữ thô bỉ,hung bạo, và tránh những hành vi xão quyệt, gian ác như nói xấu, vu khống, mua chuộc, gây đổ máu. gây chia rẽ hay xáo trộn để trục lợi.
Nói tóm lại, chúng ta nên bắt chước xã hội dân chủ tây phương chuyển quyền trong hòa bình theo tinh thần hiến pháp và luật pháp, đồng thời giữ truyền thống Diên Hồng đoàn kết nhất trí , và tinh thần Trần Hưng Đạo  vì nước quên nhà để xây dựng quốc gia  .

III. XÂY DỰNG HÒA BÌNH  THẾ GIỚI.

Trước đây, thực dân và phát xít đã nhuộm máu nhân loại.
  Cộng sản  cũng là một loại thực dân đế quốc.
 Cộng sản hô hào xoá bỏ biên cương, chủ trương theo quốc tế vô sản. Cộng sản Việt Nam đã thần phục Liên Xô, Liên Xô xâm chiếm đất đai Trung quốc và chiếm cứ Đông Âu. Trung quốc đe dọa Việt Nam và Aán Độ ,xâm chiếm Tây Tạng. Việt Nam xâm lược Cambodge và Laos. Điều đó cho thấy cộng sản đã theo  chủ trương cá lớn nuốt cá bé, họ là những thế lực nguy hại cho hòa bình thế  giới.
Trước đây tư bản và cộng sản là hai thế lực đối chọi nhau. Một số nước đã theo chủ trương trung lập nhưng thực tế là thiên cộng.
 Ngày nay, thế giới đã xích lại gần nhau, chúng ta không thể chủ trương bế môn tỏa cảng như thời xưa. Chúng ta phải đoàn kết với nhân dân thế giới,trao đổi ngoại giao với các nước.
  Để thực hiện mối tương quan quốc tế, chúng ta nên theo những điểm sau :

  1.Chung sống hòa bình :
  Có những con người và những quốc gia muốn thống trị thiên ha , chiếm cứ đất đai , hoặc tiêu diệt loài người cho thỏa tham vọng và thú tính của họ.
  -Là những người yêu chuộng hòa bình, chúng ta phải tôn trọng chủ quyền vàlãnh thổ quốc gia bạn .Nếu có tranh chấp, chúng ta phải giải quyết trong hòa bình và tương nhượng. Thiết tưởng, tổ chức Liên Hiệp quốc phải đứng ra giải quyết vấn đề này, và đặt nền tảng cho việc sống chung hòa bình và cơ sở pháp lý cho tranh chấp quốc tế.
-Chúng ta đồng tâm hiệp lực cải thiện đời sống của nước ta và nước bạn,trao đổi thương mại,kỹ thuật.Chúng ta phải thực hiện nhiều công tác liên quan đến nhiều quốc gia như  y tế , an ninh,  bảo vệ môi trường. ,chống nạn buôn người, nạn buôn bán bạch phiến, buôn bán vũ khí.. .
            -Việc viện trợ phải đặt trên căn bản tình thương và hòa bình,không phải là cơ hội lợi dụng, bóc lột.
            -Tránh việc can thiệp nội bộ nước ngoài để  chi phối có lợi.

        2. Bình đẳng,bình quyền :
Tạo hóa sinh ra mỗi người đều bình đẳng. Chúng ta phải thực hiện bình đẳng, bình quyền trong đời sống nhân dân. Trong nước, nhân dân là tối thượng. Các đảng phái, tôn giáo hay các cơ quan, đòan thể  đều phải có mục đích phục vụ nhân dân. Cộng sản nói bình đẳng , cán bộ là ''đầy tớ nhân dân'', sự thực thì cộng sản bóc lột đàn áp nhân dân còn hơn thực dân và phát xít. Còn đối với đàn anh Liên Xô, Trung quốc thì hết lòng thần phục. Cộng sản thực ra cũng là một bọn đế quốc, mượn danh giải phóng để xâm chiếm đất đai và bắt các dân tộc khác làm nô lệ mình. Muốn hòa bình troing một quốc gia, chúng ta phải thủ tiêu sự độc quyền của một giai cấp hay một nhóm nào. Muốn thực hiện hòa bình trong thế giới, phải triệt tiêu tinh thần bá quyền nước lớn và lòng tham muốn xâm chiếm lãnh thổ nước người. Lịch sử cho thấy không đảng phái nào, cá nhân nào, tập đoàn nào thống trị đất nước lâu dài. Càng tàn ác thì càng sớm bị nhân dân lật đổ. Và trên thế giới, không nưóc nào giữ quyền bá chủ mãi mãi.

       3. Đao lý
    Trong mối bang giao quốctế, mỗi thành viên Liên HIệp Quốc,nhất là các cường quốc phải tôn trọng tính chất đạo đức con người, tôn trọng những văn bản đã ký kết, và những luật lệ đã thỏa thuận, triệt tiêu tình thần bá chủ, khuynh đảo Liên HIệp quốc, ho8ạc dùng những thủ đoạn xấu xa hay ngang nhiên dùng vũ lực xâm chiếm các quốc gia khác.
             - Nhiều nước đã mang tội diệt chủng và xâm lăng nước người. Kẻ thắng trận thường bắt kẻ bại trân ký những hiệp ước bất bình đẳng.
             - Nhiều nước thiếu thành tín, thường dùng thủ đọam bắt bí, khủng bố hay lường gạt. Nhiều nước lớn đã lợi dụng các quốc gia khác, coi họ như con cờ trong tay, sẵn sàng hy sinh khi cần thiết.
             - Nhiều quốc gia nhân danh tự do, dân chủ kết tội nưốc này, nước nọ, nhưng đối với những tội to lớn của các nước lớn thì im lặng. Đó là do sợ hãi, hoặc thiên vị, hoặc lợi lộc.

            4.Cải tiến tổ chức Liên Hiệp quốc:
            Sau đệ nhất thế chiến, người ta đã có sáng kiến tốt là lập một cơ quan quốc tế là Liên Hiệp quốc. Song tổ chức này cũng có nhiều khuyết điểm :
            -Tổ chức này đã bị các cường quốc chi phối.
- Không hoạt động hữu hiệu.
            -Tổ chức này này đã lỗi thời.Nên hủy bỏ đặc quyền của một số nước lớn.
Nước Nga và Trung quốc ngày nay đã khác, trong khi Nhật bản, Đức trở thành những cường quốc kinh tế.


Nói tóm lại,muốn thế giới hòa bình và phát triển, chúng ta phải thành thật chung sống hòa bình, dung hòa quyền lợi nước lớn với nước nhỏ,nước giàu với nước nghèo.
          Muốn đi đến hòa bình và thịnh vượng cho bản thân, quốc gia và nhân loại, chúng ta phải :
            1.Trau dồi tài năng và đức hạnh, dung hòa quyền lợi cá nhân và tập thể
            2.Tôn trọng nhân quyền ,yêu tự do., dân chủ, dung hòa quyền lợi giai cấp, đoàn kết toàn dân, xây dựng quốc gia phát triển toàn diện.
            3.Đoàn kết với mọi quốc gia trên thế giới, dung hòa quyền lợi quốc gia và quốc tế.

                     Ottawa ngày 9 tháng 7 năm 1998
                                   Nguyễn Thiên Thụ


II. THE PATH TO PEACE AND DEVELOPMENT

Vietnamese author: Thu Thien Nguyen
Translated in English: John Nguyen


CHAPTER I


                           
COMMUNISM.

During more than one hundred years, there are many great events in the world. Although they are explained by different reasons, people have the same ambition and the same aggression to make war. This results in two World War I and II. Among warlike groups, we have to count groups of Communists, of Fascists and of Imperialists. Imperialists and Fascists have the same purpose with different names. They are all invaders. They all use military force to invade other countries and force others to be slaved for them. Today, fascism and imperialism have gone. Communism has almost been destroyed in the world except some countries. One day, communism will come to an end because people of China, Vietnam, North of Korea, Cuba … have struggled against Communists in order to gain freedom and democracy. Today, our most worry is communism catastrophe. We have to fight intensively for human rights in communism countries. As a result, people in such countries will enjoy freedom and democracy in the beginning of new century. Communism has full of errors in theory and in practice.



1). Historical point of view:

            a. Communists insist that human will go linearly, the new one will overcome the old one. But in history, we go up and down with success and failure, the new one sometimes does not defeat the old one.
             b. Communists believe that history certainly began by the Primary Communism in the old days, followed by feudalism, capitalism and communism respectively. But now, we see many tribes living under poor condition, many countries still go on with the monarchy. Long time ago, Communists said that Capitalism would die but it still lives until now and communism countries have to get aids in many aspects from capitalism countries.
            c. Communists insistently say that communism society is ideal, is the top of the world. However, by dialectic materialism, they say that society always changes. It goes from the bad to the good one, goes linearly. They declare that future will negate the past! It is contradiction. We wonder whether or not human society will develop and change. If society changes, communist society sooner or later will be gone. Which society will be the next one? What is the reason for Communists are proud of if the communism society is finally destroyed?


2). Reality:
Communism is defeated days after days by their weak points:
             a.Dictatorial, barbarous and dishonest. Russia, China, North of Korea, Vietnam, Cambodia are governed by only one Communist party. They use cruel means to attain power. - They kill each other because of power: For example, Stalin killed Trotsky, Mao Trach Dong killed Lam Buu and Luu Thieu Ky. These are due to their inhuman and uncivilized nature. These also result from the loss of freedom, peaceful commutation of political power and lawful basis. The one who controls wants to maintain power and has a doubt about others. - They murder innocent people: Cruelty and dictatorship are their nature because of proletariat absolutism. This purpose does not forgive and does not tolerate the opposite group. They fight for their power. They seize and kill innocent people without any guilty evidence. They do not need the court. They want to kill unintentionally rather than miss any opposite people. Communists in almost communism countries are convicted of race extermination. Stalin in Russia killed millions of people and banish millions of people to Siberia- a very cold land. Mao Tse--tung in China murdered millions of Communist Party members and normal people in land reform and culture reform. HoChiMinh in Vietnam shed blood approximately one million of people including revolutionists, religious leaders and innocent people in the August Revolution and in New Year 1968. Pol Pot in Cambodia killed nearly two millions people.
             b. Making war. –
              Communists support war. They devote all resources to make weapons. They reserve a great budget for military force. They sacrifice young soldiers in battles. They do not care about people live. - Communists, with their purpose of liberating people and proletariat internationalism, carry the war to many countries in the world, especially in Asia and Africa. Russia invades East of Europe and China. China conquers Tibet. Vietnam attacks Cambodia.

            c. Failure in government policy.
             Communists are proud of their smart Party. But in reality, the Communist Party is dictatorial, dishonest and undemocratic. The Communist Party maintains a unique political power. Government, Parliament, Justice are just games to deceive people. Finally, the Communist Party gets repeated failure. If Party President is smart, why do people show hatred to him? Why do people in East of Europe and Russia overthrow the Communist Party? Their failures reveal that they are wrong to apply "proletariat absolutism", and promote stupid and immoral person to lead the country. Indeed, the Communist Party is just a group of stupid and savage flatterers led by the most savage and the most cheating guy. If they succeed, they say the leader is talent. If they get defeated, only individual is responsible for that failure. d. Economic failure: Communists believe that society progresses linearly. Feudalism society is better than the Primary society in the old days. Capitalism society makes more progress than Feudalism society. And according to them, Communism society will make progress five to ten times more than Capitalism society. In reality, Marxism-Leninism is wrong. - Communism is dictatorial and savage. Therefore, people protest them officially and silently. - Communists favor people who obey them. As a result, they are not supported by intellectual class. They exploit people, so people do not work and do not support Communists actively in all policies, especially in production aspect. -When Communists did not gain the power to lead the country, they promise that people only need to work 8 hours a day and distribute field land to farmers. But when they hold the government, they betray people. They force people work day and night. Communism exploits people more than Feudalism does. In summary, wherever there exists Communism, there exists terrorism, bloody repression, poor economics, poor education, poor health services, no freedom, no democracy. Therefore, Communism is a disaster to mankind. We must destroy the Communism to go on the way to peace and development.


                                CHAPTER II.

GUIDING PRINCIPLES.

            
Our purposes are peace and development. First, we try to make peace in our mind, i.e. no hatred, no grief. Further, we have to make peace to our homeland. Peace means no war, no disturbance, safe lives. And eventually, we hope people all over the world to live safely, to have a good job, to avoid bloody war. Development is making progress. Today is better than yesterday. We try to develop our health, our mind days after days. We try to develop science, techniques, economics, business, politics, education, etc. to make our country prosperous and happy. Many countries develop together will make the whole world in progress. There are many ways to gain peace and development, but there is one best way to do it: it is the standard and right way that we will discuss in details later. Many persons use violence to solve conflicts. Many persons use cheating acts to develop in power, in territory, etc. They are war-makers, expansionists, invaders under deceiving purposes such as civilization propagation, people and world revolution, etc. There are always two opposite groups everywhere on the world. One is the good, the other is the evil. In society, there are persons who seize other properties, who kill innocent people barbarously. If the good wins, our mind will be relaxed, our country will become prosperous and the world will become peaceful. If the evil overcomes, we will be ambitious, aggressive, and fanatic; our country will be at war and the world will be threatened. All things considered, we should follow these guiding principles to achieve peace and development for us and for everybody in the world:

I. Morality:
Morality is principles of good behaviors that better human-to-human relations. Communists banish the conventional morality because this will prevent their inhuman and cheating acts. Marx, Engels, Lenin do not care about morality. Communists juniors invent a new bible, that calls communism morality including hatred, murders, Communist Party and President veneration. Therefore, Communism society is savage, deceitful, unequal, and corrupt. Western society has quite a lot of good men such as Abraham Lincoln, Martin Luther King. Many persons think that politics and even medicine and religion need artifices and tricks. It is true if there are evil men. There are a lot of good and successful politicians. If we do politics to serve our countrymen and our mankind, we should choose the good and moral way to do it. If we do not choose the amnesty way to do it, we will be convicted forever. Politics without conscience is a disaster. Therefore, only the very good behavioral politician can make the nation and the world becomes peaceful and developed. If we do politics in cruel, heterodox, crafty, and ambitious ways, we maybe succeed rapidly but temporarily. We will do harm to others. If we sow the wind, we will reap the whirlwind. There are many moral criteria. These followings are fundamentals in humanism society: 1.Equality. If we want to live in peace with others, we have to respect their individual rights, their living rights and their freedom. Everyone has equal rights, equal opportunities because we are born equally. Finally, we have to concern for law, justice, and constitution. 2.Humanity. In almost religions, we are considered to be friends because we are all human. With humanity and charity, we will serve our country, our mankind very well. Otherwise, we do harm to society. Communists are dictators, cruel men, and terrorists. They mal- treat their people. Therefore, we struggle against them to get freedom, human rights, equality, love and no hatred to everyone. We are not angels. But at least we have to be honest and just to struggle for our people and our country. Humanity is a kind of love. There are many kinds of love. Communists force people to deny love and sacrifice to the Communist Party. They do not tolerate sexual love and family love. They favor no home, no homeland. Contrarily, we love all. We love our family, our country, our mankind and nature. With these noble loves above, we struggle against dictatorship, Communist Party leadership. We strive our best for prosperity and development of our country and our mankind.

II. Happy medium way:

              Happy medium way is the standard, good way. We follow justice. We show goodwill to everyone. We do not cause harm to ourselves and to others. The happy medium way is not neutral between evil way and goodwill. It is a straight way. It does not support extremism. Communists favor extremism. They reverse the social hierarchy. They are opposite to human desires and natural tendencies. They call these stupid reversals "revolution". Because of extremism, Communists place our country in disaster. They are tempted to eradicate capitalists. They want to nationalize all the individual properties. But indeed, this is the chance for them to become rich in spite of the poverty of people. They sacrifice individuals. They put their Communist Party's benefits above all. Communism officers take advantage of this benefit very clever. They favor themselves because they represent the power. They ignore the destiny of the country and people' sufferings. The happy medium way is to unite our people equally and charitably. Communists favor struggle against social classes. Contrarily, we favor people united. Our country is the property of everyone. It does not belong to any one class, any one religion, any one party and any one family. We perform people's union without the discrimination of age, of class, of religion and of party indicated in the constitution of all civilized nations in the world. This is our tradition.
In conclusion, the medium way is certainly the way to peace and development for individual, for the nation and for mankind.


                            CHAPTER III

THE PATH TO PEACE AND DEVELOPMENT

           This is a comprehensively national program to rebuild our country after the death of the Communism. This task is very difficult. Communists ruined everything. We have to start over. Everything in the world is related closely to each other. In order to rebuild our country, we have to aim at educating people because everyone is a necessarily building block. Besides, we have to think about a good world model in which all the nations will enjoy the freedom and happiness. Consequently, here we concern the useful plan for people, for country and for the world.

I. INDIVIDUAL EDUCATION:

            If everyone is good, we will be useful because everyone is a building block for our family and our society. Therefore, we have to be interested in continuous education and improvement for individuals to make the country prosperous and the world peaceful. Asian people in the old days preserved morality. Criteria for education and selection of people are skills and good behaviors without discriminations of age, sex, class, and living regions. Skills are learning and/or professional experiences, qualified degrees, good management, etc. People who treat very well to their parents, to their brothers and sisters, to their relatives, etc., for example, are considered to have good behaviors. Capitalists concern science and technology. They have many good qualities. They also base on above criteria of skills and good behaviors to select people. Everyone has to study before doing his/her jobs. Everyone should have clear identification. Communists are not interested in morality. They teach people hatred and murder. On the contrary, all religions and all kinds of morality favor the goodwill and do not do the evil. Communists want to brainwash everyone into Communist Party fanaticism. They force everyone obey all their policies blindly. They want everyone to learn by heart all the deceiving words of the Communist Party leader. They force everyone keep faithful to them absolutely like the dog with the dog owner. They select people by the identifications in three consecutive generations. They deny people related to Capitalists, and to religion. Their slogan is " faithfulness better than ability ". They consider people as their enemies. They favor their members even though their obedient members are stupid, shifty, and wicket. As a result, the country declines and the people protest very strongly against them. Every nation and every society have different points of view about people training but they have the same requirements on skills and good morality. Everybody wants his/her son(s)/daughter(s) to study well in order to get a good job later and to contribute to society. Parents also want their young generations to live in an honest life and not to harm others. Therefore, these followings are imminent:

            1). Comprehensive education: Communism is interested in politics, Capitalism concerns science and technology, and our old feudalism favors literatures and morality. These are just unilateral. a. We will train our young generation to become good in all aspects such as mentality, morality and health. b. We will educate people to be skillful in science and technology, and to know basically art and culture.

            2). Respect the benefit of both individual and community: Communists support individual sacrifice for community. Capitalists favor individual. We should respect both individual and community. - We have individual right. We do not interfere with the right of anyone else. - We love ourselves and love our family. But we should be responsible for our country and our society. In many cases, individual benefits do not conflict with society benefits. We do both normally without any sacrifices. For example, while we are doing our works such as to repair out-of-order vehicles, to save lives of patients, to teach students, to do research, to do farm works, we earn salary to get on living and serve our country and our people provided that we work hard and honestly. In some special cases, we have to favor the common interests. If our country is threatened, we can not live safe and sound. We sometimes devote our lives to ideal purposes such as responsible scientists, conscientious doctors, loving - child parents. These sacrifices are voluntary. Contrarily, Communists force people sacrifice for them. They force many young soldiers to be targets on the battle. They disregard to the starvation and poverty of people and continue to live luxuriously and dissolutely. In Communism society, people protest Communists silently or officially, actively or passively. People vandalize the common properties. People do not work voluntarily. People struggle against them in Quynh Luu (1956), Thai Binh , Xuan Loc (1997) in Vietnam. Because of the slogan "faithfulness better than ability" and proletariat absolutism, Communists make education and morality declined considerably. Communism prevents individual possession. People vandalize or steal the common properties more. Communist officers corrupt and abuse authority more. Capitalism and Monarchical societies respect both morality and ability. Therefore, everyone lives happily. Their society and economics develop increasingly.

            3.) Harmonize freedom with discipline: We respect freedom. We favor apperception. Strict discipline and heavy punishment are not the Happy Medium Way. Our previous society force pupils study very hard in secondary and high school. Only a few of pupils can enter University because of the lack of teachers and learning facilities, etc. In western country, teenagers are not forced to study very hard. In university, they have a chance to get more successes. Therefore, we have to plan an education so that everyone can develop the ability freely in appropriate discipline.

II. REBUILD THE COUNTRY:

             After the death of the Communism, we have to hold the conference with many different representatives for every class to: - Choose national flag and anthem. - Organize Parliament to make constitution. - Construct democratic fundamentals such as Parliament, voting campaigns, regulations for Parties, Organizations, the press… While constructing the new democracy, we concern the followings:

            1). Perfect the law basis:
           Our law basis should be appropriate, equal, democratic and human to serve the common interests of our country, our people, of every Party and of every religion. Our law is to protect our country, and our people. Our law must be comprehensive in politics, in economics, in education, in publication, in health … like other developed countries in the world. In the post - communism period, we may have inflation and disturbances. We have to plan clear and full regulations to avoid these problems such as the inflation of parties and the press in 1960 in Vietnam. Parliament should be people - elected. Everyone including authority persons is equal before law.

            2). Construct in every aspect: Communists concern military force rather than economics. Communists in Russia, China, Cuba, North of Korea, Vietnam invade other countries in spite of the poverty and declined economics in their own countries. We have to build everything, especially education, science and technology, politics, law, etc.

             3). Harmonize classes: Communists favor struggle between classes. Many people in poor class, in intellectual class, and in capital class are persuaded to follow this cheating struggle. These people killed their parents, their brothers and sisters, and other non-communist class. And eventually, all people are betrayed. In communism, the poor are getting poorer and poorer while the Communism capitalists and political power men are getting richer and richer. In theory, we see that class struggle is wrong absolutely. Communists favor concept of conflict and neglect concept of union. Conflicts are varieties, for example, high versus low, right versus left, thin versus thick, day versus night, male versus female, sunshine versus rain, etc. Conflicts are not negations. Everything may have conflicts but these conflicts contribute to the varieties. These conflicts unite together like trees need sunshine and rain; like our long and short five fingers; like our sexual partners: male and female. Communists reverse the order and hierarchy of nature and society and call them "revolution". They should not command to kill all kinds and retain only one kind of flowers. They should not kill all the birds because birds eat worms. They should not control the nature with the little mind. In society, there are varieties of person: talent versus normal, healthy versus ill, etc. Communists fail to average out all things. We do not do average out. We do not favor the great difference. Everyone contributes to the country by his/her own ability. Nowadays, capitalism countries develop very well. Workers and their family get benefit in health, in welfare, etc. To avoid class struggle, we should have clear and full regulations and law for employers and employees. These laws and regulations will be done by well - experienced lawyers.

              4.) Unite people:
              We must follow the saying: United we stand, divided we fall. According to Communists, Proletariat internationalism is to eradicate nation and govern the whole world in sorrowful, dictatorial and bloody communism. In order to unit our people, our President and political party leaders should be smart, just and should concern the country interests above all.

             5). Freedom and democracy:
              We should have freedom and democracy of the Press, of thoughts, of religions, of travels, of meetings, etc. We should have law basis to prepare to the way of freedom and democracy. To avoid dictatorship, we should follow multi - parties. Parliament should consider carefully party regulation and voting campaigns. We should not have so much parties to avoid party inflation. Maybe four parties are enough. Party leaders should gain the confidence of the public. The Presidency should be in five years and may repeat once if that President is elected again. We do not use military force or police to protect the Presidency. The President should not corrupt, abuse authority, and be honest. In turn, people should behave disciplinarily and consciously to serve the country. We should not abuse freedom. We should concern the common interests higher than individual benefits. People in South of Korea sell their valuables to save their economic crisis. This is a good example for us. The temporary government in the beginning should organize voting campaign and should not be the candidate. In future, current government should not control voting campaigns. Legislation and justice should be concerned in elections. Parliament should include representatives who are well - mastered the fields they take care of. These representatives should have good behaviors, justice, etc. to take care people and the country.

III. MAKE PEACE FOR THE WORLD:

            Communism, Fascism, and Imperialism make the world in bloody war. Vietnamese Communists follow Russia. Russia invades China and East of Europe. China threatens Vietnam and India. Vietnam attacks Cambodia and Laos. These are disasters for the world. Therefore, we should concern the followings to better international relationships:


           1). Living together peacefully:
           There are people and countries that want to control other countries and kill innocent people barbarously. - We should respect the territory of other nations. If there exist any problems, the United Nations Organization should solve them peacefully on internationally lawful basis. - We have to unite to better our country and other countries in every aspect such as business, health services, science and technology, environment, etc. People trade, forbidden drugs trade and weapon trade are prohibited. - The aids from other countries should base on human principles. - We do not interfere the internal affairs of other countries to get benefits from them.

             2.) Equality:
Everyone is born equally. We should not feel inferior to stronger countries. Vietnamese Communists force our country to depend on Russia and China. Everything has time to go. No country can control the whole world forever. The world will fight against all new invasion powers.

              3.) Morality:
             We have to base on morality in international affairs. We should avoid these followings: - Many countries are convicted of people extermination and force defeated countries to sign unequal treaty. - Many greater countries sacrifice smaller countries. - Many countries convict loudly other countries not perform human rights. But these countries are silent before the invasions of greater countries to the convicted ones because they are afraid of loosing the big profits from the strong countries.

               4.) Improve the United Nations Organization: It has more or less weaknesses: - It is influenced by strong countries. - It does not work effectively. - It is out - of - date. Special rights for strong countries should be terminated. Russia and China today are differentthan they were before while Japan and Germany are strong in economics.

Written in Ottawa, July 9th 1998, Thu Thien Nguyen


  HẾT


No comments:

Post a Comment