HỒ CHÍ MINH HUYỀN THOẠI VÀ MẶT NẠ

HỒ CHÍ MINH HUYỀN THOẠI VÀ MẶT NẠ

http://giahoithutrang.blogspot.com/2012/06/ho-chi-minh.html

Sunday 10 November 2013

SƠN TRUNG CHÍNH LUẬN XVIII

88. SỰ QUÁ TAM

Ngày 10- 6 năm 20013, Quốc hội Việt Nam đã bỏ phiếu "tín nhiệm" các đảng viên cao cấp. Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo Chính phủ và Nhà nước vừa được công bố sáng 11/6 tại Quốc hội.
  • Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng được 210 đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm cao, 122 phiếu tín nhiệm và 160 phiếu tín nhiệm thấp. Như vậy, trên 30% số đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm thấp cho ông.
  • Chủ tịch nước Trương Tấn Sang được 330 phiếu tín nhiệm cao, 133 phiếu tín nhiệm và 28 phiếu tín nhiệm thấp trong tổng số 492 đại biểu có mặt.
  • Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng được 328 tín nhiệm cao, 139 tín nhiệm và 25 tín nhiệm thấp.
 Báo chí trong và ngoài nước có nhiều ý kiến, tuy nhiên cũng quy tụ vào những điểm sau:

1. Bỏ phiếu tín nhiệm như thế là có tiến bộ.
  Cựu đại biểu Nguyễn Lân Dũng thì cho rằng việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ mở đầu cho các thay đổi trong tương lai. (1)_

Nhà báo Huy Đức ( Osin HuyDuc): Chúng ta có quyền đòi hỏi cao hơn, nhưng theo tôi, thiết kế ba cấp độ tín nhiệm là một lựa chọn thông minh trong môi trường chính trị Việt Nam. Nên nhớ là phải mất 12 năm, kể từ khi quyền này được đưa vào Luật Tổ chức Quốc hội, 11-2001, Quốc hội mới có cơ hội để tập dượt và tỷ lệ phiếu cũng cho thấy các đại biểu đã không hoàn toàn là nghị gật. (1)

 Tuan Pham, Facebook: Thực ra việc lấy phiếu tín nhiệm không phải là một bước lùi. Lạc quan mà nói, đây là một tín hiệu tích cực cho tương lai của dân quyền, dân chủ ở VN. Đó cũng là một động thái được thúc đẩy bởi yêu cầu từ cuộc sống, những bức xúc của dư luận XH, của cộng đồng mạng...(1)

 Bà Phạm Chi Lan, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Phan Văn Khải, nhận định:
“Thực ra cũng phải đánh giá đây là lần đầu tiên mà Quốc hội ở Việt Nam có tổ chức lấy phiếu lấy ý kiến như vậy, so với bao nhiêu năm trước đây chưa làm được thì cũng có thể coi đây là một chút bước tiến về dân chủ, theo cách qua đó Quốc hội là đại biểu của dân, đại diện cho cử tri có thể lên tiếng đánh giá những người lãnh đạo giữ những chức vụ do Quốc hội bầu ra.(3) 
 Nguyễn Sinh Hùng đắc thắng và khoác lác tuyên bố: “Lấy phiếu tín nhiệm là sự động viên, đánh giá đối với các chức danh. Quốc hội đặt niềm tin để các chức danh phấn đấu tốt hơn trong thời gian tới.

Quốc hội đã hoàn thành trọng trách mà nhân dân giao cho Quốc hội đánh giá các chức danh, sẽ làm tốt trong những năm sau và sẽ rút kinh nghiệm để HĐND các cấp thực hiện lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm một cách khách quan, thận trọng, nghiêm túc.(4)

2. Bỏ phiếu như thế là trò đùa , là xảo thuật

- Khanh Nguyen,rất hóm hỉnh khi viết trong  Facebook: Bỏ phiếu tín nhiệm thế này thì giống anh chàng hỏi người yêu "Em có yêu anh không? và em chỉ có 3 lựa chọn trả lời; A: Yêu rất nhiều, B: Yêu vừa vừa và C: yêu ít ít, còn nói “không yêu” là chết với anh nhá”. Cái “tình yêu” kiểu này thì sao mà “tín nhiệm” cho nổi. (1)

-Một số người khác lại nhận xét rằng chỉ nên áp dụng hình thức “tín nhiệm” và “không tín nhiệm” như các quốc gia khác đang áp dụng mà thôi.
- Luật gia Lê Hiếu Đằng tiếp lời:Tôi nghĩ, chẳng thà không bày ra việc bỏ phiếu tín nhiệm này, còn bày ra thì phải đúng với ý nghĩa bỏ phiếu bất tín nhiệm.
Bởi vì thật ra theo Luật Bầu cử và Tổ chức Quốc hội cũng như Luật bầu cử và Tổ chức Hội đồng Nhân dân thì chỉ có hai mức tín nhiệm và bất tín nhiệm thôi, nếu không tín nhiệm thì người ta bãi miễn, còn tín nhiệm thì anh còn ở lại.
Do đó tôi nghĩ là cái cách làm này không đi đến đâu cả.”(3)

Việt  cộng không bao giờ có dân chủ, tất cả là giả dối.
-Ba mức tín nhiệm đều là tín nhiệm, không có bất tín nhiệm. Cũng như việc  bầu cử quốc hội dân chỉ chọn một hay hai trong ba, bốn người do cộng sản chọn. Dân không có quyền chọn.. Cộng sản là một chế độ dối trá.
-Tại sao không bỏ phiếu tín nhiệm Tổng Bí Thư? Tổng bí thư  phải chăng là người toàn thiện, không bao giờ sai lầm như  Tổng Bí Thư, Chủ Tịch nước   Stalin, Mao Trạch Đông đã giết hàng chục triêu người, hoặc  không ăn cắp, không lấy tiền nhà nưoc đem cho gái như Nông Đức Yếu, ?  không bán nước, không giết vợ như đạọ đức Hồ Chí Manh?
 Dân Làm Báo cho biết tổng số phiếu hợp lệ : 23.006, lỗi: 118.Người ta dùng computer kiểm phiếu hay đếm tay? Computer có gian lận không? người kiểm phiếu thuộc phe nào? Những vấn đề đó cũng rất quan trọng trong cờ gian bạc lận..

Việt cộng làm gì cũng khác đời, mà khác biệt là làm những việc xấu, gian dối.Không có Quốc Hội nào bỏ phiếu tín nhiệm các lãnh đạo nhà nước . Nếu một vài cá nhân nào phạm lỗi, quốc hội sẽ chất vấn họ, sau đó là bỏ phiếu bất tín nhiệm.  Nếu thủ tướng bị bất tín nhiệm thì toàn bộ  nội các phải từ chức.Nay Việt Nam bỏ phiếu tín nhiệm nghĩa là không  có ý sa thải họ,  Việc này chỉ làm quảng cáo rằng chính phủ tốt, được tín nhiệm. Nhưng ai tín nhiệm? Chỉ là đảng viên đảng cướp tín nhiệm đảng trưởng ăn cướp. Cũng là trò mấy trăm tên nghị gật tín nhiệm chủ dù chủ phản quốc hại dân. Không một người dân nào tín nhiệm cộng sản.

Tuy nhiên nghĩ cho cùng, việc bỏ phiếu tín nhiệm này là cho các ông uống viên thuốc bọc đường. Nghị quyết 35/2012/QH13 của Quốc hội Việt cộng  quy định: “Người có quá nửa tổng số đại biểu đánh giá “tín nhiệm thấp” có thể xin từ chức nếu xét thấy bản thân không đủ tín nhiệm hoặc không đủ khả năng đảm nhiệm chức vụ đó” và “Người có 02 năm liên tiếp có quá nửa tổng số đại biểu Quốc hội đánh giá “tín nhiệm thấp” thì Ủy ban thường vụ Quốc hội, Thường trực Hội đồng nhân dân trình Quốc hội, Hội đồng nhân dân bỏ phiếu tín nhiệm”.

Cái nghị quyết này rất lẩm cẩm. Khi bị đánh giá tín nhiệm thấp thì không bị sa thải mà có  thể xin từ chức. ( Có thể xin từ chức chứ không PHẢI TỪ CHỨC, nếu không muốn từ chức, muốn ngồi lì thì vẫn được).  Người đó có thể ngồi thêm hai năm đến năm thứ ba, hay thứ tư thì  Ủy ban thường vụ Quốc hội, Thường trực Hội đồng nhân dân trình Quốc hội, Hội đồng nhân dân bỏ phiếu tín nhiệm”..Lúc đó thì hết nhiệm kỳ, Và cái nghị quyết   cũng co giản cho ai thuộc phe ta. Nó không quyết liệt truất chức như các nước khác. Như vậy cái nghị quyết này chỉ là chính sách đối phó với ai không thuộc phe ta, nào phải xây dựng dân chủ...

 Các bình luận gia cho rằng Nguyễn Tấn Dũng thất bại nhất, xấu hổ nhất nhưng thực tế Nguyễn Tấn Dũng đại thắng. Nguyễn Tấn Dũng tả xung hữu đột trên cầu Trường Bản nhưng đã an toàn trở về.Nếu kỳ rồi Nguyễn Tấn Dũng chỉ có vài chục phiếu là đi đoong. Phải vận động  tich cực và chi hậu hỉ mới được như vậy.

RFA đã  nhìn thấy cơ mưu của Nguyễn Phú Trong và Trương Tấn Sang trong việc đẩy Nguyễn Tấn Dũng ra ngoài. Nguyễn Phú Trọng phải theo lệnh Trung Quốc, hoặc vì lú mà đi theo cái mặt gian manh của ông đồng chí quý hóa của ông. Ông đã làm tổng bí thư là tột đỉnh, khó mà làm lần thứ hai. Diệt Nguyễn Tấn Dũng thì  ai đó mới có cơ hội làm chủ tịch nước, kiêm thủ tướng như bên Trung Cộng. Vì thấy rõ  nước cờ của đôi bên, RFA  viết bài bình luận với nhan đề "Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “thoát hiểm” sau cuộc bỏ phiếu tín nhiệm
" (2).

 Người ta đưa ra một danh sách 47 người cho Quốc Hội bỏ phiếu nhưng đó là "diện", mà " điểm" chính là Nguyễn Tấn Dũng. Xa xôi mấy năm trước, năm 2008, phe thân Trung Cộng do Nông Đức Mạnh , Lê Đức Anh, Đỗ Mười và Nguyễn Chí Vịnh tiến hành việc thủ tiêu phe không thuộc đầy tớ Trung Cộng  bằng cách  vu cho tội làm CIA gồm có Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Thượng tướng Trần Văn Trà rồi những người lúc bấy giờ đang còn tại chức như Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Thủ tướng Phan Văn Khải, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, bà Võ Thị Thắng
..

.Nếu Nguyễn Chí Vịnh thành công, thì ông ta nay là tổng bí thư, còn Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Phan Văn Khải nếu còn sống thì bị giết, bị tù và bị ô nhục! Cái sai lầm lớn lao của bọn Nông Đức Mạnh và Nguyễn Chí Vinh là đa sát, muốn giết hết, bắt hết, hạ thủ hết cho nên lập danh sách quá nhiều người, thành thử khó thuyết phục dân chúng. Phải chăng bọn này theo lệnh Trung cộng?  Không lẽ những ông cộng sản gộc mà nay theo Mỹ ư? Nếu quả thật những tay đó nay chạy theo Mỹ thì lại là một phản  tác dụng, phản tuyên truyền. Các ông đàn em làm gì đến nổi mấy tay đó bỏ chạy theo Mỹ?  Lợi thì Nông Đức Mạnh được làm mưa làm gió phản dân hại nước trọn đời, Nguyễn Chí Vịnh sẽ làm đại tướng, thủ tướng, chủ tịch nước nhưng cái hại là làm dân càng căm thù  chế đô và  Trung Cộng dễ thâu tóm Việt Nam.

Phải chăng Nguyễn Chí Vịnh là trí tuệ của đảng hay chỉ là anh bợm  nhà quê mắc mưu bợm thành phố. Anh đi la-de  ôm, được mấy em chân dài chuốc rượu, lại nghe mấy thằng bợm khich tướng, cuời cợt, chúng nó nói rằng chúng đã ngủ với vợ anh.  thì anh  vội về nhà xách dao giết vợ giết con hay sao ? Bợm thì nhiều thứ, biết đâu là bợm Hồng Kông, bợm Đài Loan, bợm Nga, hay bợm Pháp, Mỹ, Nhật?  Nông Đức Mạnh, Nguyễn Chí Vịnh có thể ngu mà tin hoặc theo lệnh Trung Cộng mà phao tin đó  nhưng dân chúng dễ dàng tin các ông ư?  Các ông lầm to! Dân chúng đã biết các ông là bọn cưóp của giết người. Các ông giết dân cho chán rồi các ông quay lại tàn sát nhau! Rõ ràng thế giới cộng sản là thế giới của lũ chó sói ăn thịt lẫn nhau! Cái bi kịch này quá quen thuộc trong triều đại của Stalin , Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh, Lê Duẩn...

Vì được Nông Đức Mạnh và Trung Quốc che chở nên Nguyễn Chí Vịnh không bị trừng phạt mà còn lên chức Thượng Tướng, và phe Trung Cộng vẫn tồn tại và hùng mạnh. Kế sách nhổ cỏ của Trung Cộng đã có từ thời 1953 CCRD, họ ra lệnh cho Việt Cộng giết hại , sa thải những đồng chí của họ với lý do mơ hồ như  có lý lịch phong kiến, tư sản địa chủ và phản động ( Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh .... đều có lý lịch phong kiến, tư sản địa chủ và phản động ) Họ làm như thế để tiêu diệt lực lượng Việt Nam chống Trung Cộng. Hồ Chí Minh đã giết hàng triệu nhân dân Việt Nam, giết hại hàng chục ngàn cán bộ đảng, may mà sau CCRD, chiến dịch sửa sai đã cứu được hơn 10 ngàn cán bộ đảng
Nay Trung Cộng vẫn dấy lên chiến dịch giết hại các đảng viên cộng sản mà Trung Cộng nghi ngờ sẽ chống đối họ.  Trong chế độ cộng sản, hể ai không theo cánh họ ( không theo ta tức là kẻ thù của ta ). Dù chỉ giành ăn, giành ghế, họ cũng khoác cho đối thủ cái tội CIA. Đó là nguyên tắc mà bên Tây phương đã nói là  " muốn giết một con chó, cứ việc hô lên là chó điên"! Chính sách này được cộng sản triệt để áp dụng. Như muốn giết dân, khủng bố dân,  cướp vàng bạc, nhà cửa, ruộng đất của dân, kể cả dân vô sản, trước khi bắt họ làm nô lệ trong các công trường nông trường, cộng sản vu cho họ là tư sản, địa chủ, phong kiến.  Hồ Chí Minh theo lệnh Stalin giết Tạ Thu Thâu, Phan Văn Hùm thì phao cho họ nhận tiền của Đức!

Trotsky đưa ra khẩu hiệu " cách mạng thường trực". Trong chế độ phong kiến, tư bản  có các cuộc cách mạng nhưng chỉ là ban đầu đổ máu, sau đó là thanh bình. Còn cộng sản phải thường trực giết người, hết đợt nọ đến đợt kia , dù dân không có tội, dù cán bộ trung thành cứ bắt, cứ giết để khủng bố, và diệt những thế lực chống đối trong tương lai. Vì vậy mà Stalin, Mao Trạch Đông giết liên tục, giết cả bộ hạ thân tín cho nên Stalin cuối cùng bị thủ hạ ra tay.
Vụ Tổng Cục 2 cũng vậy. Bọn Lê Đức Anh, Đỗ Mừơi, Nông Đức Mạnh đã theo chính sách đó mà ra tay tiêu diệt những ai có thể chống đối họ, dù là các công thần của chế độ. Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải, Phạm Văn Đồng cho đến Nguyễn Tấn Dũng cũng đều là nạn nhân của chế độ họ phục vụ, đều  bị các đồng chí đối thủ vu khống là CIA, là phản đảng, là tham nhũng...
Có lẽ Nguyễn Tấn Dũng và nhiều người khác đã bị liệt kê vào danh sách CIA như Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng...  Cuộc  BCH TW 6 - Khóa 11 tháng 10.2012, phe Sang Trọng đã  nỗ lực bài trừ những ai có ý hướng chống Trung Cộng, mà khởi đầu là những người như đại tướng Võ Nguyên Giáp, Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên đã gửi thư cảnh tỉnh vụ Bauxite Tây nguyên và Nguyễn Tấn Dũng mà họ gọi là đồng chí X...
Tiếp theo đó là   TW 7 ngày 4-5-2013. Sang Trọng gặp phải thất bại vì không đẩy được Nguyễn Tấn Dũng. Và ngày 10-6-2013, phe Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang lại ra tay. Bọn họ đã đe dọa, mua chuộc, kết quả Trương Tấn Sang cao phiếu nhưng vẫn không diệt được Nguyễn Tấn Dũng. Như vậy là bốn phen,  Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang vẫn thất bại trong việc hạ thủ Nguyễn Tấn Dũng. Nguyễn Tấn Dũng thật sự là người như thế nào?  Khó biết thật hư, chân ngụy. Phải chăng bọn tay sai Trung Cộng vẫn không giết được phe chống Trung Cộng trong hàng ngũ cộng sản của họ.
 Vừa rồi, ngày 6tháng 6, một phái đoàn gồm 22 tướng lãnh Việt cộng  sang Trung Cộng nhận chỉ thị.  Khi về họ sẽ làm gì? Nguyễn Tấn Dũng sẽ bị đụng xe mà chết hay lên cơn đau tim mà trở thành liệt sĩ? Mặt Nguyễn Chí Vịnh đầy sát khí. Ông đã giết nhiều người thì cuối cùng cũng bị người giết. Cuộc long tranh hổ đấu còn dài chứ không phải là dựng xây dân chủ đâu ! Hội nghị trung ương, Quốc hội chính là sân khấu kịch trường, bi thảm lắm, đầy những oan hồn uổng tử như Dương Bạch Mai,  Hồ Đức Việt  và bao người khác nữa cũng là đồng chí phe ta nào phải bọn CIA cài vào hàng ngũ đảng!
Trước mắt ta, hai phe Sang Trọng đoàn kết hết tìm cách này đến cách nọ để diệt Nguyễn Tấn Dũng. Tất cả bọn họ đều tham nhũng, và chúng ta chưa biết rõ con bài tẩy của các phe. Họ giành nhau vì quyền lợi hay vì chính kiến bất đồng? Thưc lâu mới biết đêm dài. Mặt trời lên, mọi sự sẽ sáng tỏ.

 _____

(1).Lá phiếu tín nhiệm có ý nghĩa gì?
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/rolling_news/2013/06/130611_phan_ung_lay_phieu_tin_nhiem.shtml
(2). Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “thoát hiểm” sau cuộc bỏ phiếu tín nhiệm
.http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/vn-leaders-survive-confidence-vote-06112013095300.html
 (3).Lấy phiếu tín nhiệm: tiến bộ hay đối phó
  http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/confidence-vote-nn-06112013152930.html
(4).Quốc hội thông qua kết quả bỏ phiếu tín nhiệm
  wwww.tienphong.vn/xa-hoi/631597/Quoc-hoi-thong-qua-ket-qua-bo-phieu-tin-nhiem-tpov.html










89. NƯỚC CỜ TẬP CẬN B ÌNH
 I. HOA MỸ

Đầu năm 2013, Tập Cận Bình đi Nga rồi đi Châu Phi. Thế là đường lối chính trị và chiến lược  Trung Quốc đã rõ như ban ngày. Một mặt Trung Quốc liên kết với Nga, một một tấn công châu Phi. Vừa rồi, Trung Cộng loan tin gửi 500 lính qua châu Phi. Báo nói 500 biết đâu là 50 ngàn hay 100 ngàn lính (1). Sau cơn bão Hoa Lài, Trung Cộng và Nga lỡ nước cờ. Không lẽ lên tiếng ủng hộ độc tài, phi dân chủ, nhưng cũng không dám ủng hộ phe nổi dậy. Vì ngập ngừng nên bao lãnh thổ châu Phi đã vuột khỏi tầm tay Trung Cộng. Nay Tập Cận Bình phải tái chiếm châu Phi. Nga đã ủng hộ Syria chống quân nổi dậy, như vậy là Nga Tàu liên thủ chiếm châu Phi.
Tuần này Tập Cận Bình  gặp Obama. Ngày 7/6, Tổng thống Mỹ Barack Obama và tân chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp nhau tại một khu nghỉ dưỡng ở Palm Springs, Nam California, nằm cách xa thủ đô Washington để “hai bên có điều kiện tìm hiểu lẫn nhau”.  (2). Thế là  ông Tàu chưa tấn công Mỹ vào lúc này. Đấu tranh vũ lực là cần, nhưng đấu tranh chính trị, ngoại giao cũng cần thiết. Trước khi ra tay, cũng nên thảo luận với đối phương xem sao. Và cũng cần soát lại quân lính và vũ khí  có đủ hay không  rồi sẽ tính chứ không nên chơi đòn liều kiểu Mao Trạch Đông đánh Nga.
Cũng có thể trong cuộc hội đàm Hoa Mỹ, Tập Cận Bình sẽ hỏi Obama:
"Ta và Putin liên thủ,  nị có sợ không?"
Cũng có thể trong cuộc hội đàm này, Obama  bảo thẳng Tập Cận Bình" : Các ông nên chấm dưt buôn bán gian lận, các ông đừng ăn cắp công trình trí tuệ của chúng tôi, các ông đừng xâm chiếm biển Đông, biển Đông là của chung, các ông mà ra tay thì chúng tôi sẽ nện cho các ông một trận..."
Chúng ta không nghe được Obama và Tập Cận Bình nói gì hay mắng chửi nhau, nhưng ta cũng thấy được bầu không khí nặng nề bao phủ hai người và hai nước.
Thứ nhất, trước đó Mỹ Nhật tập trận, Trung Quốc yêu cầu hủy bỏ cuộc tập trận đã bị Nhật-Mỹ bỏ ngoài tai. Thứ hai,  tại diễn đàn Đối thoại Shangri-La ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nhắc lại quan điểm của Washington là quần đảo Điếu Ngư nằm trong phạm vi của Hiệp ước an ninh Mỹ-Nhật Bản. Theo hiệp ước này, Washington phải bảo vệ nước đồng minh trong trường hợp xung đột vũ trang.
Thứ ba, Obama tiếp Tập Cận Bình ở một nhà nghỉ, nghĩa là khách đến nhà, chủ nhà không mời vào phòng khách, mà chỉ dứng nói chuyện ở ngoài cổng. 
Dầu hai bên dòm sắc mặt nhau, dò xem tình ý đối phương,  hay nắn gân, chúng ta cũng biết rằng trong tuần này , hai bên chưa động thủ. Ta cứ ung dung chơi bài, nhậu la de củ kiệu,  và tán dóc cho đã đời. Mai mốt  họ đánh nhau  thì mình cũng phải xì tóp các món ăn chơi một thời gian!.

II.HOA VIỆT

Tại Việt Nam, phe tay sai Trung Cộng thua phe chống Trung Cộng cho nên  Trung Cộng tức giận, gọi cả lũ sang để mắng chửi! Vì vậy cả lũ vội sang triều bái Trung Quốc để nghe chủ  chửi,   chủ răn dạy và truyền kế hoạch mới.
Theo Kiến Thức, 22 tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao Việt Nam sang Trung Quốc học tập.
Ngày 6/6, Đoàn cán bộ chính trị cao cấp của Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc tham gia khóa học ngắn hạn (15 ngày). (3)
Theo Dân Làm Báo, Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Chí Vịnh và 22 tướng Việt Cộng sắp sửa sang Trung Quốc nhận lệnh. Không cần sờ mu rùa, ai cũng biết là phe Trung Cộng sẽ quyết tâm tiêu diệt phe chống Trung Cộng.
 Hôm 5/6/2013, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cùng đoàn quan chức cao cấp bộ quốc phòng Việt Nam đã sang Trung Quốc tham dự cuộc ‘Đối thoại chiến lược quốc phòng Việt Nam-Trung Quốc’. Buổi ‘đối thoại’ diễn ra sau đúng 3 ngày xảy ra sự kiện nhà cầm quyền CSVN đàn áp man rợ cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược của nhân dân yêu nước (2/6/2013)....
Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, Thứ trưởng Bộ quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh đã có buổi ‘đối thoại’ với người đồng nhiệm phía TQ là Trung tướng Thích Kiến Quốc, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc.
Cũng cần nhắc lại, tại buổi ‘đối thoại’ diễn ra vào tháng 8/2011, chính thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã khẳng định với phía TQ về "chủ trương kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam". Khi ấy, tướng Vịnh đã cam kết sẽ "không tái diễn" những cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Việt Nam.
Với hành vi trấn áp khốc liệt cuộc biểu tình yêu nước tại Hà Nội hôm 2/6, đây sẽ là một món quà thể hiện sự thần phục của đảng cộng sản Việt Nam trong chuyến đi yết kiến thiên triều của Nguyễn Chí Vịnh. Tại buổi ‘đối thoại chiến lược quốc phòng’ hôm 5/6/2013, tướng Vịnh nói rằng việc hợp tác giữa quân đội Việt Nam – Trung Quốc sẽ ‘có tác dụng rất lớn trong việc định hướng dư luận hai nước’Liên quan đến vấn đề Biển Đông, trích lời tướng Vịnh, bản tin của TTXVN có sử dụng các cụm từ khá đặc biệt và gây chú ý như: “hiệp thương hữu nghị, xuất phát từ “tầm cao chiến lược,” “đại cục” trong quan hệ song phương”… 
Người đồng nhiệm phía TQ là trung tướng Thích Kiến Quốc cho biết: Trong năm 2013, TQ đang sửa đổi thỏa thuận về hợp tác biên phòng, “cố gắng ký trong chuyến thăm Trung Quốc sắp tới của Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang”.. (4)

Nước ta nhược tiểu, thời quân chủ mỗi năm ta phải sang thiên triều tiến cống, Và cũng mỗi năm ta phải tiếp đón phái đoàn sứ thần Trung Quốc sang hoạnh hoẹ đủ điều. Nhưng chưa bao giờ Việt Nam phải nhục nhã như từ thời cậu Ba bồi tàu sang Nga làm nô lệ, rồi bọn Lê Hồng Phong,  Hà Huy Tập,Trần Văn Giàu... sang Nga học dối trá, học ám sát, ném lưu đạn, phá cầu, đào đường. Rồi Hồ Chí Minh làm chủ tịch lại phải bao lần sang Nga Tàu triều bái.
 Cái lần triều bái đậm nét nhất là khi ông ta sang Nga năm 1952 nhận lệnh Stalin và Mao Trạch Đông  về giết nhân dân (CCRD). Theo chân ông Hồ, hàng mấy trăm cán bộ cũng sang Trung Quốc học tập kỹ thuật giết dân. Hồ Chí Minh chết đi, năm 1990, Nguyễn Văn Linh sang Thành Đô lạy lục xin Việt Nam làm châu quận Trung Quốc để chúng nó được mãi mãi cướp phá đất nước và bóc lột nhân dân Việt Nam. Sau Nông Đức Mạnh, bọn cộng sản Việt Nam phải sang Tàu nhận mệnh lệnh. Nay, tháng 6-2013, cả lũ chúng nó rất đông đảo lại sang Trung quốc nhận mệnh lệnh.  Ấy thế mà trước đây cho đến nay, chúng cứ to mồm chửi rủa, mạ lỵ Bảo Đại, Ngô Đình Diệm và chúng ta làm tay sai Pháp , Mỹ...
Có lẽ  sắp đến, một là phe tay sai Trung Cộng sẽ  làm binh biến,  ra tay giết những ai không theo Trung Cộng , hoặc là quân Trung Cộng sẽ sang tiếp cứu thể theo yêu cầu của chủ tịch nước và tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam. Việc này đã xảy ra năm 1956 quân Nga tràn sang chiếm Đông Âu vì thấy bên đó phe cách mạng Hungary  khí thế hùng mạnh. Và việc này cũng đã xảy ra khi Lê Chiêu Thống sang cầu cứu Mãn Thanh.
 Cuộc chiến tranh giữa hai phe  đã xảy ra ba, bốn lần rồi:
+ Lần thứ nhất là Tổng Cục 2- , T4
 Đại Tướng Võ Nguyên Giáp cam tâm làm thằng hèn đã mấy chục năm, nay trước lưỡi gươm của anh em đồng chí Nguyễn Chí Vịnh kề vào cổ ông phải lên tiếng.
Sau đây là 2 bức thư của Tướng Võ Nguyên Giáp gởi các quan chức CSVN kêu gọi đối phó với "tình hình cực kỳ nghiêm trọng" tại Tổng Cục II, như tố cáo trong thư của Trung Tá Vũ Minh Trí - một cán bộ đang làm việc tại cơ quan này. Các thư của ông Võ Nguyên Giáp đề ngày 8/6 và 10/6/2009. (5)
Thư thứ nhất của Tướng Võ Nguyên Giáp:
Anh Phiêu, anh Mười, và các anh nguyên Bộ chính trị.
Tôi đã nhận được thư tố cáo của đ/c Vũ Minh Trí. Tôi cho đây là một tình hình cực kỳ nghiêm trọng. Các anh cần góp ý kiến với Bộ chính trị, Trung ương - Kiểm tra, thanh tra làm rõ tình hình và có chủ trương giải quyết triệt để. Xem xét, xác định đúng đắn tổ chức và nhiệm vụ Tổng Cục II.
Các anh phải thống nhất độ quan trọng của vấn đề và góp phần cùng BCT, TƯ giải quyết bằng được.
Thân
Văn
8/6/2009

Thư thứ hai của Tướng Võ Nguyên Giáp:
Kính gửi: Các đồng chí trong Bộ Chính Trị và Ban Bí thư,
Tôi đã nhận được thư của đồng chí Trung tá Vũ Minh Trí một cán bộ, đảng viên hiện đang công tác ở Tổng Cục II tố cáo Nguyễn Chí Vịnh đã lũng đoạn “phá hoại Tổng Cục II toàn diện”. Đồng chí ấy cho rằng: “Thực trạng Tổng Cục II cho thấy Quân đội ta, Đảng ta, Nhà nước ta đang gặp phải một hiểm hoạ vô cùng to lớn, ngay từ bên trong, ngay ở bên trên.”
Qua thư của đồng chí Vũ Minh Trí, tôi thấy đây là sự tố cáo của một cán bộ, một đảng viên có trình độ và có trách nhiệm cao, dũng cảm, dám tố cáo những hành động mà mình cho là sai trái đang gây nguy hại đến Đảng, đến Quân đội. Đây là sự tố cáo những hành động mà mình cho là sai trái đang gây nguy hại đến Đảng, đến Quân đội. Đây là sự tố cáo theo đúng điều lệ Đảng, pháp luật Nhà nước của một Cán bộ, đảng viên đương chức, của người trong cuộc, không phải là một thư nặc danh, thư của người ngoài cuộc. Nếu đúng như đơn tố cáo thì đây là một tình hình cực kỳ nghiêm trọng.
Tôi không hiểu vì sao Nguyễn Chí Vịnh trước có những khuyết điểm, khi đó đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nói với tôi là không thể lên Trung tướng và chưa biết đưa đi đâu để rèn luyện, nhưng thực tế lại không làm như vậy mà tiếp tục thăng quân hàm và giao trọng trách Tổng Cục trưởng, hiện nay vừa đề bạt là Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm cho ai cũng ngạc nhiên, lo lắng và nếu không làm rõ thì chắc sẽ còn lên nữa.
Như thư tố cáo thì Tổng Cục II tiếp tục hoạt động sai chức năng, nhiệm vụ và đang bị biến chất, tình hình đang cực kỳ nguy hiểm đối với Quân đội, đối với Đảng. Vì vậy, tôi đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư cần thấy cho hết sự nghiêm trọng của vấn đề, không thể giao cho cấp dưới kiểm tra rồi báo cáo mà cần tổ chức một bộ phận gồm những cán bộ có phẩm chất và năng lực, có đủ quyền hạn của các ngành liên quan do đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương chủ trì tiến hành một cuộc kiểm tra, thanh tra đặc biệt, thật nghiêm túc theo đúng điều lệ của Đảng và pháp luật của Nhà nước, để làm rõ những vấn đề tố cáo và có chủ trương giải quyết những sai trái một cách kiên quyết, triệt để, đúng nguyên tắc để bảo vệ quân đội, bảo vệ Đảng, bảo vệ độc lập tự chủ của đất nước. Cần chú ý bảo về người tố cáo.
Tôi có trao đổi với một số đồng chí nguyên là Tổng Bí thư, nguyên là Ủy viên Bộ Chính trị và đề nghị các đồng chí ấy hãy góp sức cùng các đồng chí đương chức giải quyết bằng được vấn đề này, để tránh cho Đảng một hiểm hoạ. Tôi cho đây là hệ quả của vụ T4 không được giải quyết nghiêm minh. Tôi hết sức lo lắng cho Đảng, cho Quân đội, cho đất nước trước tình hình này nên gửi thư đến các đồng chí, mong các đồng chí góp phần lãnh đạo giải quyết cho được vấn đề này.
Xin chúc các đồng chí mạnh khoẻ.
Chào thân ái,
Hà Nội, ngày 10 tháng 6 năm 2009
(ký tên)
Võ Nguyên Giáp
           JPEG - 40.2 kbJPEG - 55.3 kb

                   Thư tố cáo của
Tr.
Tá Vũ Minh Trí

Nhờ sự can đảm cuối cùng mà ông và một số tướng lãnh và lãnh đạo cao cấp thoát nạn. Đúng là cóc mở miệng thì trời rung chuyển!
Đại Tá Bùi Tín cũng nói rõ vụ này.
Theo RFA và Bùi Tín:
 
Còn vụ T4? Ông Bùi Tín kể tiếp: Vụ T4 là vụ Nguyễn Chí Vịnh, cầm đầu Tổng cục 2 bịa đặt rằng họ đã đặt được một gián điệp của Việt Nam vào cơ quan CIA và điệp viên đó có bí danh là T4. T4 thông báo danh sách những người đã cộng tác với CIA, đã tiếp xúc với CIA, đã làm tay sai cho CIA. Danh sách đó dài lắm. Nó lên tới hơn 20 người. Trong đó có Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Thượng tướng Trần Văn Trà rồi những người lúc bấy giờ đang còn tại chức như Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Thủ tướng Phan Văn Khải, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, bà Võ Thị Thắng,.. Mục đích của họ là gì? Mục đích của họ là bôi nhọ những người đó, rồi Tổng cục 2 cùng với Lê Đức Anh và Đỗ Mười được nước láng giềng lớn giúp đỡ làm một cuộc đảo chính, lật đổ hết và dựng lên một chính quyền mới, một Bộ Chính trị mới, một Ban Chấp hành Trung ương hoàn toàn mới và hoàn toàn là tay sai của Bắc Kinh. Đó là mưu đồ của T4 và cũng đã bị ông Giáp tố cáo, yêu cầu phải giải quyết một cách triệt để. (6)
 

+ Vụ thứ hai: cuộc Hội nghị BCH TW 6 - Khóa 11 tháng 10.2012, phe Sang Trọng đã thất bại.
+Vụ thứ ba, cuộc hội nghị TW 7 ngày 4-5-2013. Sang Trọng gặp phải thất bại.
Vậy thì vụ sang triều cống Trung cộng chính là nhận lệnh mới, quyết tâm tàn sát những ai có ý hướng chống Trung Cộng. Có thể mấy thằng ăn hại đái nát chẳng làm nên trò trống gì, phen này đại quân và thiên tướng sẽ ra tay! Và bọn Sang Trọng, Vịnh sẽ làm nội ứng. Việt Nam là địa điểm chiến lược, phía tây bắc  là bàn đạp cho Trung Cộng tiến đánh Ấn Độ, phía tây nam là chiếm Nam Á, châu Phi và khóa eo biển Malacca
Như vụ Tổng cục 2, bọn tay sai Trung Cộng sẽ vu vạ cho những ai chống Trung Cộng, là CIA, tay sai Mỹ, nhận tiền Mỹ, và họ nêu lý tưởng cao cả của họ làm nô lệ Tàu là bảo vệ đảng, bảo vệ Mác Lê mặc dầu Trung Cộng và Việt Cộng đã đem Tuyển Tâp Mác, Tuyển Tập Lênin vào nhà xí.
Quá tam ba bận. Không biết lần thứ tư ra sao? Que sera? Que sera? Bao lần thất bại, Trung Cộng sẽ nổi điên. Họ sẽ tấn công mạnh bằng quân sự: giết hết, bắt hết, nhốt hết.. Thời giờ cấp bách lắm rồi. Đi Mỹ là Tập Cận Bình giả làm nai nhưng trong bụng ông là cọp đói đang tính vồ mồi. .Phe chống Trung Cộng sẽ tháo chạy, hoặc ngồi im chịu chết hay sẽ chống cự  nhưng chống cự bằng cách nào?

_____

(1).*.http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2013/05/130523_china_peacekeepers_africa.shtml* http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130523-trung-quoc-de-nghi-goi-500-quan-tham-gia-luc-luong-hoa-binh-lien-hiep-quoc-tai-mali
(2)*. http://www.voatiengviet.com/content/us-china-02-15-2012-139349228/915114.html
* http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130521-barack-obama-se-gap-tap-can-binh-dau-thang-sau
 (3) .http://kienthuc.net.vn/quan-doi/201306/22-tuong-linh-si-quan-cap-cao-Viet-Nam-sang-Trung-Quoc-hoc-tap-909923/
(4).  http://danlambaovn.blogspot.ca/2013/06/tuong-vinh-sang-tau-mang-qua-chau-bac.html#.UbFjB5ytmeU
(5). http://thongtinberlin.de/thoisu/thucuavonguyengiapgoibochinhtricsvn.htm
 (6)..
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/How-scandals-involving-Vietnam-military-intelligence-agency-has-been-solved-part-1-04062010074819.html


90. TRUNG CỘNG VÀ CÁC NƯỚC Á CHÂU
1. BẮC HÀN & TRUNG CỘNG

Tin vừa qua cho biết tàu  Bắc Hàn bắt tàu đánh cá Trung Quốc và đòi tiền chuộc. Quá quắt lắm rồi. Lần này không không phải là lần đầu.  Bắc Hàn chơi trò này đã vài lần như vậy rồi. Tục ngữ ta có câu " đánh chó phải ngó nhà chúa". Lẽ nào thằng đầy tớ lại dám đánh con chủ?
Mấy thằng du côn hùng hùng hổ hổ vậy chứ nhát lắm.  Muốn xưng hùng xưng bá, nó phải có người đỡ đầu. VIệt cộng oai hùng vì cậy thế Nga Tàu. Đến lúc cơm không lành canh không ngon thì Lê Duẩn mới ký hiệp ước với Nga rồi mới đem quân đánh Campuchia  là thằng đầy tớ của Trung Cộng. Nga Tầu đánh nhau, Việt Hoa giết nhau, Việt Nam xâm lăng Campuchia đâu có phải là đấu tranh giai cấp. Ông Marx ơi, ông dậy mà nghe thiên hạ cười cợt vào mặt ông!

A. Q. túm tóc Chí Phèo   /để hai bác lính nhà nghèo cùng thua (Nguyễn Duy)

Nay Bắc Hàn làm sao lại bắt tàu đánh cá Trung Quốc? Nó ăn mật gấu hay uống lộn thuốc đây? Đấy cũng là trò bịp để cho thế giới biết là ta đây độc lập, tự do, không phải là đầy tớ Trung Quốc! Thiêt là sai lầm. Bắc Hàn đe dọa thì cho nó vài thoi chứ sao Mỹ, Nam Hàn cũng phải yêu cầu Trung Quốc can thiệp? Bắc Hàn có phải con cháu, tôi tớ Trung Quốc đâu mà hở một tí là thiên hạ mắng vốn Trung Quốc" Không biết dạy bảo con cái..."
Các ông có lầm không? Chúng nó là " một đồng một cốt" với nhau, kẻ tung người hứng, kẻ đánh người xoa cho xôm trò. . Trung Cộng chơi trò ném đá giấu tay. . Bắc Hàn láo xược là do Trung Cộng thúc đẩy sau lưng. Mai mốt chiến tranh xảy ra cũng sẽ do Bắc Hàn làm đội quân Tiên phong còn ông chủ Trung Quốc ung dung hầu non gái đẹp!.


2. ĐÀI LOAN & PHI LUẬT TÂN

Trung Cộng vẽ bản đồ lưỡi bò nhằm thôn tính thiên hạ. Đài loan cũng diễu võ dương oai. Để rồi Đài Loan đánh giúp Trung Cộng hay cuối cùng Đài Loan và Trung Cộng đánh nhau? Lẽ nào Đài Loan lại đánh Phi Luật Tân là con nuôi của Mỹ, và như vậy là " gà  nhà bôi mặt đá nhau" hay sao? Chúng ta chờ xem hồi sau phân giải.

3, NHẬT BẢN & CHÂU Á

Nếu Trung Cộng xuất binh, Mỹ có thể chần chừ nhưng Nhật Bản thì không. Trung Cộng xâm lăng các đảo của Nhật thì Nhật sẽ trả đũa. Có lẽ Mỹ đã mệt với vai trò "sen đầm quốc tế, " muốn về hưu non,  Nhật sẽ thay Mỹ làm  cảnh sát Á Châu, bảo vệ Nhật Bản và hòa bình Á Châu. Thủ tướng Nhật đã thăm Việt Nam, đã hứa hẹn giúp Miến Điện chống Trung Cộng xâm lược. Nhật Bản đã giúp Phi Luật Tân mấy chục chiếc tàu.  Đài RFI cho biết ngày nay Ấn Độ và Nhật bắt tay trong chiến lược biển Đông.Anh Hai mệt thì có anh Ba anh Tư hợp sức chiến đấu,  thiên hạ đừng lo lắng làm gì! Riêng anh Ba cũng đủ hạ Tàu Cộng đo ván. Thêm anh Tư thì sức mạnh của phe ta nhất định thắng. (Ai theo Trung Cộng hay Trung lập thì cứ theo, tự do, dân chủ mà, nhưng coi chừng vợ con, anh em nhà sẽ chửi cho, còn nhân dân, nhất là ngư dân và dân oan sẽ cắt đầu các anh, kể cả các ông bên Tây, bên Mỹ !)
4. VIỆT NAM & TRUNG CỘNG

Tuần vừa qua, tàu Trung Công  lại đâm chìm tàu Việt Nam mà chẳng nghe quan chức Việt Nam lên tiếng.
Nó đâm một tàu chứ đâm chìm cả trăm tàu, chết hàng ngàn ngư dân, trung ương vẫn bình chân như vại. Họ đang dự dại yến, họ đang tính toán cách lầy thêm vài triệu, vài tỷ Mỹ Kim, còn mấy ngư dân thì có nghĩa lý gì? Trung ương đang ăn nhậu, trung ương đang liên hoan, trung ương đang du hí, trung ưong đang hoan lạc, thằng nào dám đến trước phòng trung ương, bộ chính trị mà kêu réo om sòm?
Đúng là :"Sống chết mặc bay Tiền thầy bỏ túi" 

Nhưng im lặng quá thì cũng kỳ. Đài RFI cho biết Ngày 27/05/2013, theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị, đại diện của Bộ Ngoại giao đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc trao công hàm phản đối vụ tàu Trung Quốc tấn công gây thiệt hại nặng cho tàu cá Việt Nam hồi tuần trước, trong khi con tàu này đang hoạt động tại vùng quần đảo Hoàng Sa, mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền
.http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20130528-viet-nam-phan-doi-tau-trung-quoc-tan-cong-tau-ca-viet-nam














91. ĐẾ QUỐC TRUNG CỘNG
I. QUỐC TẾ
 Học thuyết Marx đẻ ra đảng cộng sản và những quái thai thời đại. Chủ nghĩa cộng sản lớn mạnh và đi đến hai hủy thể lớn của chính nó. Đó là sự tha hóa (alienation) và sự phát triển cùng độ của vô sản chuyên chính.

1 THA HÓA
Marx huyênh hoang cho rằng triết lý duy vật của ông là khoa học nhưng sự thực sau một thời gian, chủ nghĩa Marx trở thành phản khoa học,  một tôn giáo với những giáo điều mù quáng , ngu ngốc, và những tín đồ cuồng điên.

Những kế hoạch năm mười năm của các chương trình phát triển kỹ nghệ hóa và nông nghiệp là kết quả bi thảm của  tư tưởng duy tâm hay duy  ý chí của Lenin, Stalin, Mao Trạch Đông. Căn cứ vào đâu mà họ đặt ra những kế hoạch đó? Thông thường các nhà kinh tế phải làm con số nhân và số cộng. Lenin, Stalin, Mao có tính toán không hay đó chỉ là do lòng tham, do tưởng tượng của kẻ bịnh tâm thần. Làm sao họ vượt qua kinh tế tư bản, nhất là vượt qua Mỹ?
 Mao ngu xuẩn khi bắt dân chúng lao động chân tay không nhập cảng kỹ thuật Tây phương  theo kiểu Tố Hữu"Bàn tay ta làm nên tất cả". Ông cho rằng ý chí quyết định tất cả. Ý chí quan trọng hơn vũ khí, ý chí quan trọng hơn máy móc, kỹ thuật. Bởi quan điểm này ông không cho nhập cảng máy móc Tây phương trong nông nghiệp và kỹ thuật. Ông ăn uống no nê nhưng ông bắt nông dân, công nhân lao động với bụng đói, và khi bệnh tật thì không thuốc men!Sau này Đặng Tiểu Bình đi theo đường  lối khác, đó là bốn hiện đại hóa.
Mao viết quyển sách đỏ và theo lệnh ông, mọi người coi đó là thánh kinh, nếu gặp việc gì khó khăn, giở vài trang sách Đỏ là sẽ được thánh thần linh thiêng truyền dạy. 
Hồ Chí Minh  chết đi, dân Việt Nam nghèo đói nhưng  cộng đảng cũng bắt chước Liên Xô xây mộ to lớn và tốn kém, với mục đích biến mộ ông Hồ thành một thánh tích. Không những thế, Việt Cộng còn bắt dân thờ cúng. Tại tư gia và chùa chiền, chúng bắt dân đặt ảnh lão già chung với tổ tiên và Phật. 
 Họ không biết rằng tín ngưỡng và thờ phụng là do tâm chứ không do bắt buộc. Họ không biết rằng tại một quốc gia nọ vị vua kia bắt dân theo tôn giáo của ông, ai không theo thì bị giết, bị bỏ tù.  Một số dân phải bỏ lên núi gia nhập đảng cướp. Rốt cuộc, dân nổi lên giết gia đình vua.  Sau đó  con cháu  vua đều bị báo oán mà trước sau đều chết thảm khốc. Kết quả rõ ràng nhất là ngay sau khi vua chết, gần một triệu người bỏ đạo!
 Trong thế giới cộng sản, nghèo đói và khốn khổ nhất là Bắc Triều Tiên, nhưng đó cũng là nơi cộng sản tha hóa đã biến thành duy tâm thần bí của thời thượng cổ..Cộng sản loan truyền rằng Kim Chính Nhật là một đấng thần thánh.Tiểu sử chính thức của Kim Chính Nhật nói rằng ông sinh tại một trại quân sự bí mật ở núi Paektu (백두산) phía bắc Triều Tiên ngày 16 tháng 2 năm 1942. Các nhà viết tiểu sử nhà nước tuyên bố rằng sự ra đời của Kim Chính Nhật tại núi Paektu đã được báo trước bởi một con chim nhạn, và một điềm triệu là sự xuất hiện của một cầu vồng đôi bắc qua núi cùng một ngôi sao mới trên bầu trời. Tuy nhiên, các tài liệu của Liên bang Xô viết lại cho thấy Kim Chính Nhật sinh tại Vyatskoye, gần Khabarovsk, năm 1941 nơi cha ông, Kim Nhật Thành, đang chỉ huy Tiểu đoàn số 1 thuộc Lữ đoàn 88 Xô viết gồm những người Trung Quốc và Triều Tiên lưu vong. Sau khi Kim Chính Nhật qua đời, nhiều hình ảnh cho thấy người dân Bắc Triều Tiên khóc thương thảm thiết, và có đến năm triệu người đã ra đường bày tỏ sự thương tiếc đối với ông. Tuy nhiên cũng có người nghi ngờ tính chân thật của nỗi đau này, BBC dẫn lời người từng có tác phẩm viết về Bắc Triều Tiên Barbara Demick nói rằng:
"Cả tương lai của anh tùy thuộc khả năng khóc được không.
 Không chỉ sự nghiệp, tấm thẻ đảng Lao Động, mà cả sinh mạng.
 Đó là chuyện sống hay chết."
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết: cả thiên nhiên và loài chim chóc cũng khóc thương lãnh tụ Kim Chính Nhật, người được gọi là "con của thánh thần" Cũng theo Bắc Triều , bão tuyết đã nổi lên khi ông qua đời, băng trên hồ ức Thiên Trì  trên đỉnh ngọn núi Paektu tại biên giới Trung-Triều nơi ông sinh ra đã vỡ tan, ánh hào quang bí ẩn hiện ra trên núi và người ta thấy một dòng chữ sáng chói: "Núi Paektu, ngọn núi thiêng liêng của cách mạng. Kim Chính Nhật".(Wikipedia)
Ông Trần Đại Sĩ đã kể chuyện ông gặp một nữ bác sĩ Bắc Hàn:" Bấy giờ tôi đã 41 tuổi, còn Diệp Oanh mới 30 tuổi. Tuy là bác sĩ, thế nhưng cô tươi như hoa lan, phơi phới như hoa thủy tiên ban mai. Thấy mỗi bữa ăn cô lẩm nhẩm đọc kinh mà không làm dấu thánh giá, tôi cho là cô đọc kinh Phật. Tôi cũng đọc kinh Bát-nhã bằng tiếng Việt.

Cô hỏi tôi:
- Ủa! Anh đọc kinh cảm ơn Tổng-thống Valéry Giscard đấy à?
- Không! Tôi đọc kinh Phật. Thế cô đọc kinh gì vậy?
- Phật đâu có cho anh cơm ăn, áo mặc ?
- Vậy cô đọc kinh gì ?
- Tôi đọc kinh cảm ơn cha già Kim Nhật-Thành đã cho chúng tôi đươc tự do, có cơm ăn, áo mặc!
 TRẦN ĐẠI SĨ * HỌ LÝ TẠI TRIỀU TIÊN

 Không biết cô này nói thật hay chỉ là một màn biểu diễn trước công an  và quan khách quốc tế?

2. LƯU MANH
Cái tàn ác của cộng sản nằm trong hai chữ chuyên chính. Lenin  và Stalin thực hiện vô sản chuyên chính một cách triệt để bằng cách giêt người , cướp của, bỏ tù. Họ bắt người, xử người không cần bằng cớ, không cần tòa án. Họ chủ trương giết lầm hơn bỏ sót, họ nói " mục đich biện minh phương tiện". Họ làm tất cả điều ác, điều xấu để được thắng lợi.  Họ  khủng bố, giết người, họ cũng dối trá, lường gạt, vu vạ, nói xấu...Chuyên chính và lưu manh trở thành một.  Hồ Chí Minh là một kẻ gian giảo xảo quyệt. Hồ Chí MInh và đảng cộng sản là một lũ du côn đúng như vua Bảo Đại nhận xét.  Ngay cả Đặng Tiểu Bình cũng gọi người anh em đồng chí mình là côn đồ! Bắc Hàn nghèo đói nhưng đã khoe khoang về khả năng hạt nhân và hỏa tiễn. Lâu lâu, Bằc Hàn thử hạt nhân và hỏa tiễn khiến Mỹ " lo quýnh lên" mà phải hội đàm cùng họ. Cuối cùng họ cũng được Mỹ và Nam Hàn viện trợ lương thực. Mỹ và Nam Hàn  sợ Bắc Hàn? Mỹ và Nam Hàn ngu si để cho lũ yêu ma bắt nạt ư?  Cậu Ủn Bắc Hàn vừa lên ngôi đã bắt chước  âm mưu cũ của cha. Trong mấy tháng đầu hung hăng, cậu Ủn dọa bắn tan tành Nam Hàn, Mỹ và Nhật. Nhưng ông ngoại trưởng mới của Mỹ cũng chì thật, không chịu xuống nước, còn ráo riết trừng phạt Bắc Hàn. Theo quan điểm của Bắc Hàn, cần có hiệp định hòa bình đảm bảo vắng bóng kẻ thù từ bên ngoài trước khi Bình Nhưỡng có thể từ bỏ vũ khí nguyên tử một cách an toàn. Nghĩa là Mỹ có bom hạt nhân, có hỏa tiễn xuyên lục địa thì Bắc Hàn cũng phải có!

Washington nghĩ ngược lại: hoàn toàn không thể bình thường hóa quan hệ nếu Bắc Hàn còn có chương trình hạt nhân. Như thế là lần này Mỹ và Bắc Hàn đều lên gân, chưa ai chịu thua ai. Lần này, cậu Ủn tỏ ra là một tay chơi bài gỉỏi lắm, cậu tố xả láng khi cậu đóng cửa khu Kaesong. là nơi hái ra bạc, khạc ra  ngoại tệ của cậu. Làm như thế cậu muốn tỏ ra là ta không cần tiền, ta không cần xin  cơm thừa canh cặn của tư bản như cha của cậu đã từng làm một cách lưu manh và nhục nhã như thế! . Nhưng kết cuộc ra sao? Mỹ và Nam Hàn nói không  hoặc vì lẽ nào đó cuối cùng lại đem tiền thuế của nhân dân nhét vào miệng cọp đói?


II.VIỆT NAM

1.HIẾN PHÁP

Cộng đảng loan tin sửa đổi Hiến Pháp.  Hiện  nay đã có những bản dự thảo và các bản kiến nghị. Nhưng giờ chót sẽ là cái gì? Một điểm được thông báo là đổi tên nước, là trở lại cái tên Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa mà bỏ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Phải chăng là muốn bỏ chủ nghĩa cộng sản? Thật ra cái tên không quan trọng bằng thực chất.  Thời Dân chủ cộng hòa đã có đảng cộng sản ác gian, và nước ta không có tự do, dân chủ vì Hồ Chí Minh đã treo Hiến Pháp 1946 lên cành đa.
Và thời Dân Chủ Cộng hòa vẫn có tàn sát Quốc Dân đảng, Đại Việt , Hòa Hảo, Cao Đài. Nhất là đã có cuộc Cải Cách Ruộng Đất long trời lở đất gây sầu thảm cho nhân dân và đảng viên.
Đổi Hiến Pháp có mục đích gì? Để trao quyền Tổng Bí Thư và Chủ Tịch nước vào một người như Trung Cộng? Hay đổi tên Việt Nam thành một quận huyện của Trung Cộng? Và bỏ cờ đỏ sao vàng thành cờ Trung Cộng sáu sao?  Việt Cộng gian xảo, quỷ quyệt, chúng ta phải đề phòng.
Việt Nam nay như một căn nhà bị mối mọt ăn hết rồi, phải phá đi mà xây dựng nhà mới, còn lấy ni lon che, hay mâm thau mà hứng nước cũng vô ích. Sửa hiến pháp chỉ là việc xoa bóp ngoài da không chữa nổi bệnh ung thư. Phải vứt bỏ khối u độc, phải tiêu diệt chủ nghĩa Marx ,đập tan đảng cộng sản để xây dựng một đất nước thật sự tự do, dân chủ.

2. HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 6 VÀ 7

 Mục đích của Tổng bí thư và Chủ tịch nước mở hội nghị trung ương 6 và 7 là thanh trừng tham nhũng, làm sạch chế độ, củng cố bô máy chính quyền,.... Nói rất hay nhưng kết quả hai ông Tổng bí thư và Chủ tịch nước hăm he đe dọa ầm ầm mà chẳng trừng phạt, truất phế được đồng chí X như hai ông mong muốn.
Mặc dầu các ông lịch sự chẳng nói ra, cả nước đều biết d /c X là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Thật ra cả nước đã thấy toàn là tham nhũng chẳng thấy đâu Bao Công thì xử án làm sao! Chính Tổng bí thư nói là cả một đàn sâu chứ chẳng phải một hai con.  Ba ông lớn nhất là đại tham nhũng, và còn có cả  mấy trăm, mấy ngàn  đảng viên gộc đều mặt mũi xấu xa, lòng dạ tàn ác, tất cả đều phạm tội tham nhũng, bòn rút tài sản quốc gia, cướp đất, cướp nhà nhân dân và  thuộc tập đoàn bán nước cho Trung Cộng. Như vậy bọn chúng mượn danh trừ tham nhũng để giết nhau giành ăn, hoặc đàng sau có mục đích gì. Phải chăng phe thân Trung Cộng và chống Trung Cộng đang hầm hè đấu tranh?
Đây là một vấn đề tế nhị nhưng đã xì ra từ vụ Tổng cục 2 muốn trừ phe chống Trung cộng. Nguyễn Chí Vịnh được Nông Đức Mạnh giao cho việc thanh trừng Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt  cùng một số tướng lãnh và đảng viên cao cấp khác  với tội danh là CIA. May thay, cuộc thanh trừng không thành công, chỉ một mình Võ Văn Kiệt lãnh đạn!
Trước đại hội 6, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh gửi thư cho Bauxite Vietnam cho rằng Trung Quốc can thiệp vào nội bộ Việt Nam mục đích  cho Nguyễn Tấn Dũng tồn tại. Sự nghi ngờ này là do  một diễn biến mới đây ,  ngay trước thềm Hội nghị trung ương 6 của Đảng Cộng sản Việt Nam mà theo nhiều nguồn tin sẽ xem xét và kiểm điểm các sai phạm của Thủ tướng Dũng, ông Dũng đến tham dự hội chợ đầu tư thương mại giữa Trung Quốc và các nước Asean tại Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc,  đã có cuộc gặp với lãnh đạo tương lai của Trung Quốc là phó Chủ tịch Tập Cận Bình.Ông cho là Nguyễn Tấn Dũng là người của Trung Quốc, được TRung Quốc bảo vệ. Ông nói
"Cái Trung Quốc không bằng lòng thì không dám làm, vậy thì còn gì là độc lập tự chủ?"Nếu không kiên quyết xử lý dứt điểm vấn đề Nguyễn Tấn Dũng trong thời điểm hiện nay để mắc mưu ông ta thoát khỏi bị xử lý ngay trong hội nghị trung ương kỳ này và kỳ họp Quốc hội tháng 11 tới thì vô cùng nguy hại."
Trong bài viết đăng trên Boxitvietnam, ông Nguyễn Trọng Vĩnh đã nêu lên một thực tế ở Việt Nam rằng ‘cái gì Trung Quốc muốn cũng được, cái gì cũng nghe theo ý kiến Trung Quốc.
-http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/10/121007_general_vinh_warning.shtml
- http://boxitvn.blogspot.ca/2012/10/bbc-noi-ve-bai-viet-tren-trang-boxitvn.html
- http://iixij.blogspot.ca/2012/10/tuong-nguyen-trong-vinh-khong-e-tq-can.html
Sau đại hội 7,  trả lời đài BBC , giáo sư Tương Lai của nhà nước Cộng sản cho rằng việc hai ông Nguyễn Bá Thanh và Vương Đình Huệ không vào bộ Chính trị là điểu mừng. Ông cho rằng Nguyễn Bá Thanh đi với Trung Quốc.
 http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/05/130511_7th_plenum_comments.shtml
TIN TỨC XA GẦN

Vì tế nhị, GS Tương Lai không nói ra nhưng ta cũng hiểu là Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang là tay sai Trung Quốc. Nhiều bài báo cho rằng ông Nguyễn Thiện Nhân và bà Nguyễn Thị Kim Ngân vào bộ Chính trị là một điềm tốt nhưng bà Kim Ngân thì không nổi bật còn ông Nguyễn Thiện Nhân thì đã phá nát nền giáo dục Việt Nam.  Những con người đó thì có ích lợi gì cho đại cuộc!
Cuộc diện Việt Nam thật  tối tăm, khuất khúc và khó khăn thay!
Sau đại hội 7 là hồng thủy hay là gì đây?











92. THẾ CHÂN VẠC NGA MỸ TRUNG CỘNG
Thế là thế chân vạc "tam phân thiên hạ" của thời Tam quốc chiến (Ngụy Thục Ngô) đã hoàn thành khi Tập Cận Bình trong tháng ba vừa đăng quang đã vội Nga du ký với Putin hiệp ước Nga, Trung cộng ký  một hiệp ước quan trọng.. Chúng ta không biết nội dung cuộc hội đàm này nhưng đài BBC cho biết có ba điểm quan trọng:
-Năng lượng
-Đầu tư
-Chiến lược.
Năng lượng là điểm quan trọng. Đài BBC cho biết Nga là một trong các nước sản xuất năng lượng hàng đầu thế giới, trong khi Trung Quốc là nước tiêu thụ thuộc hàng lớn nhất. Thương mại Nga-Trung đang phát triển nhanh, đạt con số kỷ lục 88 tỷ đôla trong năm 2012.
 Tại một cuộc họp báo, ông Tập Cận Bình gọi Nga là "hàng xóm hữu nghị" và nói rằng việc ông nhanh chóng thăm Nga sau khi nhậm chức là bằng chứng cho "tầm quan trọng mà Trung Quốc đặt lên quan hệ với Nga"."Quan hệ Trung-Nga đang bước vào giai đoạn mới, trong đó hai bên cùng mang lại cho nhau các cơ hội phát triển to lớn."

Nói chung, cuộc Nga du của Tập Cận Bình có mục đich mua vũ khí, tàu bè, máy bay và xăng dầu Nga .Ngoài ra còn có mục đich chính trị và quân sự nữa. Nhưng vấn đề quân sự như thời đệ nhất, đệ nhị thế chiến thì chưa rõ nét. Nga theo Trung Cộng đánh Mỹ hay Nga chỉ đứng giữa thủ lợi, theo tinh thần "sống chết mặc bay"?
Theo RFA, trong bài "Liên minh chống Mỹ? Hay liên lập với Mỹ?" ngày 28-3-2013,  báo chí Nga đều reo vang về một liên minh khổng lồ mới để chống lại ảnh hưởng chủ đạo của Mỹ trên vũ đài quốc tế, trong khi chính quyền và báo chí Trung Quốc đồng loạt bác bỏ điều này, nói đó chỉ là công cuộc hợp tác chiến lược để cùng phát triển.
Cả hai không nói rõ họ liên minh chống Mỹ nhưng trong giọng điệu Tập Cận Bình  ám chỉ  họ muốn chống bá quyền Mỹ. Chủ tịch Trung Quốc tuyên bố tại Viện quan hệ quốc tế ở Moscow rằng mối quan hệ song phương vững mạnh giữa Trung Quốc với Nga không những đáp ứng quyền lợi chung mà còn bảo đảm cho tình trạng cân bằng chiến lược quốc tế và nền hoà bình thế giới.
Ông Tập Cận Bình không nhắc đến Hoa Kỳ, nhưng không quên nói thêm rằng không một quốc gia nào hay một khối quốc gia nào có quyền “đơn phương xử lý mọi công việc của thế giới.” 
Theo bài báo trên, cuộc hợp tác này có lợi cho cả hai bên:
+Trung quốc lo sợ một ngày kia Mỹ và Nhật Bản sẽ khóa cửa biển Đông khiến cho tàu bè Trung Quốc sẽ không qua được châu Phi và Trung Đông mua xăng dầu. Vì vậy, viêc mua xăng dầu Nga là thuận tiện nhất là Nga ở cạnh Trung Quốc , và cũng là việc cần thiết cho kinh tế và chiến tranh.
+Nga có kho xăng dầu lớn nhất thế giới. Nga lo sợ tưong lai loại nhiên liệu mới sẽ ra đời khiến cho kho xăng dầu của Nga trở thành vô dụng, uổng phí hàng tỷ tỷ Mỹ kim. Nay được Trung Quốc đặt mua hàng là bảo đảm cho túi tiền của Nga, kinh tế của Nga.

 Người Nga phủ nhận liên minh Nga Hoa mà đó chỉ là việc kinh doanh mà thôi.Đại diện đại sứ Liên bang Nga Evgeny Tomikhine  ở Bắc Kinh bác bỏ luận điểm nói rằng Trung Quốc và Nga lập liên minh chống Hoa Kỳ.Ông nói  dịp này Nga chỉ phát triển hợp tác đối tác chiến lược, không hề lập một liên minh nào với Trung Quốc .Báo chí Anh ngữ của Trung Quốc, như tờ Global Times và một số báo phổ thông khác  cũng nhất loạt bác bỏ quan điểm gọi là “Nga Hoa liên minh chống Mỹ.”
 Đại diện toàn quyền Evgeny Tomikhine của Liên Bang Nga nói mối hợp tác Nga-Hoa không phải liên minh, nhưng mức độ hợp tác có thể còn cao hơn nhiều so với mức độ hợp tác giữa  những đồng minh.  Điều đó có nghĩa là gì, nếu không phải là một “liên minh không chính thức”, nhằm tạo đối trọng với Hoa Kỳ?
Báo chí Trung Quốc thì tất nhiên không bao giờ từ bỏ luận điểm về ý hướng hòa bình của Bắc Kinh, nên họ nói gì cũng không có giá trị.
Dẫu sao thì có những dấu hiệu không tốt  là các cuộc động binh.
(1). Cũng bài báo trên cho biết vào tháng 6 sắp tới Nga và Trung Quốc sẽ mở cuộc tập trận chung rất lớn ở Đông Bắc Á.  Một hạm đội Trung Quốc, có thể là hạm đội Đông Hải, hay thành phần chủ lực của hạm đội, sẽ chia làm hai lực lượng, vượt eo biển Tsushima, ở giữa Nhật và đông nam Nam Hàn, và eo biển La Perousse giữa cực nam bán đảo Sakhalin của Nga với Hokkaido của Nhật, để hội quân với hạm đội của Nga trên biển Nhật Bản.
 (2). Theo hãng thông tấn Nga ITAR-TASS, sau khi gặp Tập Cận BÌnh  lệnh tập trận tại Biển Đen của Tổng thống Nga đã được chuyển đến Bộ trưởng Quốc phòng vào 4 giờ sáng, giờ địa phương hôm nay 28/03/2012.Người phát ngôn điện Kremlin Dmitri Peskov tuyên bố, có tổng cộng 36 chiến hạm và 7.000 binh sĩ sẽ tham gia vào cuộc tập trận này

 (3). Theo hãng tin Ấn Độ PTI, Hải quân Trung Quốc ngày 27/03/2013 xác nhận sẽ tiến hành 40 cuộc diễn tập quân sự trong năm nayđể nâng cao năng lực chiến đấu của mình. Cùng lúc, Tân Hoa Xã cũng cho biết là Quân đội Trung Quốc sẽ tăng cường hợp tác với các lực lượng thực thi luật pháp trên biển để bảo vệ tốt hơn lợi ích của Bắc Kinh.
 http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130329-hai-quan-trung-quoc-loan-bao-40-cuoc-tap-tran-nam-2013-va-tang-cuong-ho-tro-cac-l
 (4). Theo hãng thông tấn Bắc Triều Tiên KCNA , lãnh đạo Kim Jong Un vào đêm 28 rạng 29/03/2013 đã ra lệnh cho các tướng lãnh sẵn sàng phóng tên lửa vào lãnh thổ Hoa Kỳ và các căn cứ tại Thái Bình Dương. Một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết « hoạt động tại các cơ sở tên lửa của Bắc Triều Tiên gia tăng rõ nét ».
  http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130329-lanh-dao-binh-nhuong-ra-lenh-chuan-bi-tan-cong-my
Ngày 29.03.2013, tin SEOUL cho biết Bắc Triều Tiên đã đặt các lực lượng phi đạn trong tình trạng sẵn sàng tấn công Hoa Kỳ. Đây là lời đe dọa mới nhất mà Bình Nhưỡng đưa ra trong lúc căng thẳng tiếp tục tăng cao trên bán đảo Triều Tiên. .Trước đó trong ngày hôm nay, Đài phát thanh nhà nước Bắc Triều Tiên trích lời lãnh tụ Kim Jong Un nói rằng “đã tới lúc thanh toán mọi vấn đề với đế quốc Mỹ” và các đơn vị phi đạn của Bắc Triều Tiên giờ đây đang túc trực sẵn sàng. http://www.voatiengviet.com/content/kim-jong-un-noi-da-toi-luc-thanh-toan-voi-my/1631082.html

Thông tấn xã Băc Hàn  cho biết Bắc Hàn đang làm lễ 15 tháng tư, sinh nhật của ông nội Kim Jong-Un, cố chủ tịch Kim Il-Sung, nhà lập quốc Bắc Hàn. Đó cũng là thời gian hầu hết mọi binh sĩ Bắc Hàn phải quay về đồng ruộng cho vụ mùa xuân . Bản tuyên chiến toàn diện Kim Jong Un viết: “Hiền nhiên là mọi xung đột quân sự trên bán đảo Triều Tiên đều dẫn đến một cuộc chiến tranh toàn diện, chiến tranh hạt nhân khi mà những oanh tạc cơ hạt nhân chiến lược của Mỹ ở các căn cứ trên Thái Bình Dương, kể cả Hawaii và Guam, cũng như từ nội địa Hoa Kỳ, đã bay vào bầu trời Nam Hàn để tham gia sách lược chiến tranh hạt nhân liều lĩnh nhắm vào CHDCNC Triều Tiên.  Trận tấn công  đầu tiên của quân lực cách mạng CHDCND Triều tiên sẽ đánh nổ tung các căn cứ quân sự xâm lược trong nội địa Mỹ và trên các chiến trường địa bàn hành quân ở Thái Bình Dương, kể cả Hawaii và Guam. Và (trận tấn công của CHDCNC/TrT) không những phá thành tro bụi ngay lập tức những căn cứ quân sự của Mỹ ở Nam Hàn mà cả những cơ sở của chế độ cầm quyền bù nhìn tại nơi này, kể cả dinh Tổng thống và các căn cứ quân sự, khỏi nói đến những kẻ xâm lược và kẻ khiêu khích.”  .
Đài RFA bình luận:"Đây là giọng điệu lớn lối gây chiến cao nhất từ xưa đến nay trong lịch sử chiến tranh loài người. Xưa kia các nước tuyên chiến và bước vào chiến tranh thực sự cũng không hề có giọng điệu giết chóc ghê gớm đến thế, chỉ trừ lực lượng khủng bố Hồi giáo gần đây thù ghét phương Tây đến tận xương tủy. Các nước châu Âu, Mỹ, Nhật trong thế chiến thứ hai chỉ đòi buộc đối phương phải đầu hàng và bồi thường chiến tranh là cùng, không ai dọa giết tới cùng, đốt phá thành tro bụi cả xứ sở đối phương. Các lãnh tụ Cộng Sản hiếu chiến hàng đầu như Khrushchev, Mao Trạch Đông cũng đòi đánh tan thế giới tư bản, nhưng chưa hề khoác lác về một trận đánh như bằng phép Trời như vậy. Chỉ có một mình ông Thống Chế chưa đầy 30 tuổi Kim Jong-Un, được cận thần tôn xưng quá đáng, tưởng mình là thần thánh thật, mới dám đòi phá nát Seoul, chiếm cả nước anh em Nam Hàn chỉ trong một trận, không tha cho cả Mỹ ở xa hằng ngàn dặm. Hay ông và cận thần biết rằng chỉ có người dân Bắc Hàn tin vào lời ông nói, nên mới có giọng điệu kệch cỡm đến thế.
Lời dọa dẫm đối với các căn cứ Thái Bình Dương và nội địa Mỹ là hoàn toàn lố bịch, nhưng nguy cơ đối với Nam Hàn rất thực tiễn, vì lãnh thổ Nam Hàn nằm trọn trong tầm hỏa tiễn mà Bình Nhưỡng dọa có bom hạt nhân gài vào được để dội xuống. Thủ đô Seoul chỉ cách lằn ranh ngưng chiến 40 km. Bản nghiên cứu của Viện quốc tế nghiên cứu chiến lược cho biết Bắc Hàn bố trí 80% tổng hỏa lực trong phạm vi 100km của khu vực ranh giới. Lực lượng bố trí  bao gồm khoảng 700 ngàn quân, 8 ngàn đại pháo và 2 ngàn xe tăng.

 http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/untested-leader-threatens-to-destroy-the-south-n-us-04012013173512.html

Trước đây, cậu lãnh tụ nhóc con này đã gợi ý mong tổng thống Obama gọi điện thoại cho y. Và trước đó nhiều năm, Bằc Triều Tiên đã dọa thử bom hạt nhân, thử hỏa tiễn, sau đó thì hai bên hội họp, kết quả Bắc Triều Tiên nhận được it lương thực cứu đói. Sau đó, cứ vài năm, Bắc Hàn lại giở mững cũ đe dọa để vòi tiền, vòi gạo đế quốc Mỹ! Nhưng lần này, có vẻ Mỹ làm lơ trước kịch bản quá quen thuộc của Bắc Hàn. Thực ra Mỹ không những làm lơ mà còn xiết chặt thòng lọng vào cổ Bắc Hàn. BBC viết:

Chế độ ở Bình Nhưỡng muốn được các quốc gia láng giềng giàu mạnh hơn coi họ một cách nghiêm túc. Nhưng qua cách đưa ra lời đe dọa về nguy cơ đẩy khu vực kinh tế năng động nhất thế giới vào cuộc chiến tranh, Bắc Hàn đã che dấu được các yếu kém nội bộ và nhận được nhượng bộ ngoại giao.
Nay, chỉ có Hoa Kỳ có thể lật tẩy lá bài của Bắc Hàn.
Vì thế, Bộ Tài chính Mỹ ra biện pháp siết chặt tài chính với Bắc Hàn và Ngũ Giác Đài cử phi cơ ném bom chiến lược B-52 và máy bay B-2 tới bán đảo Triều Tiên..."
Tin BBC ngày 12-3-2013,  đài BBC loan tin Hoa Kỳ vừa tăng thêm lệnh cấm vận lên ngân hàng trao đổi ngoại tệ chính của Bắc Hàn và bốn cá nhân khác, trong lúc căng thẳng giữa các bên do tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng.

 Ngày 31-3-2013, đài VOA cho biết Peter King, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa và là thành viên của Ủy ban Tình Báo Hạ viện tỏ thái độ coi thường lời hù dọa của cậu ấm Bắc Triều Tiên.
 Đây không phải là lời đe dọa trống rỗng. Tôi không lo ngại về việc họ tấn công lục địa Mỹ ngay lúc này, hay thậm chí bất kỳ một lãnh thổ nào của Mỹ. Tôi nghĩ rằng mối đe dọa thực sự là Bắc Triều Tiên có thể tự đưa mình vào chỗ không lối thoát.”

" Thùng rỗng kêu to", Bắc Hàn kêu to là vì thùng rỗng. Cái bệnh của cộng sản là nói láo, là dối trá. Bắc Hàn đã bị phát giác là làm giả các hình ảnh  theo kiểu "có it xít ra nhiều", có một tàu thì phóng ra trăm tàu, hai ba hỏa tiễn thì nhân lên hàng trăm hỏa tiễn  để hù dọa thiên hạ.
Hãng thông tấn AFP vừa phát hiện, một bức ảnh tàu hải quân Bắc Hàn tập trận do hãng KCNA đăng hôm 26/03 có sự can thiệp của photoshop.Ảnh chụp tám tàu đổ bộ dạng có điện khí hiện đại tiến vào bờ biển phía đông của Bắc Triều Tiên trong khuôn khổ cuộc tập trận chống đổ bộ vào đất liền.
Cái bệnh dối trá lưu manh này là bệnh phổ biến trong thế giới cộng sản.Tại Việt Nam trong chương trình thời sự tối 26/03/2013 của kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, có một phóng sự nhan đề : « Chức sắc tôn giáo góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992 ». Phóng sự này trích dẫn phát biểu của một người được chú thích là « Linh mục Nguyễn Quốc Hiếu, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bắc Ninh ». Thế nhưng, Văn phòng Tòa Giám mục Bắc Ninh ngày 28/03 vừa qua đã ra thông cáo khẳng định Giáo phận Bắc Ninh không có linh mục nào tên là Nguyễn Quốc Hiếu.
Mikhail Sergeyevich Gorbachev,nguyên Tổng Bí thư đảng cộng sản Liên Xô đã phát biểu:"  I have devoted half of my life for communism. Today, I am sad to say that The Communist Party only spreads propaganda and deceives"
(Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Hôm nay tôi đau buồn mà thú nhận rằng: cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.).
Thật vậy, cộng sản là một chủ nghĩa dối trá và tàn bạo.Việt Nam sau khi Lê Duẩn sang Nga ký hiệp ước với Nga, khi về Lê Đức Anh kéo quân qua chiếm Cambodia. Sau khi ký kết với Nga, Tập Cận Binh sẽ làm gì?

Bao giờ ông Tập Cận Bình chinh Đông?Dân Việt Nam đang chờ xem Sấm Trạng Trình có ứng nghiệm hay không:" Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh,". Năm thìn đã qua, năm tị vừa đến! Trong năm tị thế chiến sẽ xảy ra. Có người cón đi vào chi tiết giải rằng Long vĩ xà đầu là  cuối tháng ba  âm lịch ( thìn) của năm tị (2013) này, tức là đầu tháng năm dương lịch  -2013 này biển Đông sẽ dậy sóng. . Cầm mong cho những ông "duy tâm thần bí " này đoán sai!
 Marx cũng là một loại " duy tâm thần bí". .Những dự đoán của Marx trật lất và làm cho hàng trăm triệu người chết, và nay còn di họa cho Việt Nam, Trung, Quốc, Tây Tậng, Bắc Hàn, Mông Cổ...  Dẫu sao các vị " duy tâm thần bí" Việt Nam vẫn có cơ sở hơn Marx vì:
+Nhiều chiêm tinh gia tiên đoán năm 2013 thế chiến thứ ba.
+Từ lâu, Trung Cộng muốn làm bá chủ thiên hạ, họ vẽ bản đồ lưỡi bò cho rằng hầu hết biển Đông là của họ. Nếu ai yêu cầu họ trưng bằng cớ thì họ nói ngang":
- Trung Quốc là nước lớn nhất (nên có quyền ăn cướp. )
- Thực tại lịch sử cho họ quyền chiếm biển Đông cho dù trước đây các đảo Trường Sa, HoàngSa, Điếu Ngư không có trong bản đồ Trung Quốc. Ý nói nay Trung Quốc dân đông thế mạnh cho nên cần đất, cần biển, và họ tự cho họ có quyền xậm lược!
+Nay Trung Quốc vẫn ngang nhiên bày tỏ tham vọng xâm lược mà không sợ gì ai..Trọng Nghĩa đải RFI tường thuật vè cuộc hội thảo về vấn đề tranh chấp tại Biển Đông  tại Mỹ (13 - 15/03/2013), do Hội châu Á Asia Society (New York) cùng với Trường Hành chánh công Lý Quang Diệu (Singapore) đồng tổ chức. Tập hợp nhiều nhà nghiên cứu hay quan chức chính phủ từ 6 nước (Hoa Kỳ, Singapore, Việt Nam, Trung Quốc, Philippines và Úc), sự kiện này đã thu hút sự chú ý của giới quan tâm đến tình hình Biển Đông, vì là dịp để hiểu rõ hơn quan điểm của từng tác nhân liên quan đến hồ sơ này.
Tiến sĩ Vũ Quang Việt, nguyên chuyên gia thống kê tại Liên Hiệp Quốc, đã có điều kiện dự cuộc hội thảo tại Hội Asia Society, và đã đồng ý chia sẻ với thính giả RFI một số suy nghĩ về điều có thể gọi là tham vọng độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc đã được đại diện cao cấp của phía Trung Quốc - tướng Chu Thành Hổ - công khai bộc lộ trước đông đảo các nhà nghiên cứu quốc tế. Tham vọng này có thể thấy qua các tuyên bố của nhân vật này, từ việc phản bác yêu cầu tài phán quốc tế của Philippines, xác định chủ quyền của Bắc Kinh trong vùng, coi nhẹ các nỗ lực của ASEAN trong việc thúc đẩy bộ Quy tắc ứng xử tại Biển Đông để ngăn ngừa xung đột, cho đến việc xem Biển Đông là một vấn đề song phương Mỹ-Trung, và nhất là chủ trương duy trì nguyên trạng hiện nay, nhưng theo kiểu Trung Quốc, tức là để cho Trung Quốc mặc sức tung hoành.
  
Không lẽ Trung Quốc chỉ nói chơi hay sao? Nhiều bình luận gia Việt Nam và quốc tế cho rằng Bắc Triều Tiên hung hăng làm cho Trung Cộng lo sợ nhưng biết đâu Bắc Triều Tiên là đội quân  tiên phong của Trung Cộng. Tập Cận Bình chơi trò "ném đá giấu tay :," xui trẻ  Kim Jong-Un,ăn cứt gà". Trung Cộng và Bắc Hàn là một đồng một cốt, chẳng phải là hai như thiên hạ nghĩ lầm. Tháng tư đang đến,  chỉ ba tuần lễ nữa  là tháng năm dương lịch, ta thử chờ xem các ông duy tâm thần bí Việt Nam đúng hay sai. Cầu mong họ nói sai như ông mục sư nọ ở bên Anh. bên Mỹ!


No comments:

Post a Comment